Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng 'biến Hàng Đẫy thành San Siro'

Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban tổ chức giải, khu vực khán đài CĐV Hải Phòng có 11 quả pháo sáng được đốt lên trong suốt thời gian diễn ra trận đấu ở vòng 9 V.League 2016.

CĐV Hải Phòng biến sân Hàng Đẫy thành San Siro Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban tổ chức giải, khu vực khán đài CĐV Hải Phòng có 11 quả pháo sáng được đốt lên trong suốt thời gian diễn ra trận đấu trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2016.
CDV Hai Phong dot phao sang anh 1
Chiều 8/5, khoảng 60 ôtô và hàng trăm xe máy đưa hơn 2.000 CĐV Hải Phòng có mặt tại sân Hàng Đẫy cổ vũ trận đấu trong khuôn khổ vòng 9 V.League. Người hâm mộ đất cảng đã biến nơi đây trở thành "chảo lửa" thực sự khi liên tục đốt pháo sáng trên khán đài.
CDV Hai Phong dot phao sang anh 2
Theo thống kê chưa đầy đủ của VPF - đơn vị tổ chức V.League, khu vực khán đài CĐV Hải Phòng có 11 quả pháo sáng được đốt lên, trong đó có 2 quả ném xuống đường pitch sân Hàng Đẫy.
CDV Hai Phong dot phao sang anh 3
Lực lượng cảnh sát cơ động bất lực nhìn những quả pháo sáng được ném ra từ khu vực CĐV Hải Phòng.
CDV Hai Phong dot phao sang anh 4
Đại diện VPF chia sẻ, trước mắt Ban tổ chức sân Hàng Đẫy sẽ bị phạt 15 triệu do để CĐV đốt quá nhiều pháo sáng trên khán đài. 
CDV Hai Phong dot phao sang anh 5
Lực lượng cảnh sát cơ động và cảnh sát phòng cháy chữa cháy hoạt động vất vả trong suốt thời gian diễn ra trận đấu trên sân Hàng Đẫy. 
CDV Hai Phong dot phao sang anh 6
Kết quả chung cuộc, đội khách Hải Phòng để thua 1-2 sau pha lập công ở những phút cuối của tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Người hâm mộ đất cảng bức xúc ném nhiều chai lọ và vật lạ xuống sân. 
CDV Hai Phong dot phao sang anh 7
Sau khi Samson ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1, khu vực khán đài của CĐV Hà Nội T&T cũng có 1 quả pháo sáng được cháy lên để ăn mừng. 
CDV Hai Phong dot phao sang anh 8
Trước khi có mặt tại sân Hàng Đẫy cổ vũ trận đấu Hà Nội T&T vs Hải Phòng, CĐV Hải Phòng hội quân ở chân cầu Vĩnh Tuy (phía Long Biên). Họ đốt pháo sáng, pháo khói trên đường diễu hành quanh trung tâm thành phố Hà Nội. 
CDV Hai Phong dot phao sang anh 9
Ngày mai (9/5), Ban tổ chức giải sẽ có ý kiến chính thức về việc sân Hàng Đẫy kiểm tra an ninh lỏng lẻo, để 12 quả pháo sáng được đốt lên trong suốt thời gian diễn ra trận đấu Hà Nội T&T vs Hải Phòng (11 quả khu vực CĐV Hải Phòng, 1 quả khu vực CĐV Hà Nội T&T). 

Hàng ngàn CĐV Hải Phòng đốt pháo, rải tiền âm phủ ở thủ đô

60 ôtô chở CĐV Hải Phòng diễu hành khắp các tuyến phố thủ đô với cờ, trống và đặc sản pháo khói, pháo sáng nhằm tiếp lửa đội bóng đất cảng trước vòng 9 V.League 2016.

Sân vận động San Siro (nay là Giuseppe Meazza) là một sân bóng đá nằm ở quận San Siro (Milano, Italy). Đây là sân nhà chung của AC Milan và đối thủ Inter Milan. Sân vận động này nổi tiếng với pháo sáng, pháo khói và  sự cuồng nhiệt của cổ động viên Italy.

San Siro được đổi tên vào năm 1980 để vinh danh Giuseppe Meazza, người hai lần giúp Italy đoạt World Cup (1934, 1938). Tuy nhiên, AC Milan vẫn giữ tên gọi cũ là San Siro khi thi đấu trên sân nhà.

CDV Hai Phong dot phao sang anh 10
Sân vận động San Siro với màn đốt pháo sáng đỏ rực trong trận Italy vs Croatia ngày 16/11/2014. Ảnh: AFP/Getty Images.


Tuấn Cao - Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm