Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CBR1000RR-R Fireblade chính hãng - khác biệt từ cú núp gió đầu tiên

Không chỉ là mẫu superbike mạnh nhất Việt Nam với công suất 215 mã lực, Honda CBR1000RR-R Fireblade còn thừa hưởng loạt công nghệ, trang bị hiện đại từ xe đua MotoGP.

Thị trường môtô tại Việt Nam liên tục đón nhận những mẫu xe mới trong vòng 2 năm trở lại đây. Trong đó, được quan tâm nhiều nhất là nhóm superbike 1.000 cc với sự hiện diện của Honda CBR1000RR-R Fireblade.

Được Honda giới thiệu toàn cầu tại triển lãm EICMA 2019, CBR1000RR-R có mặt tại Việt Nam vào tháng 8/2020. Có thêm 1 ký tự “R” trong tên, CBR1000RR-R là thế hệ được lột xác mạnh mẽ nhất trong những năm qua của dòng môtô Fireblade.

Thừa hưởng những công nghệ hàng đầu từ MotoGP

Khác với các mẫu Fireblade trước đây, CBR1000RR-R được ứng dụng nhiều thành quả của xe đua MotoGP, từ kiểu dáng, công nghệ hỗ trợ cho đến động cơ.

Ở đời mới, CBR1000RR-R Fireblade được trang bị hệ thống cánh gió khí động học lấy cảm hứng từ RC213V - mẫu xe đua của Honda tại giải MotoGP. Ngoài việc tăng vẻ hầm hố cho xe, các cánh gió này còn giúp cải thiện lực ép xuống mặt đường và xe vận hành ổn định hơn. Ở thời điểm ra mắt, Honda CBR1000RR-R là chiếc sportbike đầu tiên tại Việt Nam sở hữu cánh gió khí động học.

CBR1000RR-R Fireblade,  CBR anh 1

Honda CBR1000RR-R là chiếc sportbike đầu tiên tại Việt Nam sở hữu cánh gió khí động học

Ngoài ra, thân xe có thêm các đường gân dập nổi và nhiều khe gió, giúp tăng tính thể thao. Đây cũng là mẫu xe thương mại duy nhất của Honda được trang bị cánh gió giúp tăng hiệu quả khí động học.

Không chỉ thiết kế, các trang bị trên CBR1000RR-R Fireblade cũng được nâng cấp. Cụ thể, khung sườn hợp kim nhôm của xe được tăng độ cứng, đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt cho chiếc superbike nặng hơn 200 kg.

"Dàn chân" của CBR1000RR-R cũng được nâng cấp khá nhiều. Bộ gắp sau của xe được làm theo phong cách của RC213V dài thêm 30,5 mm. Bản CBR1000RR-R SP được trang bị hệ thống giảm xóc trước/sau loại điều khiển điện hoàn toàn mới đến từ Ohlins.

Trong khi đó, bản tiêu chuẩn sử dụng giảm xóc Showa - cũng là một thương hiệu có tiếng về sản xuất hệ thống treo. Trục khuỷu của CBR1000RR-R được đặt ở vị trí xa hơn và cao hơn so với bánh trước. Điều này giúp trọng tâm của xe cao hơn nhưng cũng cải thiện cảm giác lái khi vào cua ở tốc độ cao.

Để kiềm hãm sức mạnh của "mãnh thú" CBR1000RR-R Fireblade SP, hệ thống phanh trước sử dụng kẹp phanh Stylema của Brembo và đĩa phanh đường kính 330 mm. Ở phía sau, xe sử dụng hệ thống phanh Brembo tương tự trên chiếc RC213V-S.

Honda CBR1000RR-R được trang bị bảng đồng hồ TFT kích thước 5 inch, cho phép người lái có thể tùy biến hoàn toàn thông qua 4 phím bấm chức năng nằm trên tay lái bên trái. Đồng hồ này hiển thị khá nhiều thông tin và đặc biệt, người lái có thể thay đổi các chế độ hiển thị.

Sức mạnh lớn, cảm giác lái đầy phấn khích

Cung cấp sức mạnh cho CBR1000RR-R là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc, sản sinh công suất 215 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn 112,5 Nm tại 12.500 vòng/phút. So với CBR1000RR thế hệ trước, “Bò rừng” thế hệ mới mạnh hơn 25 mã lực và cũng thuộc nhóm những mẫu môtô mạnh nhất Việt Nam, cho cảm giác khác biệt từ cú núp gió đầu tiên, vượt những mẫu superbike đến từ châu Âu.

Để có được sức mạnh này, Honda đã áp dụng công nghệ trên mẫu xe đua đường phố RC213V-S cho CBR1000RR-R. Cụ thể, hành trình piston và đường kính xy-lanh của mẫu superbike này tương tự RC213V-S, lần lượt là 81 mm và 48,5 mm. Bên cạnh đó, các thành phần liên quan đến động cơ cũng được cải tiến như hệ thống cam DLC, sên cam, thanh truyền titanium và thân piston được mạ Teflon.

Để phù hợp sức mạnh mới, Honda đã phát triển cho CBR1000RR-R các chế độ lái đi kèm 3 mức độ trợ lực lái HESD, bộ cảm biến gia tốc 6 chiều IMU hoàn toàn mới, chức năng ABS khi vào cua và kiểm soát lực bám, chức năng đề-pa chống bốc đầu và hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều.

Sự vượt trội của CBR1000RR-R không chỉ thể hiện qua nhưng số liệu trên giấy. Trong sự kiện lái thử tại trường đua Đại Nam, anh Nguyễn Minh Cương đã cầm lái chiếc CBR1000RR-R Fireblade SP đạt tốc độ hơn 200 km/h trên đoạn đường thẳng. "Động cơ của CBR1000RR-R khá mạnh, tôi khá ấn tượng về điều này. Chỉ với cấp số 3, tôi đã chạm mốc 200 km/h", anh Cương chia sẻ.

CBR1000RR-R Fireblade,  CBR anh 7

Động cơ, công nghệ, thiết kế của “bò rừng” CBR1000RR-R mang đến trải nghiệm lái khác biệt .

Đa số khách mời tham gia sự kiện đều đánh giá CBR1000RR-R mang đến cảm giác lái phấn khích. Khi xe mất ổn định, các công nghệ hỗ trợ như kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu… lập tức khắc phục tình trạng này, mang đến sự an toàn cho người lái.

“Vừa núp gió trong giây lát, tôi đã thấy đồng hồ báo vận tốc vượt mức 150 km/h trong khi tôi chưa vặn hết ga ở số 2. Tôi cảm nhận được sự nhanh nhạy của động cơ và âm thanh phát ra từ ống xả Akrapovic khiến tôi phấn khích hơn”, một khách mời chia sẻ sau sự kiện.

CBR1000RR-R Fireblade,  CBR anh 8

Người dùng nên mua CBR1000RR-R chính hãng để có thiết kế phù hợp với điều kiện giao thông thực tế tại Việt Nam, có chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, chăm sóc - bảo dưỡng xe và dễ dàng tìm được những linh kiện thay thế.

Nếu muốn sở hữu một chiếc môtô có cảm giác lái phấn khích như CBR1000RR-R, bạn có thể đến các đại lý Honda BigBike trên toàn quốc. Hiện tại, Honda Việt Nam đang phân phối CBR1000RR-R với 2 phiên bản tiêu chuẩn và SP có mức giá lần lượt là 949 triệu và 1,049 tỷ đồng.

Ngoài việc có mức giá hợp lý hơn các đơn vị nhập khẩu không chính hãng, CBR1000RR-R do Honda Việt Nam phân phối còn đi kèm chế độ hậu mãi, chăm sóc khác hàng khá chu đáo. Với đội ngũ kỹ thuật viên và trang thiết bị đúng chuẩn Honda toàn cầu, đại lý Honda BigBike sẽ là nơi chăm sóc chiếc xe của bạn một cách tốt nhất.

Xe phân khối lớn không chỉ dành để thoả mãn đam mê tốc độ mà còn là một thú chơi công phu, đòi hỏi người chơi phải đủ yêu, đủ hiểu biết để chăm sóc xe đúng cách. Khi chọn xe chính hãng, người dùng được Honda hỗ trợ việc chăm sóc đúng cách, để có trải nghiệm tốt suốt dòng đời xe.

Tin vui voi nguoi dung xe dien hinh anh

Tin vui với người dùng xe điện

0

Kết quả một nghiên cứu cho thấy trên thực tế, pin xe điện có thể sở hữu tuổi thọ lâu hơn so với các dự đoán ban đầu.

Phan Nam - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm