Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây Monstera quý bị đánh cắp khỏi vườn bách thảo New Zealand

Một cây Monstera đột biến, với lá có hai màu trắng - xanh và có giá trị thương mại lớn, đã bị đánh cắp từ vườn bách thảo Christchurch tại New Zealand.

Một cây Monstera, một trong những loại cây cảnh có giá trị nhất thế giới, đã biến mất khỏi vườn bách thảo Christchurch, New Zealand, hồi đầu tháng 9. Với lá mang hai màu xanh và trắng, cây Monstera này được nhận định có giá trị cao trên thị trường chợ đen, theo Guardian.

Wolfgang Bopp, Giám đốc vườn Christchurch, cho biết cơ sở này đã chứng kiến sự quan tâm ngày càng lớn của công chúng với các loại cây cảnh trong vườn. Vụ trộm xảy ra khi vườn Christchurch đang trong quá trình lắp đặt camera an ninh.

"Điều làm tôi cảm thấy buồn là sự ích kỷ của một, hai cá nhân, những người không chấp nhận việc chia sẻ cây quý với cộng đồng. Cái cây được đặt ở đây là để mọi người cùng thưởng thức", ông Bopp nói.

cay Monstera bi danh cap anh 1

Cây Monstera đang là một trong những loại cây cảnh có giá trị lớn nhất. Ảnh: Guardian.

Giám đốc vườn Christchurch cho biết ông không muốn đóng cánh cửa khu vườn đối với công chúng, và chỉ mong những người tới tham quan "không làm hư hỏng hay lấy trộm cây".

Ông Bopp cho rằng tên trộm có thể hình "lực lưỡng", bởi hắn có thể trèo qua bức tường kính rất cao để xâm nhập căn phòng nơi lưu giữ cây Monstera. Một cuộc điều tra vụ mất trộm đang được cảnh sát tiến hành, ông Bopp nói.

Bridget Rennie, một người yêu thích thực vật, cho biết tên trộm sẽ gặp khó khăn nếu muốn bán cây Monstera, bởi "những chiếc lá đặc biệt là dấu vết" mà không cây Monstera nào khác có. Rennie ước tích chỉ một chiếc lá của cây bị đánh cắp cũng có giá trị tới gần 2.000 USD.

Vụ trộm ở vườn bách thảo Christchurch xảy ra trong bối cảnh thị trường cây cảnh bùng nổ ở New Zealand, khi nhiều người ở độ tuổi trưởng thành không có khả năng nuôi con hoặc thú cảnh do khó khăn về tài chính.

Tháng trước, một cây Minima nhiều màu đã phá kỷ lục về giá bán cây cảnh trên trang thương mại điện tử Trade Me của New Zealand, khi được khách hàng mua với giá 8.150 USD.

Du khách khắc tên mình lên Đấu trường La Mã

Du khách người Ireland đối mặt mức án 1 năm tù hoặc bị phạt tiền 2.400 USD sau khi bị cáo buộc phá hoại Đấu trường La Mã, công trình gần 2.000 năm tuổi ở Italy.

Tháp Eiffel bị dọa đánh bom

Nhà chức trách đã ban bố lệnh sơ tán tại tháp Eiffel sau khi cảnh sát nhận được cuộc gọi nặc danh cho biết một quả bom được cài đặt ở địa điểm này.

Máy bay quân sự Ukraine rơi, 22 người chết

Ít nhất 22 người, phần lớn là sinh viên của Đại học Không quân Kharkiv, đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự tại Ukraine.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm