Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình cầu thủ U19 rơi nước mắt vì con chấn thương

Gia đình Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường rớt nước mắt khi con chấn thương và giờ cũng hồi hộp không kém những thành viên trụ cột U19 VN trước chung kết.

 

Thái Lan gục ngã trước U19 Việt Nam dù đá bạo lực

Thi đấu đầy quả cảm và thông minh trước những tình huống phạm lỗi thô bạo của đối phương, U19 Việt Nam tỏ rõ sự vượt trội so với đối thủ U19 Thái Lan.

Ông Nguyễn Văn Dung, bố của tiền vệ Tuấn Anh tâm sự: “Từ hôm cháu thi đấu đến giờ, tôi nhận được không biết bao nhiêu tin nhắn rồi điện thoại hỏi thăm. Hôm trước mới được VTV tường thuật trực tiếp, cả nhà và hàng xóm tập trung rất đông để theo dõi. Nhìn thấy con mà mừng rớt nước mắt, rồi lại lo vì Thái Lan chơi thô bạo quá. Không may con mình bị chấn thương thì nó đánh mất cả sự nghiệp”.

Bà con hàng xom sang xem và chia vui với gia đình Tuấn Anh
Bà con hàng xóm sang xem và chung vui với gia đình Tuấn Anh. Ảnh: Trung Du

Ông Dung kể tiếp, sau trận, Tuấn Anh có nhắn tin về động viên gia đình. Thái Lan đá rắn quá nên tiền vệ của U19 VN phải chuyền nhanh để tránh chấn thương. Từng gặp nhiều đối thủ chơi như vậy nên Tuấn Anh biết cách thích nghi tốt.

"Nhưng cha mẹ nào chẳng thương và lo lắng cho con mình", ông nói. “Hè vừa rồi cháu về nhà nghỉ mấy ngày. Thấy con gày quá, tôi và mẹ nó cũng phải tẩm bổ nhiều, lên được mấy cân”.

Ông Lương Bách Chiến, bố của tiền vệ Lương Xuân Trường.
Ông Lương Bách Chiến (bìa phải), bố của tiền vệ Xuân Trường. Ảnh: T.P

Trong khi đó, ông Lương Bách Chiến, bố của tiền vệ Lương Xuân Trường, cũng có chung tâm trạng: “Chờ đợi mãi mới được nhìn thấy con trên tivi, chưa kịp mừng thì đã xót hết cả ruột. Theo dõi mấy giải vừa qua, tôi cảm thấy dường như các đối thủ thường sử dụng lối đá rất rắn để phá phong cách kỹ thuật của U19 Việt Nam”.

Cũng giống như gia đình Tuấn Anh, gia đình Xuân Trường đón rất đông khách mỗi dịp U19 VN đá. Ông Chiến tâm sự: “Người quê chỉ có tấm lòng, nghe tin cháu thi đấu ai cũng hỏi thăm suốt mấy ngày qua”.

Ông Nguyễn Công Bảy, bố của tiền đạo Công Phượng.
Ông Nguyễn Công Bảy, bố của tiền đạo Công Phượng. Ảnh: Văn Toàn

Trong số các gia đình của cầu thủ U19 Việt Nam, ông Nguyễn Công Bảy, bố của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, là người tỏ ra rắn rỏi nhất: “Nhìn thấy con quằn quại trên sân, thương con lắm nhưng bóng đá là thế biết làm thế nào khác được. Thằng Phượng giờ cũng cứng cáp hơn trước rồi nên nó phải biết cách vượt qua khó khăn”.

Trước trận chung kết với Myanmar, gia đình của các tuyển thủ U19 Việt Nam hồi hộp không kém thày trò HLV Graechen. Tuy cách thể hiện cảm xúc khác nhau nhưng ai cũng trọn vẹn một niềm tin chiến thắng để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Ông Lương Bách Chiến kể: “Tôi vừa nhắn tin sang cho Xuân Trường, dặn con cứ yên tâm thi đấu, tuy không có mặt trực tiếp nhưng ở nhà mọi người cùng khán giả vẫn luôn dõi theo các con. Tôi tin là tiếp đà chiến thắng, U19 Việt Nam sẽ thành công ở giải lần này”.

Bố của Công Phượng cũng tin đội trưởng của U19 Việt Nam sẽ dẫn dắt đồng đội bước lên ngôi vô địch: “Không được ở cạnh con để cổ vũ, gia đình chỉ biết nhắn gửi lời chúc may mắn và thành công đến với con. Dù có khó khăn đến mấy nhưng tôi tin U19 Việt Nam sẽ vô địch”.

...U19 Việt Nam vẫn sẽ vượt qua để đi đến đỉnh vinh quang.
Gia đình các tuyển thủ vững tin, dù khó khăn đến mấy U19 Việt Nam vẫn sẽ vượt qua để đi đến đỉnh vinh quang. Ảnh: Tùng Lê

Còn ông Nguyễn Văn Dung, bố của tiền vệ Tuấn Anh, mong con mình cùng đồng đội hãy giữ đôi chân trên mặt đất, bình tĩnh và tự tin phát huy lối chơi sở trường để giành chiến thắng trước Myanmar.   

HLV Miura: ‘U19 Việt Nam tương đương U19 Nhật Bản’

HLV Miura cho biết ông cảm thấy không có quá nhiều khác biệt giữa các cầu thủ U19 Việt Nam so với đồng nghiệp cùng trang lứa của họ ở quê hương ông.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm