Tập đoàn Asanzo dùng giấy tái chế thay ni lon bọc sản phẩm
Thứ tư, 10/4/2019 08:00 (GMT+7)
08:00 10/4/2019
Đáp lại lời kêu gọi của Thủ tướng, Tập đoàn điện tử Asanzo đã tiên phong thay thế toàn bộ bao bì bọc sản phẩm từ ni lon sang giấy tái chế thân thiện với môi trường.
Trước tình trạng rác thải ni lon gây ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, đầu tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp chung tay cùng Chính phủ và xã hội giảm thiểu sử dụng túi ni lon, rác thải nhựa bằng những hành động thiết thực, hiệu quả.
Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành liên quan và UBND các cấp chủ động thực hiện giải pháp, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Qua đó, giảm dần việc sản xuất và sử dụng túi ni lon khó phân hủy, góp phần xây dựng môi trường sống trong lành, phát triển bền vững.
Đáp lại lời kêu gọi, Asanzo đã tiên phong thay thế toàn bộ bao bì bọc các sản phẩm từ ni lon sang giấy tái chế thân thiện. Từ ngày thành lập năm 2013 đến nay, các sản phẩm của Asanzo từ tivi, điện thoại, hàng gia dụng, điện lạnh đều dùng túi ni lon. Ước tính, mỗi sản phẩm có ít nhất bốn túi kèm theo. Mỗi tháng, công ty chi gần 100 triệu đồng cho gần một tấn bao bì với khoảng 300.000 sản phẩm xuất ra thị trường.
Ông Vũ Minh Lý - Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết: “Asanzo là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành hàng tiêu dùng cam kết với bộ trong việc thay thế ni lon nhựa bao gói sản phẩm bằng vật liệu thân thiện hơn. Việc này đồng thời tạo hiệu quả tốt với các sản phẩm Asanzo, bởi giấy tái chế có tính hút ẩm tốt so với ni lon”.
Ông Lý cũng cho rằng nếu các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng cùng tham gia hưởng ứng bằng những giải pháp cụ thể sẽ mang lại kết quả khả quan. Điều này tác động tốt tới môi trường, bởi lượng ni lon các doanh nghiệp đưa ra thị trường mỗi ngày rất lớn. Phải mất hàng nghìn năm túi ni lon mới phân hủy được, trong khi giấy tái chế chỉ 60 ngày.
Chủ tịch Tập đoàn Asanzo - ông Phạm Văn Tam cho biết, trong những lần đến vùng biển quê nhà Quảng Ninh, ông rất trăn trở khi nhìn thấy nhiều rác thải nhựa và túi ni lon. “Những lúc như vậy tôi lại cảm thấy áy náy vì tất cả sản phẩm của Asanzo đều bọc trong túi ni lon. Người mua sản phẩm lại vứt ra môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại và thế hệ tương lai”, ông Tam bộc bạch.
Người đứng đầu tập đoàn điện tử top 3 thị trường chia sẻ khi đổi sang dùng giấy tái chế, chi phí bao bì tăng lên 30%. Nhưng bù lại, tập đoàn có thể góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác hại của túi ni lon. Giấy tái chế hút được ẩm, tiện dụng, phân hủy nhanh, không có lý do gì để từ chối.
Bảng hướng dẫn, remote, kệ tivi… trước đây được gói trong túi ni lon nay nằm trong túi giấy tái chế. Ngoài chuyển đổi bao bì từ ni lon sang giấy tái chế, sắp tới Asanzo sẽ tìm giải pháp dừng việc sử dụng nguyên liệu bằng nhựa trong các sản phẩm và thay thế bằng nhôm, thép hoặc lựa chọn các loại vật liệu khác thân thiện hơn.
Các sản phẩm dùng trong giấy gói mới sẽ được tung ra thị trường trong giữa tháng 4. Đây cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và bảo vệ môi trường mà Chủ tịch Tập đoàn Asanzo đề ra. Ông Tam đang cùng các cộng sự lập kế hoạch xây dựng nhà máy phân hủy rác thải thông minh trong tương lai để bảo vệ cuộc sống của thế hệ sau.
Ra đời đầu năm 2014, Asanzo là nhà sản xuất điện tử thuần Việt nổi tiếng với các sản phẩm tivi, điện lạnh, điện gia dụng công nghệ Nhật Bản giá tốt, độ bền cao, ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và tin dùng. Sau 5 năm hình thành và phát triển, từ một nhà sản xuất tivi quy mô nhỏ, Asanzo vươn mình trở thành tập đoàn điện tử hàng đầu thị trường với 7 nhà máy, hơn 2.000 cán bộ công nhân viên, 15.000 điểm bán hàng và 1.000 trạm bảo hành trên toàn quốc. Năm 2018, tập đoàn bán ra hơn 4 triệu sản phẩm, doanh thu ước đoạt 6.250 tỷ đồng. Ngoài sản phẩm chủ lực là tivi với thị phần xếp thứ 3 cả nước, Asanzo còn có hơn 70 dòng sản phẩm điện tử gia dụng, điện lạnh, smartphone được thị trường đón nhận tích cực.
Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Asanzo không ngần ngại tập luyện cùng các cầu thủ Quảng Ninh để lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ trước vòng đấu mới.
Thương hiệu điện tử Việt quyết chinh phục thị trường điện lạnh nội địa bằng 3 dòng sản phẩm máy điều hòa nhiệt độ, quạt làm mát không khí và tủ động Inverter công nghệ Nhật Bản.
Đáp lại lời kêu gọi của Thủ tướng, Tập đoàn điện tử Asanzo đã tiên phong thay thế toàn bộ bao bì bọc sản phẩm từ ni lon sang giấy tái chế thân thiện với môi trường.