Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV đốt pháo sáng, Hải Phòng thua đậm Hà Nội T&T 0-5

Nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khá đông khán giả nhưng đội bóng đất cảng đã chơi trận đấu kém cỏi nhất từ đầu giải.

Không khí cổ vũ của các CĐV Hải Phòng trước và trong trận bán kết Cúp QG khiến nhiều người nhớ lại hình ảnh cuồng nhiệt của họ ở thời kỳ hoàng kim của đội bóng đất cảng những năm 2009-2010.

CĐV Hải Phòng mang đến không khí khá náo nhiệt trên sân Hàng Đẫy tối 5/8.
CĐV Hải Phòng mang đến không khí náo nhiệt trên sân Hàng Đẫy tối 5/8.

Sau khi diễu hành qua nhiều tuyến phố ở Hà Nội, hàng trăm CĐV Hải Phòng trong trang phục đỏ và pháo sáng đã mang đến bầu không khí náo nhiệt trên sân Hàng Đẫy. Ít nhất 4 lần, các chiến sĩ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy phải rất vất vả mới dập tắt được pháo sáng ở khán đài B.

Tuy vậy, khí thế của cầu thủ đội bóng đất cảng trong sân không “bốc” lên được khi gặp đối phương có trình độ cao hơn hẳn. Hải Phòng nhanh chóng nhận bàn thua thứ nhất ngay những phút đầu trận, sau cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 20 m của tiền đạo Gonzalo. Trước khi hiệp một khép lại, một lần nữa cầu thủ người Argentina dứt điểm chuẩn xác nhân đôi cách biệt.

Gonzalo lập cú đúp trong chiến thắng đậm của Hà Nội T&T.
Gonzalo lập cú đúp trong chiến thắng đậm của Hà Nội T&T.

Bế tắc trong tấn công và sơ hở trong phòng ngự, Hải Phòng hoàn toàn lép vế trước Hà Nội T&T đang có phong độ rất cao thời gian qua. Sau những phút phấn khích đầu trận, chính các CĐV Hải Phòng cũng bày tỏ sự thất vọng bằng những lá cờ rủ và không khí trầm lắng trên khán đài.

Ba bàn thắng tiếp tục được các chân sút của Hà Nội T&T dễ dàng thực hiện trong hiệp 2. Trong đó, tình huống nâng tỷ số lên 3-0 của Văn Quyết diễn ra theo cách khó tin khi thủ môn Xuân Việt lóng ngóng để bóng bay vào lưới từ pha đá phạt góc.

Niềm vui của Hà Nội T&T và nỗi buồn của Hải Phòng.
Niềm vui của Hà Nội T&T và nỗi buồn của Hải Phòng.

Chiến thắng thuyết phục 5-0 giúp Hà Nội T&T giành quyền vào chơi chung kết Cúp QG. Đối thủ của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là Bình Dương, đội vượt qua ĐTLA bằng tỷ số 4-3 ở trận bán kết còn lại.

Thua trận, Hải Phòng chính thức trở thành cựu vương của giải đấu họ đang giữ cúp. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nhận huy chương đồng và khoản tiền thưởng 200 triệu đồng.

B.Bình Dương vào chung kết Cup quốc gia

Đánh bại ĐTLA 4-3 trên sân khách chiều 5/8 nhờ pha lập công muộn của Lê Tấn Tài, B.Bình Dương giành quyền vào chung kết Cup quốc gia.

Hoàng Minh

Ảnh: Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm