Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Đông Nam Á gửi lời chúc Việt Nam giành thắng lợi trước Yemen

Người hâm mộ bóng đá ở Đông Nam Á đang rất đồng lòng sát cánh với đội tuyển Việt Nam trong trận đấu quyết định gặp Yemen tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Sau khi Thái Lan giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, ngày 16/1, đến lượt hai đội tuyển Philippines và Việt Nam bước vào loạt trận cuối cùng của vòng bảng với quyết tâm giành chiến thắng.

CDV Dong Nam A,  doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup,  Yemen anh 1
Các CĐV ASEAN gửi lời chúc tới đội tuyển Việt Nam.

Trong một nhóm CĐV bóng đá khu vực Đông Nam Á trên mạng xã hội, nhiều thành viên đã gửi lời chúc tới đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành thắng lợi trước Yemen. Họ kỳ vọng đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành niềm tự hào Đông Nam Á, cùng Thái Lan tiến sâu vào giải đấu châu lục.

Một CĐV có tên Ying Nawarat đến từ xứ sở chùa vàng nhận định về trận đấu ở bảng D: "Ngày 16/1 sẽ diễn ra những trận đấu thú vị của các đại diện đến từ Đông Nam Á. Đội tuyển Việt Nam (đứng thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA) sẽ đối đầu Yemen (xếp thứ 135). Việt Nam nhiều khả năng sẽ bước tiếp vào vòng sau nếu họ đánh bại Yemen. Tôi nghĩ Việt Nam sẽ làm được vì Yemen không phải là đối thủ khó khăn gì, họ đang bị xếp hạng yếu nhất ở giải đấu lần này".

"Tôi nghĩ năm vừa qua Việt Nam đang có màn trình diễn hết sức ấn tượng, các bạn có thể làm được. Chúc may mắn!", "Hôm nay tôi cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, các bạn sẽ giành chiến thắng", nhiều CĐV đến từ khu vực ASEAN như Thái Lan, Philippines, Campuchia ủng hộ tinh thần cho nhà vô địch AFF Cup 2018 trước thềm trận quyết đấu.

CDV Dong Nam A,  doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup,  Yemen anh 2
Đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng trước Yemen để có cơ hội giành vé vớt vào vòng 1/8. Ảnh: Minh Chiến.

Khi Đông Nam Á luôn bị coi là "vùng trũng" của bóng đá châu lục, các CĐV trong khu vực đã cùng đoàn kết lại, nắm tay nhau với ước mơ chứng minh tinh thần của ASEAN. "Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào vòng trong để giới thiệu cho cả châu Á biết các đội tuyển ở ASEAN cũng rất chất lượng", một CĐV dành nhiều kỳ vọng.

"Người duy nhất có thể cản bước đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng là chính họ. Chỉ cần thi đấu với sự tự tin, vượt qua chính mình, tôi chắc chắn các cầu thủ Việt Nam đủ tốt để không phải trở về nước vào ngày mai", người hâm mộ có tên Natthaphon nhắn nhủ tới đoàn quân áo đỏ.

Với đánh giá Yemen là đội bóng yếu nhất trong khu vực Tây Á, một số thành viên dự đoán rằng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng 3-0, 2-1.

Bước vào trận đấu với Yemen, đoàn quân của HLV Park Hang-seo mang nhiệm vụ buộc phải giành chiến thắng. Ngoài ra, chỉ cần các cặp đấu giữa Kyrgyzstan - Philippines, Lebanon - CHDCND Triều Tiên và Oman - Turkmenistan có một trận hòa, nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ chắc chắn giành vé vào vòng 1/8.

Trong trường hợp xấu nhất là các cặp đấu còn lại giữa Kyrgyzstan - Philippines, Lebanon - CHDCND Triều Tiên và Oman - Turkmenistan đều tìm ra đội chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ phải so sánh hiệu số với các đại diện đứng thứ 3 ở bảng C, E và F.

CDV Dong Nam A,  doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup,  Yemen anh 3
Đội tuyển Việt Nam tạm thời đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3. Đồ họa: Minh Phúc.
'Thầy Park đã chuẩn bị kỹ để chiến thắng Yemen' Tiền vệ Hồng Duy cho hay toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp với Yemen vào tối 16/1 tới đây.

CĐV lo lắng khi trọng tài trận Việt Nam - Yemen mang quốc tịch Oman

Ông Ahmed Al-Kaf bắt chính trong trận đấu quyết định giành vị trí thứ 3 ở bảng D lại mang quốc tịch Oman, đội tuyển cũng có trận đấu giành vé vớt vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019.


Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm