Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng khó tăng tuần tới

Giá vàng thế giới được hầu hết chuyên gia kinh tế tại Phố Wall dự báo tiếp tục suy yếu trong tuần tới.

Chuyên gia cho rằng trong ngắn hạn kim loại quý khó có thể tăng giá mạnh. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong tuần vừa qua, giá vàng thế giới đã trải qua chuỗi giao dịch biến động nhẹ, không ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật.

Giá vàng giao ngay khởi đầu tuần ở mức 2.504 USD/ounce và ghi nhận diễn biến suy giảm liên tục sau đó xuống mức thấp nhất tuần ở 2.473 USD/ounce vào thứ Ba trước khi phục hồi trở lại mức 2.486 USD/ounce vào thứ Tư.

Từ giữa tuần trở đi, giá vàng thế giới bắt đầu hồi phục về mức 2.522 USD/ounce và đạt đỉnh tuần tại 2.525 USD/ounce ngay trước khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.

Tới cuối tuần, giá kim loại quý lại giảm mạnh và đóng cửa ở mức thấp 2.497 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng đã rớt mất gần 10 USD mỗi ounce.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tuần này chỉ ghi nhận 1 đợt sụt giảm mạnh vào phiên 5/9 khi 4 ngân hàng quốc doanh (VietinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank) cùng các doanh nghiệp đồng loạt giảm nửa triệu đồng/lượng, kéo giá bán mặt hàng này về mức 80,5 triệu đồng/lượng.

Với vàng nhẫn, các doanh nghiệp vàng cũng không điều chỉnh mạnh về giá. Vàng nhẫn khởi đầu tuần ở vùng 77,5 - 78,6 triệu đồng/lượng và đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần ở 77,4 - 78,5 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tuần, vàng nhẫn suy giảm 100.000 đồng mỗi lượng.

Trong bối cảnh giá vàng trong nước và thế giới biến động thấp, cuộc khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco ghi nhận triển vọng tăng của giá vàng tuần tới chỉ ở mức thấp.

Cụ thể, 14 chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco News, chỉ ghi nhận 4 chuyên gia (chiếm 29%) dự báo giá vàng sẽ tăng tuần tới, trong khi có tới 10 chuyên gia (chiếm 71%) dự báo giá sẽ giảm hoặc đi ngang. Trong đó bao gồm 7 chuyên gia (chiếm 50%) dự báo giá vàng giảm và 3 chuyên gia (chiếm 21%) dự đoán giá đi ngang.

Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến với 177 nhà đầu tư cá nhân cho kết quả 100 người (chiếm 57%) kỳ vọng giá vàng tăng tuần tới; 29 người (chiếm 16%) dự báo giá giảm; và 48 người (chiếm 27%) đưa quan điểm trung lập.

DỰ BÁO GIÁ VÀNG TUẦN TỚI (9-14/9)
Nguồn: Kitco News.
NhãnTăng giáKhông thay đổiGiảm giá
Chuyên gia Phố Wall % 292150
Nhà đầu tư cá nhân
572716

Tuần tới, các yếu tố kinh tế quan trọng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giá vàng, bao gồm dự báo lạm phát, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cho tháng 8, sẽ được công bố vào thứ Tư.

Cùng với đó, quyết định về lãi suất của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và báo cáo chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ cũng sẽ được theo dõi.

Cuối tuần, tâm lý người tiêu dùng sẽ được đánh giá qua cuộc khảo sát của Đại học Michigan.

Nền kinh tế với độ mở lớn như Việt Nam không thể tránh khỏi những tác động từ xu hướng kinh tế thế giới. Trong thế giới kinh doanh phức tạp và thay đổi liên tục như hiện nay, việc cập nhật kiến thức và hiểu biết về các xu hướng kinh doanh trên thế giới vô cùng quan trọng. Để độc giả có thể tiếp cận những thông tin kinh tế quốc tế mới nhất, Tri Thức - Znews giới thiệu Tủ sách kinh tế thế giới với những cuốn sách và câu chuyện kinh doanh đáng chú ý. Từ việc nghiên cứu các công ty hàng đầu đến việc khám phá những xu hướng kinh tế mới, Tủ sách sẽ là nơi cập nhật các thông tin mới nhất về hoạt động kinh tế toàn cầu.

Trung Quốc ngưng mua vàng 4 tháng liên tiếp

Ngân hàng trung ương Trung Quốc tiếp tục không mua vàng trong tháng 8 trong bối cảnh giá kim loại quý liên tiếp lập kỷ lục.

Giá vàng miếng SJC quay đầu giảm nửa triệu đồng

Giá giao dịch mặt hàng vàng miếng SJC bất ngờ giảm mạnh nửa triệu mỗi lượng trong sáng nay sau chuỗi hơn 2 tuần giao dịch đi ngang.

30 lượng vàng không mua nổi mảnh đất, dân khu đấu giá lo khó có nhà

Sau 'cơn sốt' đất đấu giá, người dân xã Thanh Cao (huyện Thanh Oai, Hà Nội) than cầm mấy chục lượng vàng không mua nổi mảnh đất quê, lo ngại con em khó có thể mua đất cất nhà.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm