Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây gãy nhánh chắn ngang đường ven Hồ Con Rùa ở TP.HCM

Nhánh cây điệp có đường kính hơn 40 cm, dài 10 m với tán rộng bất ngờ gãy ngang, chắn vỉa hè, lòng đường khu vực Hồ Con Rùa, rất may không có thương tích về người.

Khoảng 6h sáng nay (14/8), cây điệp bên trong khuôn viên nhà khách Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo, quận 3 (TP.HCM) bất ngờ bị gãy nhánh, rơi xuống đất.

Ho Con Rua TP.HCM anh 1

Cây điệp gãy nhánh rơi xuống chắn ngang vỉa hè, lòng đường ở Hồ Con Rùa, quận 3, TP.HCM. Ảnh: MH.

Theo đó, phần nhánh có đường kính hơn 40cm, dài khoảng 10m, bị gãy nằm chắn ngang vỉa hè, lòng đường Võ Văn Tần, ngay khu vực Hồ Con Rùa.

May mắn tại thời điểm xảy ra sự cố bên dưới không có người.

Theo người dân, thời điểm sáng nay khu vực không có mưa to gió lớn. Quan sát, cây điệp cao hơn 20m, khoẻ mạnh với lá xanh tốt, thân cành xum xuê.

Do nhánh cây chắn ngang vỉa hè, một phần lòng đường gây cản trở giao thông.

Lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng, cưa nhỏ nhánh cây để di dời.

Ho Con Rua TP.HCM anh 2

Nhánh cây gãy ngang dù lá vẫn xanh tốt. Ảnh: MH.

Ho Con Rua TP.HCM anh 3

Tán cây chiếm dụng mặt đường gây cản trở giao thông. Ảnh: MH.

Trước đó, vào khoảng 7h10 sáng 9/8, trong lúc 5 người dân đang tập thể dục trong công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, quận 1) thì cây xanh bị gãy nhánh ở độ 25m, rơi trúng người. Vụ việc khiến 2 người chết tại chỗ, 3 người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công ty cây xanh TP.HCM đã thành lập tổ chuyên gia đánh giá rủi ro cây xanh, kịp thời đề xuất phương án xử lý; tổ chức duy tu chăm sóc, kiểm tra cây xanh tại các công viên trên địa bàn. Trong đó, sử dụng các phương tiện chuyên dụng, bay flycam soi 'sức khỏe' cây xanh để đưa ra hướng xử lý giúp đảm bảo an toàn cho người dân.

Hiện trường vụ cây xanh đè chết người ở công viên Tao Đàn Nhánh cây cổ thụ có đường kính khoảng 20 cm, rơi từ độ cao khoảng 15 m xuống trúng nhiều người đang ở công viên Tao Đàn, quận 1, TP.HCM sáng 9/8.

Công ty cây xanh lên tiếng vụ tai nạn chết người ở công viên Tao Đàn

Cây xanh bị gãy nhánh thuộc họ dầu, là cây xanh nhóm 3 (cây lâu năm, cổ thụ), cao khoảng 20 m, nhánh cây bị gãy có đường kính khoảng hơn 20 cm, chiều dài khoảng 10 m...

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc tai nạn chết người ở công viên Tao Đàn

Trong lúc tập thể dục dưỡng sinh, nhóm 5 người bị nhánh cây dầu cao khoảng 30 m trong Công viên Tao Đàn (quận 1, TP.HCM) rơi trúng làm hai người tử vong, 3 người bị thương.

Cành cây rơi đè chết hai người ở công viên Tao Đàn

Nhánh cây cổ thụ có đường kính khoảng 20 cm, rơi từ độ cao khoảng 15 m xuống trúng nhiều người đang ở công viên Tao Đàn, quận 1, TPHCM, khiến nhiều người thương vong.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://vietnamnet.vn/cay-gay-nhanh-chan-ngang-via-he-long-duong-o-ho-con-rua-2311608.html

Tuấn Kiệt/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm