Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Việt Nam chê Kiatisak không có tài nhận định

Không ít cổ động viên Việt Nam chỉ ra nhiều phát biểu của cựu huấn luyện viên Kiatisak Senamuang đi ngược lại so với thực tế.

Ngày 29/8, cựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisak nhận định "Voi chiến" sẽ có 3 điểm trên sân nhà trong cuộc tiếp đón đoàn quân của HLV Park Hang-seo tại lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trên Zing.vn, độc giả bày tỏ nhiều ý kiến phản bác lại nhận định của cựu danh thủ Thái Lan.

phat bieu cua Kiatisak khong dang tin anh 1
Kiatisak nhận định Thái Lan sẽ thắng Việt Nam. Ảnh: FAT.

Kiatisak là "Pele của bóng đá Thái Lan"

Sau khi cho rằng Thái Lan sẽ giành 3 điểm trước Việt Nam trong trận đấu ngày 5/9, nhiều cổ động viên Việt Nam đã chế giễu nhận định của cựu HLV tuyển Thái Lan.

Độc giả Hồng Sơn nhận xét: "Kiatisak không dám trở lại làm huấn luyện viên trưởng Thái Lan vì những phát ngôn của ông. Ông sợ khi cầm quân mà thua Việt Nam thì không biết rúc vào đâu".

"Kiatisak Thái Lan như vua bóng đá Pele của Brazil. Cứ đoán đội nào thắng thì lại thua. Ông cũng nói như thế này trước King's Cup, và kết quả là 1-0 nghiêng về Việt Nam. Hy vọng trận tới cũng vậy. Ông muốn thắng Việt Nam, phải nói là Thái sẽ thua thì may ra có thể", một độc giả cũng đồng tình.

Cùng với đó, một số cổ động viên không quên nhắc lại phát biểu của Kiatisak về bóng đá Việt Nam 10 năm nữa mới có thể đuổi kịp Thái Lan.

"Kiatisak nói gì thì mình nghĩ ngược lại là đúng. Anh ấy nói cần 10 năm để Việt Nam mới bằng Thái Lan, vậy mà có một năm đã hơn rồi", "2 năm trước anh có nói 10 năm nữa tuyển Việt Nam mới thắng nổi Thái Lan mà. Giờ mình mới biết giới bóng đá Thái đều mắc chung một căn bệnh ảo tưởng và ngông cuồng", một số độc giả bình luận. 

Năm 2018, sau khi chứng kiến U23 Việt Nam giành ngôi á quân ở vòng chung kết U23 châu Á, HLV Kiatisak đã dành lời khen cho các cấp độ trẻ của bóng đá Việt Nam, nhưng không đặt niềm tin vào đội tuyển quốc gia.

phat bieu cua Kiatisak khong dang tin anh 2
Kiatisak từng nói bóng đá Việt Nam cần 10 năm để thắng Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.

Ông nói: "Người Thái đang mơ dự World Cup, nhưng người Việt lại chỉ muốn thắng Thái Lan. Ở cấp độ đội tuyển, phải 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái".

Tuy nhiên, sau đó, Kiatisak đã phải rút lại lời nhận định vội vàng của mình. Cựu danh thủ Thái Lan thừa nhận hai nền bóng đá đã ngang tầm nhau. "Tôi xin rút lại nhận định này. Thái Lan và Việt Nam đang một chín một mười", Kiatisak cho biết.

Nói trước bước không qua

Bên cạnh những đánh giá về phát biểu của cựu HLV "Voi chiến", nhiều cổ động viên tin tưởng vào chiến thắng cho đoàn quân HLV Park Hang-seo trong trận đấu tới.

Độc giả Minh Phuong Vo gửi lời chúc: "Chúc Việt Nam sẽ có chiến thắng thuyết phục, luôn hướng về đội tuyển dù kết quả ra sao. Cố lên các chiến binh sao vàng".

Cùng với đó, anh không quên gửi lời tới Kiatisak: "Chúc cho Thái Lan sẽ có nhiều điểm hơn mà là khuyết điểm cần hoàn thiện sau khi lại thất bại dưới tuyển Việt Nam chứ không phải là điểm số có được. Mong rằng Kiatisak sẽ ngậm ngùi và bớt thói cao ngạo khi liên tục chê bai đối thủ, thiếu tính tôn trọng dù đối thủ đó là ai".

Trận thua của Thái Lan trước Việt Nam tại King's Cup được Kiatisak lý giải không có lực lượng mạnh nhất. Trong trận đấu vào ngày 5/9, 3 cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản sẽ trở về và giúp đội giành chiến thắng.

phat bieu cua Kiatisak khong dang tin anh 3
Phát biểu của Kiatisak khiến CĐV Việt Nam mừng thầm. Ảnh: FAT.

Một số cổ động viên cho rằng Thái Lan chỉ thiếu Chanathip trong trận đấu với Việt Nam tại King's Cup. "Thực ra ở King's Cup chỉ thiếu mỗi Chanathip thôi. Để xem giờ có thể thay đổi được gì không nhé. Đừng tưởng có bộ 3 đá ở Nhật là ghê gớm lắm", độc giả Viet Nguyen cho biết.

"Kiatisak à, Việt Nam chúng tôi có câu: Nói trước bước không qua, đợi đến ngày đó anh mới hiểu ý nghĩa trên" hay "Bóng chưa lăn và trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu. Nói trước làm chi. Nói trước coi chừng bước không qua đó anh Kiatisak ơi", một số độc giả sử dụng thành ngữ dân gian để chế giễu cựu HLV Thái Lan.

Bóng đá Thái Lan 'muối mặt' trước Việt Nam trong một năm qua Từ đầu năm 2019, bóng đá Thái Lan liên tục thất bại trước Việt Nam trên mọi cấp độ, trong số đó đau đớn nhất là trận thua ở giải giao hữu King's Cup.

Kiatisak: 'Thái Lan sẽ có 3 điểm trước tuyển Việt Nam'

Trước trận đầu tiên của "Voi chiến" tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cựu HLV Kiatisak Senamuang gửi lời động viên và tin tưởng chiến thắng của đội tuyển quốc gia.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm