Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Việt kiều Emil Lê Giang ghi bàn cho Navibank Sài Gòn

Ngay trong buổi tập đầu tiên cùng N.Sài Gòn, Emil Lê Giang đã gây ấn tượng với HLV Phạm Công Lộc bằng “dấu hiệu của một cái kèo trái tài hoa”. Anh còn ghi một bàn thắng đẹp khi đội đá đối kháng.

Cầu thủ Việt kiều Emil Lê Giang ghi bàn cho Navibank Sài Gòn

Ngay trong buổi tập đầu tiên cùng N.Sài Gòn, Emil Lê Giang đã gây ấn tượng với HLV Phạm Công Lộc bằng “dấu hiệu của một cái kèo trái tài hoa”. Anh còn ghi một bàn thắng đẹp khi đội đá đối kháng.

>>Hà Nội T&T không tin cầu thủ Việt kiều Emil Lê Giang giá triệu đô
>>Cầu thủ triệu đô Emil Lê Giang đã có mặt tại Việt Nam
>>Cầu thủ Việt kiều từng được Liverpool để ý về thử sức tại V-League

Trở về quê cha tìm cơ hội chơi bóng, Emil Lê Giang chọn N.Sài Gòn làm nơi thử việc đầu tiên. Sau một buổi “tập chay” trên sân Thống Nhất, chiều qua (29/3) cầu thủ sinh năm 1991 đã được tập chung cùng các cầu thủ N.Sài Gòn.

Buổi tập được diễn ra vào lúc 15h30 trên SVĐ Quân khu 7. Với sự thân thiện và khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, Emil Lê Giang đã nhanh chóng hòa nhập cùng các ngoại binh của Navibank Sài Gòn.

Vì trước ngày thi đấu nên N.Sài Gòn không tập nặng, chỉ thực hiện các bài tập nhẹ nhàng nhằm bồi bổ thể lực, chính vì vậy Emil Lê Giang cũng chưa có thật nhiều cơ hội để thể hiện mình. Tuy nhiên, cầu thủ người Slovakia có bố là người Việt Nam cũng đã kịp ghi điểm với HLV Phạm Công Lộc bằng cái kèo trái khá đặc biệt của mình.

“Tôi đã thấy ở Emil Lê Giang dấu hiệu của một cái kèo trái tài hoa. Tôi rất thích thú với những cầu thủ có kèo trái tài hoa bởi họ luôn đặt đối thủ vào tình huống bị vặn sườn, khó chống đỡ”, HLV Phạm Công Lộc tiết lộ sau khi quan sát buổi tập đầu tiên của Emil Lê Giang.

Emil Lê Giang được tạo điều kiện tốt tại N.Sài Gòn

Tuy có bước khởi đầu khá tốt nhưng Emil Lê Giang còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa mới hi vọng có được cơ hội khoác áo N.Sài Gòn. “Tôi cần thêm nhiều thời gian để xem xét. Một vài buổi là chưa đủ để có đánh giá trọn vẹn về một cầu thủ. Chúng tôi để Emil Lê Giang sinh hoạt và tập luyện chung cùng đội để cậu ấy có được cảm nhận tốt nhất về đội bóng, đó là một lợi thế lớn cho cậu ấy”, HLV Phạm Công Lộc chia sẻ thêm.

Chùm ảnh Emil Lê Giang tập cùng N.SG

Khởi động kĩ càng trước khi vào sân

Trong bài tập đá bóng ma, Emil thể hiện được kỹ thuật khéo léo của một cầu thủ "kèo trái"
Ở bài tập đối kháng, anh còn ghi được bàn thắng

Với sự thân thiện và khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, Emil Lê Giang đã nhanh chóng hòa nhập cùng các ngoại binh của Navibank Sài Gòn.

Phát biểu sau buổi tập, Emil Lê Giang cho rằng mình vẫn chưa đạt được 100% phong độ do vừa trải qua một chuyến bay dài và chưa thích ứng được với thời tiết khá nóng tại TP.HCM

Liên tục làm bạn với chai nước

Vài nét chính về Emil Lê Giang

Emil Lê Giang 21 tuổi, cao 1m79, có bố là người Việt tên Lê Giang Nam (quê ở Hà Tây cũ), còn mẹ là bà Katarina - một thạc sĩ ngôn ngữ người Slovakia. Ông Lê Giang Nam và bà Katarina đã quen nhau từ khi hai người theo học tại Đại học Slovakia cách đây 23 năm. Em trai của Emil Lê Giang là Patrick Lê Giang cũng nổi bật ở vị trí thủ môn của các tuyển trẻ Slovakia. Patrick Lê Giang từng về Việt Nam thử việc ở tuyển U22 quốc gia vào năm 2009.

Năm 14 tuổi, Emil Lê Giang đã gây chú ý trong làng bóng đá Slovakia nhờ những thành tích nổi bật đối với một tiền đạo: ghi 66 bàn (đội U14 của CLB Filakovo) chỉ trong một mùa giải và được gọi vào U16 Slovakia. Trong ngày ra mắt U16 Slovakia, Emil đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà thắng U16 xứ Wales. Với đà thăng tiến nhanh chóng, Emil lần lượt là trụ cột của U16, U17 Slovakia.

Chuỗi thành tích ấn tượng khiến Emil Lê Giang trở thành một trong những tài năng trẻ được săn đón nhiều ở châu Âu trong năm 2007. Liverpool, Juventus, Ajax Amsterdam đều ngỏ lời nhưng tháng 8/2007, Emil Lê Giang đã tới CLB Nurnberg (Đức) với giá chuyển nhượng một triệu euro. Trong màu áo đội trẻ Nurnberg, Emil có được 15 bàn thắng ngay trong mùa bóng đầu tiên tới Đức.

Tuy nhiên, Emil đã không đáp ứng được kỳ vọng của đội bóng Đức và phải chuyển về đội trẻ U19 MSK Zilina tháng 7/2008. Trước khi tới Việt Nam, Emil Lê Giang đã có tên trong danh sách cầu thủ đội một MSK Zilina. Tuy nhiên, anh không tìm được chỗ đứng và phải chuyển sang MSK Rimavska Sobota theo dạng cho mượn.

Theo bà Mae Mua, người đại diện của Emil Lê Giang, tài năng gốc Việt 21 tuổi này hiện vẫn còn hợp đồng 1 năm với CLB chủ quản MSK Zilina. Vì vậy, đội bóng nào muốn có Emil Lê Giang sẽ phải tiến hành thương thảo hợp đồng với CLB này.

Lam Anh

Ảnh: Thanh niên

Theo Infornet.vn

Lam Anh

Theo Infornet.vn

Bạn có thể quan tâm