Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Graechen tin lứa U19 sẽ thành công tại V.League

Trong buổi họp báo trước trận chung kết, giới truyền thông giành phần lớn câu hỏi về quá trình đào tạo và tích lũy kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam.

Sáng nay (22/8), nhiều hãng truyền thông trong khu vực có mặt tại Brunei tham gia đưa tin về giải U22 Đông Nam Á đặt câu hỏi với HLV Graechen xung quanh các cầu thủ U19 Việt Nam. Tất cả đều ngạc nhiên khi biết học trò của HLV người Pháp chưa từng thi đấu ở bất cứ một giải chuyên nghiệp nào trong nước. Trong khi đó, đối thủ Thái Lan mà U19 Việt Nam vượt qua ở trận bán kết có phần lớn lực lượng thuộc biên chế các CLB đang thi đấu ở Thai League - giải đấu cao nhất cấp CLB của Thái Lan.

Gia đình cầu thủ U19 rơi nước mắt vì con chấn thương

Gia đình Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường rớt nước mắt khi con chấn thương và giờ cũng hồi hộp không kém những thành viên trụ cột U19 VN trước chung kết.

"Sau khi kết thúc các giải đấu quốc tế trong năm 2014, cầu thủ lứa U19 của chúng tôi mới thi đấu ở V.League 2015. Tôi hy vọng với kinh nghiệm các học trò tích lũy được từ giải đấu này khi cọ xát cùng các đàn anh lứa U22 sẽ giúp họ chơi tự tin và thi đấu tốt ở V.League".

Về nhân sự trước trận chung kết, HLV Graechen thông báo rằng U19 Việt Nam có 3 cầu thủ bị chấn thương là Công Phượng, Xuân Trường và Quang Hải đã không thể tham gia tập luyện cùng đội và cơ hội có thể ra sân ở trận chung kết vẫn còn bỏ ngỏ. 

HLV Graechen
HLV Graechen lý giải với các hãng truyền thông Đông Nam Á về lối chơi để giúp ĐT U19 Việt Nam đi đến trận chung kết tại giải Hassanal Bolkiah Trophy 2014. 

Trước câu hỏi từ một phóng viên người Singapore về chấn thương của tiền vệ mang áo số 23 đã chơi rất hay ở trận bán kết, HLV Graechen trả lời: "Quang Hải mang áo số 23 là cầu thủ trẻ nhất của chúng tôi khi năm nay cậu ấy mới 17 tuổi. Đây là lần đầu tiên tham gia vào ĐT U19 Việt Nam và cũng là lần đầu tiên Hải được tham dự một giải đấu lớn. Chấn thương phía sau đầu gối của cậu ấy đang hồi phục rất nhanh nhưng tôi cũng đã có phương án thay thế là tiền vệ Thanh Tùng nếu bác sĩ không đồng ý cho Quang Hải thi đấu".

U19 Việt Nam có sợ trước Myanmar không khi họ cho thấy sự già dặn hơn và kinh nghiệm hơn? HLV người Pháp cười: "Chúng tôi đã thi đấu với nhiều đối thủ lớn hơn, dưới sức ép lớn hơn như trận chung kết với Indonesia tại giải U19 Đông Nam Á hoặc các đội U19 AS Roma, Tottenham, Nhật Bản tại giải quốc tế hồi đầu năm 2014. Chúng tôi sẽ thi đấu với hơn 100% sự tự tin của mình để giành chiến thắng".

U19 Myanmar có được lợi thế hơn về thể lực khi nằm ở bảng đấu chỉ gồm 5 đội, tính đến thời điểm hiện tại họ thi đấu 5 trận và được nghỉ dài hơn trong khi U19 Việt Nam đã thi đấu 6 trận với mật độ dày đặc. Trận chung kết giải U22 Đông Nam Á sẽ diễn vào lúc 19h30 ngày 23/8 (theo giờ Việt Nam).  

HLV Miura: ‘U19 Việt Nam tương đương U19 Nhật Bản’

HLV Miura cho biết ông cảm thấy không có quá nhiều khác biệt giữa các cầu thủ U19 Việt Nam so với đồng nghiệp cùng trang lứa của họ ở quê hương ông.

Tùng Lê (từ Brunei)

Bạn có thể quan tâm