Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cậu út' làm vua giải trẻ của U19 Việt Nam

Nhỏ hơn nhiều đồng đội đến 2 tuổi nhưng tiền đạo Nguyễn Quang Hải lại là cầu thủ lại có kinh nghiệm trận mạc và sở hữu bảng thành tích đồ sộ nhất trong đội U19 Việt Nam.

Ở đội U19 Việt Nam, Nguyễn Quang Hải cùng Phan Thanh Hậu (sinh năm 1997) là 2 cầu thủ nhỏ tuổi nhất đội. Anh kém 1-2 tuổi so với những đồng đội danh tiếng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Lê Văn Sơn…, nhưng về kinh nghiệm trận mạc và thành tích, anh lại vượt trội.

Quang Hải là cầu thủ trẻ của đội U17 Hà Nội T&T. Tại VCK giải U17 quốc gia 2014 diễn ra tại Huế tháng 7 vừa qua, Quang Hải đã nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Anh ghi được 4 bàn thắng, đa số là những pha ghi bàn rất đẹp mắt giúp đội nhà giành ngôi á quân.

Quang Hải thi đấu nổi bật tại giải U17 quốc gia tổ chức tại Huế vừa qua.
Quang Hải thi đấu nổi bật tại giải U17 quốc gia tổ chức tại Huế vừa qua. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Trước đó không lâu, tiền đạo này là thủ quân của đội U19 Hà Nội T&T lên ngôi tại giải U19 quốc gia ở Gia Lai. Tại giải này, anh cũng được ban chuyên môn bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Chính nhờ màn trình diễn ấn tượng đó, Quang Hải được HLV Guillaume Graechen gọi bổ sung vào đội U19 Việt Nam đi tập huấn tại Nhật Bản.

Quang Hải có lối chơi rất quái, sở hữu chiếc chân trái điêu luyện. Cậu nổi bật với những pha đi bóng khéo léo và dứt điểm hoàn hảo. Mới 17 tuổi nhưng nhờ vốn kinh nghiệm dày dạn tại các giải đấu trẻ, anh hòa nhập rất nhanh vào đội U19 Việt Nam. Ở chuyến tập huấn ở Nhật Bản, Quang Hải được đá chính ở hầu hết các trận đấu.

Công Phượng, Xuân Trường chườm đá suốt buổi tập U19 Việt Nam

Đội hình U19 Việt Nam có tới 3 trụ cột không thể thả lỏng cùng đồng đội trong buổi tập chiều nay vì chấn thương.

Tại giải U22 ĐNA năm nay, Quang Hải là sự lựa chọn số 1 ở vị trí tấn công bên cánh trái và cùng với Hồng Duy tạo nên một bộ đôi đá cánh rất lợi hại của U19 Việt Nam. Dù chưa ghi được bàn thắng nào nhưng anh đã có đóng góp tích cực vào lối chơi của đội.

Quang Hải đá chính ở trận bán kết gặp U19 Thái Lan nhưng anh phải rời sân từ đầu hiệp 2 sau một pha vào bóng thô bạo của đối phương. Ảnh: Tùng Lê.

Gia nhập lò đào tạo trẻ của Hà Nội T&T từ năm 2006, cầu thủ đến từ Đông Anh (Hà Nội) đã trưởng thành vượt bậc nhờ chăm chỉ tập luyện hết mình, tác phong chuyên nghiệp bên cạnh năng khiếu bẩm sinh. Năm 2013, Quang Hải đã góp công lớn giúp đội U21 Hà Nội T&T đăng quang giải U21 quốc gia dù chỉ mới 16 tuổi. Sau đó, HLV Phan Thanh Hùng còn đưa anh vào danh sách đội 1 Hà Nội T&T dự V.League 2014. Với những gì đã thể hiện, Quang Hải hứa hẹn sẽ trở thành một tài năng nổi bật của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Quang Hải kịp hồi phục cho trận chung kết gặp U19 Myanmar

Chấn thương đùi sau ở bán kết khiến Quang Hải phải nhờ đồng đội cõng rời sân vì không thể tự đi. Tuy nhiên với sự chăm sóc đặc biệt, Hải sẽ kịp hồi phục để chơi trận chung kết.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm