Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV nhí tử nạn vì pháo sáng

Một CĐV 14 tuổi của Bolivia đã tử nạn sau khi bị pháo sáng ném trúng người trong trận đấu giữa San Jose (Bolivia) và Corinthians tại Copa Libertadores diễn ra hôm 20/2 vừa qua.

CĐV nhí tử nạn vì pháo sáng

Một CĐV 14 tuổi của Bolivia đã tử nạn sau khi bị pháo sáng ném trúng người trong trận đấu giữa San Jose (Bolivia) và Corinthians tại Copa Libertadores diễn ra hôm 20/2 vừa qua.

Quả pháo sáng được ném trên khán đài sân Jesus Bermudez từ các CĐV đội khách Corinthians. Nó đã đập vào mắt và gây ra cái chết gần như ngay lập tức cho cậu bé. Sự cố diễn ra đầu trận đấu giữa San Jose và Corinthians nhưng trọng tài không cho tạm dừng. Kết quả 2 đội hòa với tỷ số 1-1.

“Não của cậu bé đã bị tổn thương nghiêm trọng, một ống nhựa đã xâm nhập vào khoang sọ gây ra cái chết gần như ngay lập tức cho cậu bé”, bác sĩ Jose Maria Vargas cho biết trước các phương tiện truyền thông sau khi trực tiếp điều trị cho cậu bé tại bệnh viện Obrero tại địa phương.

Đốt pháo sáng trong các trận đấu là thói quen ưa thích của các CĐV Nam Mỹ.

Truyền thông Bolivia xác định, nạn nhân nhí xấu số này tên là Kevin Beltran, 1 CĐV của San Jose, hiện vẫn đang đi học trung học. Cậu bé đã bị tấn công bởi các CĐV của Corinthians sau khi tiền đạo Pablo Guerrero sớm mở tỷ số cho đội khách.

Sau trận đấu, phần lớn các CĐV Corinthians đã phải nán lại SVĐ để tránh một cuộc đụng độ với CĐV đội chủ nhà. Có hơn 10 CĐV đội khách bị cảnh sát Bolivia bắt để phục vụ cho cuộc điều tra.

HLV của Corinthians, Tite chia sẻ sự cảm thông sâu sắc trước cái chết của cậu bé: “Tôi sẽ đánh đổi danh hiệu thế giới của tôi cho cuộc sống của cậu bé. Tôi xin lỗi về những gì đã xảy ra hôm nay. Chúng tôi không thể nói chuyện về bóng đá, đó là cảm giác của tôi và các cầu thủ, chúng tôi không thể thốt ra một lời nào trong phòng thay đồ”.

Trước khi đưa hung thủ ra ánh sáng, CLB Corinthians đã bị Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL phạt nặng, buộc họ phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả. Đây là một đòn giáng mạnh vào đội bóng đang là ĐKVĐ Copa Libertadores cũng như vô địch FIFA World Cup Club sau khi đánh bại Chelsea.

Trước mắt, Corinthians sẽ thi đấu trên sân nhà gặp Millonarios (Colombia), Sao Jose (Bolivia) và Tijuana (Mexico) tại vòng bảng trên sân không có khán giả tại Copa Libertadores - giải đấu tương tương với Champipons League của châu Âu. Trước đó, đội bóng tiết lộ đã bán được 83.000 vé cho trận đấu này.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm