Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO công ty quản lý tài sản có thu nhập gần 900 triệu USD

Steve Schwarzman, CEO công ty quản lý tài sản Blackstone, đã nhận về gần 900 triệu USD trong năm 2023, phần lớn nhờ lượng cổ tức trị giá 777 triệu USD.

CEO Blackstone Steve Schwarzman sở hữu khối tài sản trị giá gần 38 tỷ USD. Ảnh: Fortune.

Theo một hồ sơ pháp lý được Reuters theo dõi, ông Steve Schwarzman - CEO Blackstone - có thu nhập khoảng 896,7 triệu USD trong năm 2023, bao gồm các khoản tiền lương và cổ tức được chi trả. Trên thực tế, con số này giảm 29% so với mức kỷ lục hơn 1,26 tỷ USD ghi nhận vào năm 2022.

Thu nhập của ông Schwarzman chủ yếu đến từ cổ tức. Điển hình trong năm 2022, hơn 1 tỷ USD thu nhập của vị lãnh đạo đến từ lượng cổ tức mà công ty chi trả dựa trên số cổ phần nắm giữ tại Blackstone.

Năm nay, Schwarzman cũng nhận về 777 triệu USD tiền cổ tức. Ông cũng nhận được 119,8 triệu USD tiền lương thưởng, giảm 53% so với mức 253,1 triệu USD của năm 2022. Hiện Schwarzman sở hữu khoảng 231,9 triệu cổ phiếu của Blackstone và nhận cổ tức hàng năm ở mức 3,35 USD/cổ phiếu.

Tháng trước, Blackstone đã báo cáo khoản lợi nhuận ròng trong quý IV/2023 tăng 4% nhờ bán nhiều tài sản qua các quỹ bất động sản, tín dụng và phòng hộ.

Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty đạt gần 1,4 tỷ USD trong 3 tháng tính đến ngày 31/12/2023, trong khi năm trước đó đạt 1,3 tỷ USD.

Blackstone được Schwarzman đồng sáng lập vào năm 1985, hiện là một trong những công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới với danh mục quản lý trị giá 1.000 tỷ USD. Theo Forbes, hiện Schwarzman sở hữu khối tài sản ròng trị giá 37,5 tỷ USD.

New World Wealth: Người Việt sẽ giàu nhanh nhất thế giới

Theo báo cáo mới công bố của New World Wealth, Việt Nam sẽ chứng kiến mức tăng trưởng tài sản đột biến lên đến 125% trong thập kỷ tới.

Vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thêm gần 5.300 tỷ đồng sau Tết

Nhờ sự khởi sắc của cổ phiếu VIC trên sàn chứng khoán, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và bà Phạm Thu Hương đã tăng 5.270 tỷ đồng lên khoảng 41.800 tỷ đồng.

Những tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Không phải ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long mới là người giàu nhất sàn chứng khoán nếu tính theo lượng cổ phiếu cá nhân nắm giữ trực tiếp.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm