Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cenhomes.vn và hành trình tiên phong xây dựng nền tảng BĐS 4.0

Tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào thị trường BĐS để hỗ trợ người dùng, nhà môi giới, chủ đầu tư, Cenhomes.vn tham vọng trở thành nền tảng công nghệ BĐS dẫn đầu tại Việt Nam.

Thị trường BĐS luôn được xem là có đóng góp quan trọng trong nền kinh tế. Xét về nhiều khía cạnh, thị trường này hình thành muộn song lại phát triển vượt bậc. Sự tiến bộ của công nghệ trong thời đại số có đóng góp không nhỏ đưa lĩnh vực này tăng trưởng theo hướng hiện đại hóa.

Từ "chiếc phao" để mua - bán nhà kiểu mới

Dù được đánh giá là mở rộng nhanh, BĐS lại chưa có những phát triển đồng bộ xứng tầm.Thị trường tăng trưởng nhanh chóng không tránh khỏi những điểm chưa ổn định. Điều này mang đến nhiều bất cập và rủi ro cho đối tượng tham gia như tính minh bạch chưa cao, giao dịch tự phát gây cản trở trong khâu quản lý. Bên cạnh đó, những vấn đề nổi cộm như “sốt đất” càng khiến người đầu tư rụt rè hơn.

Trước thực trạng thị trường BĐS có phần rối ren, người tiêu dùng chìm trong lượng thông tin thật - giả bất phân, nhu cầu tìm kiếm một “chiếc phao” giải pháp cho vấn đề này là cần thiết hơn bao giờ hết.

Cenhomes.vn anh 1

Sự kiện ra mắt Cenhomes.vn vào năm 2019 được kỳ vọng mang tới bước chuyển cho thị trường BĐS Việt Nam.

Tháng 5/2019, nền tảng công nghệ BĐS Cenhomes.vn ra mắt với mong muốn tiên phong mang lại giải pháp minh bạch hóa thị trường BĐS. Đó là phương thức giao dịch, trải nghiệm mới về mua bán BĐS không chỉ với nhà đầu tư hay môi giới, mà còn cho đối tượng người có nhu cầu mua bán, giao dịch BĐS.

Đại dịch Covid-19 hai năm qua đã thúc đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ vào thị trường BĐS. Với tầm nhìn “đi trước đón đầu”, Cenhomes.vn đã đầu tư, xây dựng từ trước nhằm mang lại nhiều lợi ích cho người mua nhà và đội ngũ môi giới. Nền tảng thúc đẩy việc mua bán, thanh toán hay giao dịch vay vốn ngân hàng trở nên dễ dàng, nhanh chóng, minh bạch và thuận tiện hơn.

Đến định giá hơn 2 triệu ngôi nhà, 500 dự án BĐS

Cenhomes.vn do Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ (Cen Land) đầu tư và phát triển, ứng dụng những công nghệ 4.0 như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, công nghệ thực tế ảo tăng cường, blockchain,... Nền tảng này được kỳ vọng thay đổi phương thức giao dịch BĐS, tạo ra một thị trường minh bạch, nơi người mua và người bán có thể tìm kiếm tất cả thông tin liên quan như vị trí, giá cả, định giá tài sản dễ dàng với sự hỗ trợ của các thể chế tài chính uy tín tại Việt Nam.

Với việc sử dụng công nghệ thực tế ảo 3D tour độc quyền, khách hàng có thể xem chi tiết căn hộ mẫu mà không cần trực tiếp tới dự án. Từ đó, khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định và đặt mua mọi lúc, mọi nơi.

Cenhomes.vn anh 2

Cenhomes.vn đã định giá hơn 2 triệu ngôi nhà, 500 dự án BĐS trong 3 năm qua. Ảnh chụp giao diện website.

Ba năm kể từ khi ra mắt, Cenhomes.vn liên tục được làm mới với các bản nâng cấp, đặc biệt là phiên bản 3.0 vào năm 2021. Với phiên bản này, Cenhomes.vn được xem là một đại siêu thị dự án cho mọi nhu cầu BĐS, với hơn 2 triệu ngôi nhà và 500 dự án được kiểm định ở mọi phân khúc, thị trường.

Ứng dụng giúp hàng trăm nghìn người dùng lựa chọn các dòng sản phẩm BĐS từ chung cư, nhà phố, đất nền đến biệt thự hay văn phòng, nhà xưởng cho thuê… với pháp lý minh bạch thông qua hệ thống tìm kiếm chuyên sâu, đa lọc.

Đồng thời, nhờ hệ thống bảng hàng trực tuyến cập nhật theo thời gian thực (đối với các dự án độc quyền trên Cenhomes.vn), người dùng có thể nắm bắt thông tin sớm nhất, không bỏ lỡ cơ hội sở hữu bất động sản ưng ý.

Sự nâng cấp về công nghệ đã giúp Cenhomes.vn có gần 3.000 tin đăng và thực hiện thành công khoảng 800 giao dịch mỗi tháng, giúp kết nối hàng trăm nghìn khách hàng với nhà môi giới BĐS và chủ đầu tư.

Tham vọng trở thành nền tảng công nghệ hàng đầu

Bên cạnh yếu tố cốt lõi là công nghệ, Cenhomes.vn được vận hành kết hợp online và offline với đội ngũ cố vấn, đội ngũ phát triển đại lý ủy quyền và hơn 10.000 đại lý ủy quyền. Mạng lưới này giúp đưa kho hàng dự án phong phú tiếp cận nhiều đối tượng trên thị trường BĐS.

Cenhomes.vn anh 3

Cenhomes.vn vào top 5 đơn vị công nghệ hỗ trợ tốt nhất cho thị trường giao dịch BĐS 2021.

Nền tảng này còn đóng vai trò kết nối, giúp khách hàng thỏa mãn kỳ vọng về sản phẩm, còn môi giới thu được lợi nhuận mong muốn khi thành lập “Cyber Agent - cộng đồng đại lý BĐS cá nhân quy mô lớn”. Đây là cộng đồng quy tụ những cá nhân mong muốn phát triển dòng thu nhập thứ hai từ hoạt động môi giới BĐS thông qua việc trở thành các đại lý BĐS cá nhân của Cen Land.

Cùng với Cenhomes.vn, 2 đội ngũ chiến lược Cen STDA và Cen CHS cùng các nhóm chuyên biệt cho các dòng sản phẩm đặc thù đã làm tốt nhiệm vụ, kết nối thành công hàng chục nghìn sản phẩm từ các đơn vị phát triển dự án đến người mua nhà.

Với nhiều điểm đột phá, cộng hưởng nền tảng vững chắc của hệ sinh thái dịch vụ BĐS Cen Land, Cenhomes.vn ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường BĐS Việt Nam. Gần đây nhất, tại Lễ vinh danh Sàn giao dịch - Công nghệ - Dự án Bất động sản do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - VARS tổ chức năm 2021, Cenhomes.vn nhận giải top 5 đơn vị công nghệ hỗ trợ tốt nhất cho thị trường giao dịch BĐS.

Định hướng trong thời gian tới, Cenhomes.vn sẽ tiếp tục được kiện toàn để trở thành nền tảng công nghệ dẫn đầu tại Việt Nam trong giao dịch, kinh doanh BĐS, từ đó góp phần giúp Cen Land đạt được con số 8.500 tỷ doanh thu trong năm 2022.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm