Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ và đội bóng tính kiện nhau vì 950 triệu đồng

Không thống nhất được số tiền sau khi chấm dứt hợp đồng, 2 cầu thủ Chí Công, Đình Đức và CLB Becamex Bình Dương đang tính lôi nhau ra tòa.

Chuẩn bị cho mùa bóng 2014, B.BD thay máu đến hơn nửa đội hình. Một loạt những cầu thủ xuất sắc cập bến đất Thủ như: Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn, Mai Tiến Thành, Abass, Jose Nsi, Đình Luật, Tấn Trường… Người đến ắt có kẻ đi, song song với việc mua cầu thủ mới, B.BD tiến hành thanh lý hợp đồng với hàng loạt cầu thủ.

Trong số những người phải ra đi có trung vệ Trần Chí Công và thủ môn Đình Đức. Ngoài việc thanh lý hợp đồng, phía B.BD còn yêu cầu mỗi cầu thủ phải hoàn lại 50% số tiền lót tay đã ứng trước ở mùa giải 2013. Theo hợp đồng đã ký vào năm 2011, Chí Công sẽ nhận lót tay 9 tỷ đồng/3 năm tại B.BD, còn Đình Đức nhận 3,9 tỷ đồng.

Chí Công từng được gọi vào ĐTQG nhưng trong thời gian thi đấu cho B.BD anh cũng nổi tiếng với lối chơi bạo lực.

Trong 2 năm đầu tiên của các bản hợp đồng này, B.Bình Dương đã trả cho Chí Công 6 tỷ đồng và trả cho Đình Đức 2,6 tỷ đồng. Mùa bóng vừa qua, B.BD cho Chí Công ứng trước 1 tỷ đồng trong 3 tỷ đồng còn lại và Đình Đức 900 triệu trong 1,3 tỷ còn lại. Sau khi ngưng hợp đồng, B.BD muốn Chí Công trả lại 500 triệu đồng, còn Đình Đức là 450 triệu đồng đã ứng trước.

Bị đòi lại tiền tạm ứng, cả Chí Công và Đình Đức đã phản ứng quyết liệt, đồng thời nhờ luật sư can thiệp, sẵn sàng kiện B.BD. Theo lý lẽ của 2 cầu thủ này thì phía B.BD phải trả đủ số tiền lót tay chứ không phải bị đòi lại 50% số tiền. Phía B.BD không chịu thua, sẵn sàng “kiện ngược” lại 2 cầu thủ này nếu họ muốn làm căng thật sự.

Ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc công ty cổ phần thể thao Bình Dương cho biết: “B.Bình Dương không thiếu tiền để chi xứng đáng cho cầu thủ, nhưng phải tương xứng với sự cống hiến của họ. Hợp đồng quy định rõ quyền lợi của cầu thủ (là được tiền) nhưng cũng quy định rõ trách nhiệm (đủ sức khỏe cống hiến cho CLB, không làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh/thương hiệu/uy tín của CLB). Mùa rồi, khi HLV Lê Thụy Hải về, Chí Công đá được 4 trận, xong báo bệnh và không đá thêm được trận nào. Anh nhận 3 tỷ để đá 26 trận, nhưng lại chỉ đá 4 trận thậm chí còn không đi tập cùng đội thì liệu đã đáp ứng đúng cam kết trong hợp đồng hay chưa?”.

Ông Chóng cũng hy vọng cả Chí Công lẫn Đình Đức sẽ hiểu ra vấn đề nếu không B.BD sẽ làm theo luật, khi đó cả hai sẽ mất luôn số tiền đã tạm ứng chứ không được nhận 50% như hiện nay nữa.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm