Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Đỗ Ngọc Minh: ‘Tôi khuyến khích các con tập thể thao'

Vị CEO của hệ thống thời trang Luala luôn cổ vũ các con luyện tập để có thể tham gia Ironkids - phiên bản Ironman dành cho trẻ em.

- Ông có thể cho biết lý do nhận lời tham gia Ironman 70.3 lần này?

- Đây là lần đầu tôi tham gia Ironman 70.3, mặc dù biết về sự kiện này từ lâu. Trước đây, tôi không bao giờ nghĩ bản thân có đủ khả năng tham dự một cuộc thi đầy thử thách như thế này. Tôi thực sự rất khâm phục những vận động viên đã vượt qua những thách thức mà Ironman đặt ra.

Từng là một người lười vận động, CEO Đỗ Ngọc Minh đã thể hiện rõ quyết tâm thay đổi khi nhận lời tham dự VNG Ironman 70.3 tổ chức tại Đà Nẵng. Ảnh: Anh Tuấn.

- Hành trình Ironman 70.3 rất khốc liệt và đòi hỏi thể lực của một vận động viên tập luyện nặng trong thời gian dài. Làm thế nào ông có thể thực hiện điều đó khi công việc kinh doanh cũng rất bận rộn ?

- Trước khi tham dự cuộc thi, tôi đã có sự chuẩn bị khi đăng ký một chương trình luyện tập đặc biệt. Điều quan trọng là mình cố gắng tuân theo giáo án tới cùng. Bản thân phải bớt thời gian ngủ, ăn nhậu với bạn bè, song khi đã xác định mục tiêu rõ ràng, tôi sẽ cố gắng thực hiện hết mình. 

Ngày trước, chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thể chạy quá 3 km. Quá trình luyện tập đã mang lại hiệu quả khi giờ đây tôi có thể chạy nhiều hơn 21 km liên tục. Hài lòng là những gì tôi cảm thấy với chặng đường mình đã vượt qua.

- Thi Ironman tốt cho sở thích cá nhân, thể lực của ông hay là cho cả việc kinh doanh? Hoặc có thể là cả hai?

- Tất cả! Đối với tôi, có sức khoẻ, tinh thần lành mạnh thì công việc sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

- Thông thường người ta sẽ nhìn nhận một doanh nhân làm trong lĩnh vực thời trang mà tham gia Ironman thì phần nào có sự nghịch lý. Ông có định thay đổi ý nghĩ đó không? 

- Thực tế thì việc luyện tập đã giúp tôi giảm hơn 10 kg trọng lượng. Là một người hoạt động trong lĩnh vực thời trang, việc giảm cân này thực sự rất có ích cho công việc. Bây giờ tôi mặc quần áo đẹp hơn rất nhiều.

- Ông đánh giá thế nào về địa hình tại Đà Nẵng?

- Đà Nẵng là thành phố hội tụ đầy đủ các yếu tố phù hợp cho cuộc thi khi có cả biển, núi lẫn đồng bằng. Tôi hy vọng tất cả mọi việc sẽ diễn ra thuận lợi.

Ảnh: Hoàng Hà
Ông Đỗ Ngọc Minh về đích tại VNG Ironman 70.3 chiều 10/5. (Ảnh cập nhật: Hoàng Hà).

- Ông muốn gửi thông điệp gì tới những người quan tâm tới cuộc thi cũng như chính bản thân mình?

- Điều tôi muốn nói với tất cả mọi người là hãy luôn tin vào khả năng của mình. Bất cứ ai cũng có thể tham gia Ironman 70.3, mặc dù ban đầu có thể cảm thử thách cuộc thi đặt ra là không thể vượt qua. 

- Bài học ông rút ra từ việc tập luyện để tham gia Ironman 70.3 tại Việt Nam là gì?

- Tôi vốn là người ít chơi thể thao và không có một sức khoẻ tốt. Tôi 38 tuổi, không còn trẻ khi nhận lời tham dự Ironman 70.3. Song, quá trình tập luyện làm tôi cảm thấy bản thân có sự tiến bộ rõ rệt.

- Trước giờ thi đấu, ông mong đợi kêt quả của mình ở cuộc thi sẽ như thế nào?

- Mục tiêu của tôi là có thể hoàn thành toàn bộ chặng đường. Sẽ tốt hơn nếu tôi có thể về đích trong thời gian 7 tiếng đồng hồ. Thời tiết nắng nóng là một trở ngại cho các vận động viên, song chắc chắn tôi sẽ làm hết khả năng của mình. 

- Nếu như Việt Nam tiếp tục tổ chức Ironman 70.3, liệu ông có tiếp tục tham gia?

- Chắc chắn tôi sẽ tham gia. Trong quá trình chuẩn bị, các con tôi cũng đều rất hào hứng khi chứng kiến cha mình nỗ lực luyện tập . Thậm chí, các cháu còn có ý muốn tham dự Ironkids, phiên bản Ironman dành cho trẻ em.

Tôi cũng hy vọng thời gian tới Việt Nam có thể đứng ra đăng cai Ironkids. Điều này sẽ góp phần phát động phong trào thể thao trên cả nước.

- Nếu vượt qua thử thách 70.3, ông có dự kiến tham gia Ironman phiên bản đầy đủ trong trường hợp cuộc thi tổ chức tại Việt Nam hay không?

- Trước mắt, tôi muốn hoàn thành cuộc thi lần này. Những thử thách lớn hơn như Ironman phiên bản đầy đủ sẽ giúp tôi hoàn thiện bản thân mình. Chắc chắn tôi sẽ cố gắng hết sức để có đủ khả năng tham dự.

Hoàng Phan

Bạn có thể quan tâm