Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài V.League tưởng tượng ra quả 11 m cho Thanh Hóa

Chiều 8/5 trên sân Thanh Hóa, trọng tài Hà Anh Chiến đã "tưởng tượng" ra quả phạt đền cho đội chủ nhà, khiến SLNA bị gỡ hòa 2-2 ở phút cuối.

Trọng tài Hà Anh Chiến, người điều khiển trận đấu Thanh Hóa vs SLNA trong khuôn khổ vòng 9 V.League, diễn ra 17h chiều 8/5.

Trọng tài chính Hà Anh Chiến đã mắc sai lầm trong tình huống thổi phạt penalty, làm thay đổi kết quả trận đấu giữa chủ nhà Thanh Hóa vs SLNA. 

Cụ thể, đội khách SLNA dẫn trước chủ nhà Thanh Hóa với tỷ số 2-1 tới gần cuối trận. Tuy nhiên tới phút 88, hậu vệ Đình Hoàng (SLNA) có pha phạm lỗi ngoài vòng cấm với tiền đạo Omar (Thanh Hóa). Thế nhưng, trọng tài chính Hà Anh Chiến lại chỉ tay vào chấm phạt đền, bất chấp phản ứng gay gắt của cầu thủ và ban huấn luyện đội SLNA. Thậm chí với lỗi phản ứng, HLV Ngô Quang Trường (SLNA) bị truất quyền chỉ đạo. 

Tình huống quay chậm trên truyền hình cho thấy, Đình Hoàng mới chỉ tác động nhẹ với Omar bên ngoài vòng cấm. Sau đó, ngoại binh của Thanh Hóa cố tình chạy đà vào trong khu vực 16,5 m trước khi nằm sân đau đớn.

 

Trên chấm 11 m, Omar không mắc sai lầm để ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà Thanh Hóa. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp các trọng tài có những quyết định giúp đội bóng xứ Thanh hưởng lợi. Ở vòng đấu trước, cầu thủ HAGL cũng ức chế rời sân khi trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ có nhiều tình huống cắt còi có lợi cho đội chủ nhà Thanh Hóa.

Hậu vệ Trần Đình Hoàng của SLNA bức xúc chia sẻ sau trận đấu: "Trọng tài có những tình huống xử lý như vậy thì chúng tôi còn đâu niềm tin khi thi đấu trên sân cỏ nữa?".

Về phía HLV trưởng SLNA, ông Ngô Quang Trường đề nghị Ban tổ chức giải và VFF nghiêm túc xem xét lại khả năng chuyên môn của trọng tài Hà Anh Chiến.

"Tình huống va chạm ở ngoài vạch 16m50 rõ ràng, nhưng không hiểu sao SLNA lại bị thổi phạt 11 m. Quyết định của trọng tài Hà Anh Chiến hoàn toàn thiếu chính xác và đã làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Tôi khẳng định rằng một khi bóng đá Việt Nam còn những trọng tài như vậy thì chúng ta không thể phát triển được”.

Sai lam cua trong tai Ha Anh Chien anh 1
Ở mùa giải trước, trọng tài Hà Anh Chiến cũng có nhiều quyết định gây tranh cãi khiến cầu thủ HAGL bức xúc trên sân Thanh Hóa. 

 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm