CEO Asanzo ra mắt quỹ khởi nghiệp 200 tỷ, góp mặt vào đội ngũ ‘cá mập’
Thứ sáu, 19/4/2019 09:00 (GMT+7)
09:00 19/4/2019
Tại lễ khởi động Shark Tank mùa 3, CEO Asanzo Phạm Văn Tam đã ra mắt quỹ khởi nghiệp với số vốn ban đầu 200 tỷ, đồng thời công bố sẽ góp mặt trong đội ngũ 4 “cá mập” săn startup.
Ngày 18/2, “Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ” mùa 3 chính thức khởi động với sự kiện công bố 4 đối tác chiến lược, trong đó có Tập đoàn điện tử Asanzo. Cũng tại lễ khởi động này, hãng điện tử Việt chính thức ra mắt quỹ khởi nghiệp Asanzo Startup Fund với vốn ban đầu 200 tỷ đồng, được đều đặn rót thêm qua mỗi năm.
Đi lên từ con đường khởi nghiệp tự thân, gặp nhiều thất bại trước khi thành công, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Asanzo thấu hiểu những khó khăn các startup trẻ gặp phải. Từ lâu, ông đã có ý tưởng thành lập một quỹ khởi nghiệp riêng. “Tôi từng đi nhiều con đường, từng lạc lối và vấp ngã. Hy vọng với kinh nghiệm xương máu của mình, tôi và quỹ sẽ giúp đỡ các startup rút ngắn thời gian đi đến thành công, giảm thất bại”, vị CEO cho biết.
Ngay sau khi ra mắt, quỹ khởi nghiệp của Tập đoàn Asanzo sẽ tìm kiếm các dự án khả thi để đồng hành. Không chỉ hỗ trợ tài chính, quỹ còn định hướng, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm cho các startup tiềm năng.
Ngoài ra nhằm chuyên nghiệp hóa quỹ, tiếp cận được nhiều startup tiềm năng, CEO Phạm Văn Tam lần đầu góp mặt vào hàng ngũ “cá mập”, cùng Shark Hưng, Shark Việt và Shark Phú săn tìm các startup tiềm năng nhất trong chương trình Shark Tank mùa 3.
Theo Shark Tam, điểm yếu của các startup trẻ là thiếu kinh nghiệm thẩm định nhà đầu tư, đối tác và khách hàng, dễ tin người nên dễ thất bại. “Khởi nghiệp không cần nhiều tiền mà quan trọng là cần kinh nghiệm, nếu không các bạn cũng sẽ đốt tiền rất nhanh”. Đó là lý do ông chủ hãng điện tử Việt muốn đồng hành để giúp các startup Việt cả trong và ngoài chương trình Shark Tank nhanh chóng ổn định, phát triển đúng hướng và bền vững.
Các startup, doanh nhân trẻ có dự án đang cần vốn để phát triển đều có thể tìm đến quỹ khởi nghiệp của Asanzo để nhận hỗ trợ. Các dự án có đủ điều kiện tham gia phải có tiềm năng, có sản phẩm hay dịch vụ cụ thể và đang ở vòng gọi vốn Series A (chính thức bước vào thị trường) hay Series B (nhân rộng và phát triển mô hình kinh doanh).
Để tiếp cận nguồn vốn của Asanzo Startup Fund, các startup cần chuẩn bị hồ sơ chi tiết về dự án khởi nghiệp của mình và gửi đến cho hội đồng chuyên môn của quỹ, đứng đầu là Shark Tam. Mỗi dự án có thể được rót vốn tối đa đến 100 tỷ đồng. Quỹ cũng sẽ ưu tiên các startup tiềm năng thuộc ngành nghề liên quan trực tiếp đến hệ sinh thái sản phẩm của Asanzo như điện tử, công nghệ, phần mềm, phần cứng hoặc trí tuệ nhân tạo.
Sự ra đời của quỹ Asanzo Startup Fund phù hợp định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam, cũng như tạo dựng một cộng đồng khởi nghiệp bền vững, lành mạnh và hiệu quả trong tương lai của Asanzo, góp phần tạo nên những doanh nghiệp trẻ thành công, đóng góp những giá trị tích cực hơn cho kinh tế và xã hội.
Trải qua 5 năm phát triển, Asanzo đã vươn mình trở thành tập đoàn điện tử Việt hàng đầu. Hãng hiện có hơn 70 dòng sản phẩm điện tử gia dụng, điện lạnh, smartphone được thị trường đón nhận tích cực. Năm 2018 tiếp tục đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Asanzo khi bán ra hơn 4 triệu sản phẩm các loại, đạt doanh thu 6.250 tỷ đồng.
Đáp lại lời kêu gọi của Thủ tướng, Tập đoàn điện tử Asanzo đã tiên phong thay thế toàn bộ bao bì bọc sản phẩm từ ni lon sang giấy tái chế thân thiện với môi trường.
Thương hiệu điện tử Việt quyết chinh phục thị trường điện lạnh nội địa bằng 3 dòng sản phẩm máy điều hòa nhiệt độ, quạt làm mát không khí và tủ động Inverter công nghệ Nhật Bản.
CEO Thiên Long cho biết doanh nghiệp gần đây đã phải đối mặt với áp lực kép từ sự sụt giảm nhu cầu và sự cạnh tranh của hàng giá rẻ Trung Quốc qua các nền tảng thương mại điện tử.