Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cavani sắp đẩy Martial lên ghế dự bị

HLV Ole Gunnar Solskjaer trao cho Anthony Martial nhiều cơ hội, song chân sút người Pháp thể hiện phong độ thất vọng ở giai đoạn đầu Premier League 2020/21.

Man United anh 3

Theo Whoscored, Martial hiện là tiền đạo có hiệu suất kém nhất ở Premier League 2020/21. Martial chơi 290 phút trong 4 trận, nhưng chỉ dứt điểm 3 lần. Ở mùa giải 2019/20, Martial thực hiện 2,5 cú sút/trận. Các thống kê này thể hiện phong độ của tiền đạo người Pháp đang sa sút đến mức nào.

Man United anh 4

Nhìn vào biểu đồ nhiệt ở trận gần nhất Martial ra sân cho MU, anh hoạt động nhiều ở khu vực 16,5 m, cánh trái và giữa sân. Chân sút người Pháp gần như không gây sức ép cho 2 trung vệ Everton. Cựu tiền vệ Paul Scholes từng chỉ trích Martial: "Sau mùa giải 2019/20, chúng tôi nghĩ Martial đã là tiền đạo cắm thực thụ, nhưng thực tế không phải vậy. MU cần cầu thủ bám sát khu vực 16,5 m hơn Martial".

Man United anh 5

Trái ngược với Martial, Cavani vào sân từ ghế dự bị cả 3 trận, nhưng thể hiện phong độ khởi sắc hơn. Tân binh MU đã có bàn thắng "khai hỏa" trong trận MU thắng Everton 3-1. Trong loạt trận của đội tuyển quốc gia vừa qua, Cavani cũng ghi bàn khi Uruguay thắng Colombia 3-0.

Man United anh 6

Huyền thoại Ryan Giggs đã đánh giá: "Cavani là tiền đạo cắm đích thực. Cậu ấy còn xuất sắc hơn cả Luis Suarez. Tôi tin Cavani sẽ đủ sức dẫn dắt hàng công MU". So với Martial, Cavani bám vùng cấm thường xuyên hơn. Đồ họa từ Understat cho thấy trong 51 bàn thắng của Cavani ở 4 mùa gần nhất, chỉ có 3 tình huống được thực hiện ngoài khu vực 16,5 m.

Man United anh 7

Vào ngày 22/11, MU đối đầu West Brom tại vòng 9 Premier League 2020/21. Lúc này, Martial chấn thương và nhiều khả năng không kịp hồi phục. Đây là cơ hội để Cavani có trận đá chính đầu tiên cho MU. Theo Talk Sports, Cavani sẽ xuất phát ngay từ đầu trước West Brom. Không chỉ Martial, MU còn mất Marcus Rashford và Mason Greenwood vì chấn thương và Cavani trở thành phương án tối ưu đối với HLV Solskjaer.

Man United anh 8

Cavani nhận thẻ đỏ sau pha đạp sao Everton Trọng tài tham khảo VAR và phạt Edinson Cavani thẻ đỏ vì pha phạm lỗi với Richarlison trong trận thua 0-2 của Uruguay trước Brazil ở vòng loại World Cup sáng 18/11 (giờ Hà Nội).

'Cavani sẽ dần trở nên quan trọng hơn với MU'

Cựu danh thủ Gustavo Poyet khẳng định Edinson Cavani đang dần chứng minh được đẳng cấp ở Man Utd và sẽ được trao nhiều cơ hội ra sân hơn trong thời gian tới.

Cavani tỏa sáng ở vòng loại World Cup

Tiền đạo thuộc biên chế Man Utd ghi bàn trong trận thắng 3-0 của tuyển Uruguay trước Colombia ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 14/11.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm