Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Đặng Thanh Hằng: ‘Phụ nữ có giá trị luôn hạnh phúc và thành công’

Chủ tịch, CEO Tập đoàn Thanh Hằng cho rằng người phụ nữ ngoài vẻ đẹp bên ngoài phải có sự chân thành, phải tạo nên giá trị của bản thân để luôn hạnh phúc và thành công.

Sau nhiều năm làm cố vấn cho các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Thanh Hằng Đặng Thanh Hằng đã nhận lời trở thành giám khảo 2 cuộc thi sắc đẹp là Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2022 và Hội thi "Phụ nữ ngành y duyên dáng, chuyên tâm".

Thanh Hang Beauty Medi,  H&H anh 1

CEO Đặng Thanh Hằng cùng dàn giám khảo cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2022.

Đây đều là những cuộc thi đặc biệt, dành cho những thí sinh đặc biệt. Là người yêu cái đẹp, cũng có nhiều năm gắn bó với nghề làm đẹp, doanh nhân Đặng Thanh Hằng cho biết bà rất háo hức được lắng nghe những câu chuyện, những ước mơ của các thí sinh.

Nhân dịp này, giám khảo Đặng Thanh Hằng đã chia sẻ một số góc nhìn của người "cầm cân nảy mực" ở 2 cuộc thi đặc biệt.

"Tôi chấm thi không dựa trên tiêu chí về hình thể"

- Sau nhiều năm làm cố vấn sắc đẹp cho các cuộc thi hoa hậu Việt Nam, năm nay, tại sao bà lại quyết định trở lại vai trò giám khảo cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2022 và Hội thi “Phụ nữ ngành y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”?

- Tôi rất may mắn khi được mời làm giám khảo ở 2 cuộc thi sắc đẹp đặc biệt. Một cuộc thi được tổ chức với sự góp mặt của các thí sinh đại diện 54 dân tộc Việt Nam; một cuộc thi lại dành riêng cho những người phụ nữ ngành y là lần đầu tiên được tổ chức.

Sau nhiều năm tập trung cho kinh doanh, khi được mời làm giám khảo, tôi đã nhận lời ngay. Tôi cũng rất háo hức được gặp các thí sinh đến từ những vùng miền khác nhau, lắng nghe những ước mơ, những câu chuyện của họ.

Thanh Hang Beauty Medi,  H&H anh 2

CEO Đặng Thanh Hằng bày tỏ sự ngưỡng mộ với những người phụ nữ làm trong ngành y.

Với cá nhân tôi, từ lâu tôi đã rất ngưỡng mộ những người phụ nữ làm trong ngành y. Hai năm đại dịch Covid-19 vừa qua thật đặc biệt với các y, bác sĩ nói chung, nhất là những người phụ nữ làm trong ngành y nói riêng. Họ vừa gánh vác việc gia đình, vừa hy sinh, đóng góp rất nhiều cho xã hội, để mọi người được an toàn như ngày hôm nay.

- Là người có nhiều năm làm trong ngành làm đẹp, tiêu chí chấm thi của giám khảo Đặng Thanh Hằng trong 2 cuộc thi trên có gì khác biệt?

- Ở cả 2 cuộc thi, tôi chấm thi không dựa trên tiêu chí về hình thể, vóc dáng mà dựa vào tiêu chí đạo đức, giá trị cốt lõi của người phụ nữ. Tôi mong muốn mỗi người phụ nữ ngoài vẻ đẹp hình thể, phải có được sự chân thành và giấc mơ của riêng mình.

Trong cuộc sống, sự chân thành là chìa khóa cho sự gắn kết, thấu hiểu và sẻ chia. Chúng ta có sự chân thành thì mới có được những mối quan hệ bền lâu, góp phần vào sự thành công của chính mình, cho công việc và cuộc sống.

Ngoài hình thể, sự chân thành, còn cần có giá trị tâm hồn. Bản thân một người phụ nữ phải định hướng cuộc sống cho mình, tương lai mình, làm sao có những bước đi đúng đắn nhất. Chúng ta cần nỗ lực để tạo nên giá trị bản thân, là người tốt, có ích cho xã hội. Tôi tin rằng người phụ nữ có giá trị luôn hạnh phúc và thành công.

Khó tính khi chọn người đẹp mang chuẩn mực phụ nữ Việt Nam

- Giám khảo Đặng Thanh Hằng có phải là người khó tính khi lựa chọn người đẹp xứng đáng đăng quang cuộc thi hay không?

- Tôi không khó tính khi đưa ra những tiêu chí về hình thể mà khó tính khi lựa chọn người đẹp mang những tiêu chuẩn mẫu mực của người phụ nữ Việt Nam. Đó là phải có tâm, trí, sắc, đạo đức. Nghĩa là người phụ nữ ấy vừa mang những nét hiện đại nhưng phải có giá trị truyền thống.

Một người phụ nữ đẹp không nên chỉ biết hy sinh hết lòng mà quên đi bản thân; nhưng cũng không nên quá yêu bản thân mình mà sống ích kỷ, vị kỷ. Chúng ta phải luôn biết dung hòa cả 2 thứ.

Thanh Hang Beauty Medi,  H&H anh 3

CEO Đặng Thanh Hằng nhấn mạnh phụ nữ cần vừa mang nét hiện đại, đồng thời giữ các giá trị truyền thống.

Như tôi đã nói ở trên, phải biết biến bản thân thành người phụ nữ có giá trị trong xã hội, đúng nghĩa người phụ nữ của thế kỷ XXI, vừa năng động, thú vị, thông minh, nhưng không quên đi những giá trị truyền thống.

Ví dụ như phụ nữ ngành y muốn yêu thương người bệnh và được người bệnh yêu thương thì không chỉ duyên dáng mà phải chuyên nghiệp, tận tâm để giúp người bệnh vượt qua nỗi đau và nâng cao chất lượng phục vụ. Họ cũng không bỏ mặc gia đình, mà phải biết yêu thương, "giữ lửa" ấm cúng cho từng mái nhà.

Khi đó, họ sẽ đóng góp những giá trị đặc biệt cho xã hội, là niềm tự hào trong mắt gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người dân.

- Không chỉ đóng vai trò làm giám khảo, bà sẽ đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các thí sinh tham dự 2 cuộc thi?

- Tôi từng là cố vấn sắc đẹp cho nhiều cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, cũng là người gắn bó cả đời với ngành thẩm mỹ, bởi vậy tôi sẽ có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định để chia sẻ với các thí sinh.

Từ những câu chuyện của cá nhân, những kinh nghiệm từng trải qua, tôi sẽ chia sẻ và truyền tải giá trị truyền thống tới các bạn trẻ, những thí sinh tài năng và xinh đẹp. Tôi mong muốn họ luôn chăm chỉ, chịu khó, làm chủ cuộc sống gia đình, yêu bản thân và không sống lệ thuộc vào người khác.

- Thanh Hằng Beauty Medi và H&H (cùng thuộc tập đoàn Thanh Hằng) cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các thí sinh như tư vấn và hướng dẫn trang điểm, tặng mỹ phẩm, khám và chăm sóc da... Bà có thể chia sẻ về điều này?

- Thanh Hằng Beauty Medi là thương hiệu làm đẹp hàng đầu Việt Nam với đội ngũ bác sĩ quốc tế uy tín, chất lượng. H&H cũng có hệ thống phòng khám chăm sóc da hiện đại, trẻ trung, cùng với hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp chất lượng.

Với những thế mạnh đó, chúng tôi cũng sẽ đồng hành, hỗ trợ các thí sinh, để họ tự tin hơn, yêu thương bản thân hơn, gặt hái được những thành công trong cuộc thi. Với chúng tôi, những người phụ nữ hiện đại năng động, cũng phải biết yêu bản thân, biết trang điểm, biết làm đẹp, bởi biết làm đẹp cũng góp phần vào thành công trong cuộc sống và mang lại cho họ hạnh phúc.

Giang Trân Nguyên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm