Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Anh bị cấm vào sân do hóa trang lính thập tự chinh

Nhân viên an ninh tại sân vận động đã cấm cổ động viên mặc trang phục lính thập tự chinh vào sân, vì đây vốn là trang phục nhạy cảm với các quốc gia Trung Đông như Qatar.

Cổ động viên Anh bị nhân viên an ninh ngăn lại sau khi hóa trang lính thập tự chinh. Ảnh: Twitter.

Video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hai cổ động viên đã mặc trang phục lính thập tự chinh và bị các nhân viên an ninh ngăn không cho vào sân vận động.

Trả lời TalkTV, một người hóa trang chỉ trích việc đối xử với người hâm mộ. "Vấn đề là những nơi như Qatar họ không biết được cổ động viên là điều cốt lõi của các trận đấu".

Tuy nhiên, nhiều ý kiến trên Twitter đã lên án cách ăn mặc gây tranh cãi này.

"Có nhiều lý do để kỳ World Cup này không nên tổ chức ở Qatar, nhưng đến Trung Đông và ăn mặc như lính thập tự chinh sẽ không mang lại sự chào đón mà bạn nghĩ mình xứng đáng", một tài khoản Twitter viết.

Lịch sử các quốc gia Hồi giáo ở Trung Đông không có thiện cảm với các cuộc thập tự chinh của phương Tây vào thế kỷ XI-XIII, vốn là trung tâm của các cuộc xung đột tôn giáo giữa Cơ đốc giáo và Hồi giáo vào thời điểm đó.

Người phát ngôn của nhóm chống phân biệt chủng tộc Kick It Out cảnh báo rằng những cổ động viên Anh nên chú ý về trang phục, theo SportBible.

"Chúng tôi khuyên những người hâm mộ đến dự các trận đấu của World Cup rằng một số trang phục cầu kỳ như hiệp sĩ hay lính thập tự có thể không được chào đón ở Qatar hay các nước Hồi giáo khác", người phát ngôn nói.

Gia đình ở Tây Ban Nha có con chơi cho 2 đội khác nhau tại World Cup

Đều là lần đầu tiên trải nghiệm sân chơi World Cup, anh em Inaki và Nico Williams lại mang những cảm xúc trái ngược, đại diện cho tâm trạng của Ghana và Tây Ban Nha vào lúc này.

FSA cảm thấy bị phản bội sau cú 'quay xe' của nhiều đội tuyển châu Âu

Hiệp hội Cổ động viên Bóng đá ngày 21/11 bày tỏ sự thất vọng sau quyết định không đeo băng tay có thông điệp "One Love" của tuyển Anh và một số đội tuyển châu Âu khác.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm