Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường BĐS Bình Châu - Hồ Tràm vào giai đoạn tăng tốc

Khu vực Bình Châu - Hồ Tràm đang dần hoàn thiện hạ tầng giao thông với hình thái của một “thủ phủ” resort phía nam, góp phần nâng tầm giá trị BĐS nơi đây.

Từ đầu năm đến nay, nền du lịch Việt dần sôi động trở lại, bất động sản (BĐS) biển theo đó chính thức hồi sinh. Theo ghi nhận của DKRA Vietnam trong báo cáo quý I, biệt thự biển có nguồn cung tăng 4% và tỷ lệ tiêu thụ tăng 230% so với cùng kỳ năm trước.

Giới phân tích nhận định BĐS biển trong hai năm qua chưa tăng quá nhiều nên được điều chỉnh về giá trị thực. Do đó, khi giao dịch ở thời điểm đầu chu kỳ phục hồi như hiện nay, nhà đầu tư có cơ hội sở hữu BĐS giá hợp lý.

Buổi “bình minh” của thị trường BĐS Bình Châu - Hồ Tràm

Hiện nay, khu vực Bình Châu - Hồ Tràm được đánh giá là thị trường wellness (chăm sóc sức khỏe) giàu tiềm năng trong nước và khu vực nhờ chất riêng một bên rừng, một bên biển; có bãi biển hoang sơ được CNN bình chọn đẹp và hoang sơ nhất hành tinh; suối khoáng nóng lớn nhất phía Nam; rừng tràm nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu 11 ha.

Trong thời kỳ lối sống wellness bùng nổ trên toàn cầu, những điểm đến phù hợp xu hướng này hứa hẹn có dư địa phát triển, đón nhu cầu trải nghiệm du lịch wellness của khách thập phương và nhu cầu an cư wellness của giới trung, thượng lưu.

Theo đại diện UBND huyện Xuyên Mộc, khu vực Bình Châu - Hồ Tràm sẽ được xây dựng thành thủ phủ du lịch chất lượng cao. Tất cả hoạt động quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng đều dọc theo vùng lõi tuyến 32 km đường ven biển. Toàn bộ tuyến ven biển ngoại trừ rừng phòng hộ, rừng bảo tồn sẽ phát triển đa dạng loại hình du lịch như nghỉ dưỡng, hội nghị, khám phá.

Trong đó, riêng Bình Châu vừa được quy hoạch thành trung tâm du lịch, thương mại, dịch vụ của Xuyên Mộc.

Venezia Beach,  Binh Chau - Ho Tram anh 1

Bình Châu - Hồ Tràm đang trong giai đoạn khởi động cho chu kỳ phát triển.

Khi thủ phủ du lịch chất lượng cao hoàn thành cộng thêm quỹ đất giới hạn, giới phân tích dự báo giá BĐS nơi đây có tiềm năng tăng giá, tương xứng với giá trị của một điểm đến chuyên đón khách quốc tế, khách cao cấp.

Trong khi đó, nhiều công trình giao thông trọng điểm kết nối khu vực này dự kiến hoàn thành giai đoạn 2023-2025. Cụ thể, tuyến đường ven biển dài 77 km từ TP Vũng Tàu đến Bình Châu - Xuyên Mộc được mở rộng từ 2 lên 6 làn xe trong quý 1/2023.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giúp rút ngắn thời gian kết nối tới Bình Châu, dự kiến khởi công trong năm 2023. Sân bay Lộc An cách Bình Châu 25 phút đã được phê duyệt chủ trương đầu tư.

Venezia Beach,  Binh Chau - Ho Tram anh 2

Hàng loạt dự án trọng điểm kết nối đến Bình Châu được triển khai và hoàn thiện giai đoạn 2023-2025. Ảnh phối cảnh.

Đặc biệt, sân bay quốc tế Long Thành dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Đây là sân bay quốc tế lớn nhất cả nước, nơi tập trung các chuyến bay quốc tế tới Việt Nam, hứa hẹn là cú hích giúp nền du lịch phát triển, tạo tiền đề thăng hoa cho giá trị BĐS.

Đón sóng BĐS Bình Châu - Hồ Tràm

Trong bức tranh tổng thể của Bình Châu - Hồ Tràm, có thể thấy 2022 vừa là khởi điểm của quy hoạch thủ phủ du lịch chất lượng cao, vừa bắt đầu xu hướng wellness, phục hồi du lịch và BĐS biển, đồng thời là cột mốc của các công trình giao thông.

Theo giới phân tích, trong 2-3 năm tới, các BĐS cách TP.HCM khoảng 2 giờ di chuyển như khu vực này sẽ có cơ hội phát triển, giá dự đoán tăng 50-100%. Sân bay Long Thành cũng có thể tạo ra cú hích cho thị trường BĐS Bình Châu - Hồ Tràm.

Một trong các dự án nổi bật khu vực này là Venezia Beach - đô thị biển sở hữu lâu dài có 1 km mặt tiền biển, 1,1 km mặt sông, 4 km kênh hồ hội tụ cùng 16 cụm tiện ích “all-in-one" (tất cả trong một).

Với sự góp mặt của Marriott International, Best Western và màn hợp tác cùng tập đoàn khai thác lữ hành Crystal Bay kết nối tour, du khách đến dự án, Venezia Beach được đánh giá cao về khả năng khai thác lưu trú cũng như gia tăng giá trị BĐS trong thời điểm Bình Châu - Hồ Tràm chuẩn bị đà tăng tốc.

Venezia Beach,  Binh Chau - Ho Tram anh 3

Venezia Beach có lợi thế pháp lý lâu dài, vị trí tốt và đơn vị quản lý vận hành quốc tế. Ảnh phối cảnh.

Theo các nhà phân tích, đầu tư trong giai đoạn đầu lúc giá còn mềm là lựa chọn tốt, bởi theo quy luật, giá BĐS sẽ tăng khi hạ tầng, quy hoạch hoàn thiện. Nhà đầu tư cần cân nhắc xuống tiền đúng thời điểm để tối ưu bài toán lợi nhuận tại thị trường Bình Châu - Hồ Tràm giàu tiềm năng.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm