Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV bất ngờ vì thầy Park loại Mạc Hồng Quân

Nhiều cổ động viên bất ngờ khi thầy Park quyết định loại Mạc Hồng Quân và nhiều tân binh khác trong danh sách đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia hôm 10/10.

Chiều 4/10, HLV trưởng Park Hang-seo đưa ra quyết định về danh sách 25 cầu thủ cho trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

9 cầu thủ phải nói lời chia tay với đội tuyển gồm thủ môn Trần Nguyên Mạnh (SLNA), hậu vệ A Hoàng (HAGL), Nguyễn Công Thành (TP.HCM), tiền vệ Tô Văn Vũ (Bình Dương), Lương Xuân Trường (HAGL), Võ Huy Toàn (Đà Nẵng), Đặng Anh Tuấn (Đà Nẵng), tiền đạo Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) và Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh).

Danh sach doi tuyen Viet Nam anh 1
Danh sách 25 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia. Đồ họa: Minh Phúc.

Sau khi bản danh sách được công bố, nhiều cổ động viên bất ngờ khi thầy Park quyết định loại nhiều cầu thủ lần đầu lên tuyển để giữ lại bộ khung đội hình gần giống với trận ra quân gặp Thái Lan.

Tài khoản Thế Hiển Nguyễn bình luận: "Tôi đặt kỳ vọng nhiều vào các tân binh trong đợt triệu tập lần này, nhưng có rất ít gương mặt còn trụ lại đến cuối cùng. Mạc Hồng Quân có phong độ cao ở giải quốc nội, ghi 8 bàn và góp phần vào lối chơi chung của CLB Quảng Ninh nhưng vẫn bị loại. HLV Park vẫn tin tưởng bộ khung cũ theo ông chinh chiến 2 năm nay".

Danh sach doi tuyen Viet Nam anh 2
Ý kiến của người hâm mộ về bản danh sách đội tuyển Việt Nam.

Chung quan điểm với Thế Hiển, tài khoản Chương Quang Bình bày tỏ: "Đây là trận đấu quan trọng, không phải là chỗ cho những thử nghiệm. Tôi bất ngờ với bản danh sách chính thức nhưng luôn tin tưởng thầy Park".

Không chỉ những đánh giá về danh sách đội tuyển quốc gia, người hâm mộ cũng thể hiện sự tiếc nuối khi một số gương mặt quen thuộc vắng bóng vì chấn thương.

"Thật buồn vì Xuân Trường gặp chấn thương về dây chằng. Bao lâu nữa mới có thể thấy cậu ấy xuất hiện trong danh sách của đội tuyển", cổ động viên Mễ Nhi bình luận. 

Bên cạnh việc nói lời chia tay với các cầu thủ nói trên, HLV Park Hang-seo đồng thời bổ sung tiền đạo Nguyễn Trọng Hùng và Nguyễn Tiến Linh của U22 Việt Nam lên tăng cường cho đội tuyển quốc gia.

Liên quan đến lực lượng của đội tuyển Việt Nam, ngày 3/10, thủ môn Đặng Văn Lâm đã hội quân cùng các đồng đội tại Hà Nội. Trong khi đó, nhóm các cầu thủ của đội bóng thủ đô dù kết thúc trận đấu chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 hôm 2/10 nhưng do lịch trình di chuyển không thuận lợi, nên đến ngày 5/10 mới có thể về Việt Nam. Bộ đôi cầu thủ thi đấu cho các CLB ở châu Âu là Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu sẽ hội quân vào ngày 7/10.

Ngày 10/10, đội tuyển Việt Nam tiếp đón Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình trước khi có cuộc đối đầu gặp Indonesia hôm 15/10.

Mạc Hồng Quân và 8 cầu thủ chia tay tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo phải loại 9 cái tên để rút gọn danh sách chuẩn bị cho trận đấu tiếp Malaysia vào ngày 10/10 trên sân Mỹ Đình tại Vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam sẽ làm khách của Indonesia tại đảo du lịch Bali

Chủ nhà Indonesia đã quyết định tổ chức trận gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại Bali.



Hồng Thảo

Bạn có thể quan tâm