Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Việt kiều khát khao lên tuyển, cần bản lĩnh hơn

Mạc Hồng Quân tỏa sáng trong màu áo CLB Quảng Ninh, nhưng lại thiếu bình tĩnh khi thường va chạm với ngoại binh của các đối thủ tại V.League 2019.

Ngày 3/5, VPF và Ban điều hành V.League 2019 đã gửi văn bản nhắc nhở CLB Quảng Ninh vì đội bóng này để xảy ra một số hiện tượng thiếu tích cực trong 2 trận đấu liên tiếp ở vòng 6 và 7 V.League 2019.

Một số hành vi gồm thi đấu quyết liệt quá mức, có thái độ gây hấn với đối phương. Cầu thủ Mạc Hồng Quân được ban điều hành chỉ đích danh khi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến 2 chiếc thẻ đỏ của 2 ngoại binh Da Sylva (CLB Sài Gòn) và Youssouf Toure (CLB Khánh Hòa).

cau thu viet kieu 2019,  cau thu viet kieu bon phuong anh 1
Mạc Hồng Quân (giữa) bị nêu đích danh trong văn bản nhắc nhở của VPF.

Cầu thủ gây ấn tượng chưa tốt

Ban điều hành đưa ra cảnh cáo dựa vào tư liệu chuyên môn của trận đấu. Qua các tình huống quay chậm ở 2 trận trên sân Cửa Ông của CLB Quảng Ninh, Mạc Hồng Quân đều là người có hành vi gây hấn bằng hành động với Sylva và lời nói với Toure.

Khi các ngoại binh này phản ứng lại, thì trọng tài phải trừng phạt bằng cách rút thẻ đỏ và trong cả 2 tình huống, Mạc Hồng Quân đều thoát án phạt. Phải đến khi Ban kỷ luật VFF ra tay, thì Mạc Hồng Quân mới bị phạt nguội một thẻ vàng sau trận thắng CLB Sài Gòn 3-0 ở vòng 6.

Cho đến khi anh tiễn Toure của Khánh Hòa đi tắm sớm, thì Ban điều hành V.League phải ra văn bản nhắc nhở tập thể đội bóng và nêu đích danh Mạc Hồng Quân.

Đội bóng Quảng Ninh đứng đầu về số thẻ vàng khi hơn CLB Hải Phòng và đội Viettel đều có cùng 14 thẻ vàng. Tính luôn tấm thẻ đỏ của Lê Thế Mạnh vừa bị Ban kỷ luật VFF phạt nguội trong ngày 3/5, thì đội bóng đất mỏ cũng nằm trong nhóm CLB có số thẻ đỏ nhiều nhất với 2 thẻ.

Đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng giành trọn 6 điểm trước CLB Sài Gòn và CLB Khánh Hòa để leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Thành tích của CLB Quảng Ninh cho đến vòng 7 là 2 trận thua, 1 trận hòa và 4 trận thắng. Số thẻ vàng là 15, cao nhất lúc này.

cau thu viet kieu 2019,  cau thu viet kieu bon phuong anh 2
CLB Quảng Ninh có số thẻ vàng cao nhất sau 7 vòng V.League (15) và 2 thẻ đỏ.

Mạc Hồng Quân luôn khát khao trở lại tuyển Việt Nam

Cầu thủ Việt kiều CH Czech đang có phong độ ổn định và hiệu suất tốt. Mạc Hồng Quân đá chính cả 7 trận từ đầu mùa, ghi 2 bàn thắng và một kiến tạo. Trong đó, tiền vệ trung tâm mang áo số 8 ghi một bàn quyết định trong trận thắng Quảng Nam.

HLV Phan Thanh Hùng đánh giá: “Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Nguyễn Hải Huy là bộ 3 cầu thủ quan trọng của CLB Quảng Ninh. Tôi không nghĩ Quân là cầu thủ đá xấu, cậu ấy chỉ muốn bảo vệ đồng đội của mình như ở trận gặp Sài Gòn. Còn pha bóng ngoại binh Khánh Hòa đạp Quân thì xứng đáng thẻ đỏ. Mạc Hồng Quân là cầu thủ lành tính”.

Theo ông Phan Thanh Hùng: “Cậu ấy đã ổn định ở Việt Nam khá lâu, hiểu bóng đá Việt Nam lại đang có phong độ tốt nên có lợi thế hơn những Việt kiều khác”.

“Khát khao lên tuyển thì Quân cũng có, Nghiêm Xuân Tú hay Hải Huy cũng vậy. Tuy nhiên, chúng ta đều thấy rằng các em trẻ đang chơi tốt dưới thời ông Park Hang-seo, thì cũng phải xem con người có phù hợp hay không rồi mới nói được”, ông Hùng nhìn nhận.

cau thu viet kieu 2019,  cau thu viet kieu bon phuong anh 3
Mạc Hồng Quân từng có thời gian khoác áo tuyển U23 và ĐTVN từ 2012 - 2015.

Lúc này, HLV Park Hang-seo đã lên đường đi Na Uy để xem màn trình diễn của tiền đạo Alexander Đặng. Quan điểm của ông thầy người Hàn Quốc từ đầu cũng khá rõ ràng về những hành vi xấu. Điển hình như Quế Ngọc Hải từng phải ở nhà vì tính nóng nảy, hay tranh cãi.

Sau này, khi đã thấm tư tưởng của thầy Park, Quế Ngọc Hải mới được gọi trở lại và được giao hẳn tấm băng đội trưởng ĐTQG Việt Nam. Anh góp phần không nhỏ trong chiến tích của đội tuyển khi giành chiếc cúp AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Phong độ của tiền vệ Hồng Quân rất ổn. Tuy nhiên, nếu muốn được HLV Park triệu tập lên tuyển để chuẩn bị cho King’s Cup 2019 ở Thái Lan, anh cần duy trì phong độ và tinh thần chiến đấu cao và đặc biệt là phải kiềm chế cảm xúc trong các tình huống va chạm trên sân. Khi đó, cánh cửa trở lại đội tuyển quốc gia sẽ rộng mở cho Mạc Hồng Quân.

Quang Hải quyết thắng Bình Dương giữa tin đồn chuyển đến La Liga

Chiều 4/5, tiền vệ Nguyễn Quang Hải tích cực tập luyện trước trận gặp CLB Bình Dương, đồng thời đối diện với thông tin mình có thể chơi bóng ở La Liga mùa tới.

Quang Hải mướt mồ hôi trước ngày phá dớp không thắng Bình Dương Bất chấp tin đồn chuyển nhượng sang La Liga, Quang Hải dành sự tập trung tuyệt đối cho ngày phá dớp trên sân Bình Dương cùng CLB Hà Nội ở vòng 8 V.League 2019.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm