Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc tai nạn chết người ở công viên Tao Đàn

Trong lúc tập thể dục dưỡng sinh, nhóm 5 người bị nhánh cây dầu cao khoảng 30 m trong Công viên Tao Đàn (quận 1, TP.HCM) rơi trúng làm hai người tử vong, 3 người bị thương.

Hiện trường vụ cây xanh đè chết người ở công viên Tao Đàn Nhánh cây cổ thụ có đường kính khoảng 20 cm, rơi từ độ cao khoảng 15 m xuống trúng nhiều người đang ở công viên Tao Đàn, quận 1, TP.HCM sáng 9/8.

Ngày 9/8, Công an quận 1 (TP.HCM) vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ nhánh cây xanh trong công viên Tao Đàn (phường Bến Thành) rơi đè hai người chết và 3 người bị thương.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là bà N.T.D.L. (70 tuổi) và ông T.C.T. (62 tuổi); 3 nạn nhân bị thương đang cấp cứu trong bệnh viện gồm: bà Q.K.X. (69 tuổi), ông L.N.S. (62 tuổi) và bà T.T.K.P. (67 tuổi).

cong vien Tao Dan anh 1

Nhánh cây bị rơi có đường kính khoảng 20 cm. Ảnh: H.T.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều nhân chứng chia sẻ vẫn còn bàng hoàng và bị ám ảnh bởi sự việc đau lòng vừa đột ngột xảy ra; mọi người đều bày tỏ sự tiếc thương đối với những người không may gặp nạn.

Bà Đào Huyền (nhân chứng) cho biết, nhánh cây rơi xuống tạo ra tiếng động rất lớn, như bức tường bị đổ ập xuống.

“Cảnh tượng lúc đó kinh hoàng lắm. 5 người nằm la liệt. Những người bị thương được đưa đi cấp cứu trước, còn người chết được đưa đi sau. Nhánh cây bị rớt xuống còn tươi chứ không phải nhánh cây khô”, bà Huyền kể lại và cho biết các nạn nhân là nhóm người lớn tuổi đang tập dưỡng sinh ở dưới gốc cây.

Theo bà Huyền, bà thường xuyên đi tập thể dục trong công viên Tao Đàn vào mỗi buổi sáng nhưng hôm nay do bận công việc nên bà tạm nghỉ.

cong vien Tao Dan anh 2

Bà Thu kể lại sự việc. Ảnh: Hoàng Thuận.

Một nhân chứng khác là bà Đỗ Thị Thu kể, sau khi nghe tiếng động lớn, bà cùng một số người sống gần đó chạy đến kiểm tra và thấy các nạn nhân nằm la liệt trên đường, bên cạnh là nhánh cây còn tươi xanh từ trên cây dầu cao khoảng 30 m rơi xuống.

“Khi tôi chạy tới hiện trường thì hai người nằm bất động còn 3 người khác vẫn có thể di chuyển được tay chân. Mọi người gọi xe cấp cứu đưa những người còn sống tới bệnh viện trước”, bà Thu nói và cho biết thêm, bà cùng với người cháu thường đi tập thể dục trong công viên này.

cong vien Tao Dan anh 3

Nhánh cây gãy thành nhiều khúc sau khi rơi xuống đất. Ảnh: H.T.

Ghi nhận tại hiện trường, cây dầu bị tét nhánh tiếp giáp với đường Huyền Trân Công Chúa. Nhánh cây có đường kính khoảng 20cm và gãy thành nhiều khúc sau khi rơi xuống đất.

cong vien Tao Dan anh 4

Nhân viên cây xanh khắc phục sự cố. Ảnh: Hoàng Thuận.

Đến khoảng 10h cùng ngày, Công an quận 1 mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và các nhân viên cây xanh bắt đầu cắt tỉa, thu dọn hiện trường.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Cành cây rơi đè chết hai người ở công viên Tao Đàn

Nhánh cây cổ thụ có đường kính khoảng 20 cm, rơi từ độ cao khoảng 15 m xuống trúng nhiều người đang ở công viên Tao Đàn, quận 1, TPHCM, khiến nhiều người thương vong.

Hiện trường vụ tông xe liên hoàn dưới chân cầu Phú Mỹ, 3 ôtô cháy

Vụ tai nạn liên hoàn giữa 8 ôtô dưới chân cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức, TP.HCM) khiến các phương tiện hư hỏng nặng, trong đó có 3 xe nát bươm, bốc cháy ngùn ngụt.

Ôtô, xe tải bốc cháy sau tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM

Sau tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức,TP.HCM) trưa 8/8, một xe tải, hai xe ôtô và một xe đầu kéo bốc cháy dữ dội khiến người đi đường một phen hốt hoảng.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://tienphong.vn/nhan-chung-ke-lai-giay-phut-nhanh-cay-gay-de-tu-vong-2-nguoi-o-tphcm-post1662251.tpo

Hoàng Thuận/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm