Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương loại bỏ ‘công thần’, đôn sao trẻ dự V.League

9 cầu thủ trẻ, trong đó có 1 cầu thủ đang khoác áo đội U19 Việt Nam sẽ được B.Bình Dương đôn lên sử dụng tại mùa bóng 2014 thay cho một loạt những cựu binh không còn duy trì được phong độ đỉnh cao.

B.Bình Dương mua đến 14 cầu thủ chuẩn bị cho mùa bóng mới.

B.Bình Dương là một trong những đội bóng tập trung sớm nhất chuẩn bị cho mùa bóng mới. So với đội hình mùa trước, B.BD chỉ giữ lại hơn 10 cầu thủ gồm: Nguyễn Quốc Thiện Esele, Phạm Minh Đức, Trương Huỳnh Phú, Nguyễn Tấn Công, Đặng Văn Robert, Aniekan, Nguyễn Tăng Tuấn, Nguyễn Anh Đức, Trung Tín, Chí Công, Trịnh Quang Vinh và Nguyễn Việt Thắng được gọi là từ ĐTLA.

Những cầu thủ còn lại, trong đó có rất nhiều ngôi sao từng đóng góp vào thành công của đội bóng đất Thủ như: Nguyễn Vũ Phong, Huỳnh Quang Thanh, Philany, Huỳnh Kesley Alves…đều phải thử việc lại từ đầu, nếu thể hiện tốt mới được ký hợp đồng. Tuy nhiên, một vị lãnh đạo của B.BD đã tiết lộ khả năng những cầu thủ này gắn bó với đội bóng là gần như không có.

Thay thế cho những cầu thủ này, B.BD đã mua sắm ồ ạt trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, để đưa về sân Gò Đậu nguyên một đội hình mới gồm 14 cầu thủ: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Minh Phong, Nguyễn Thành Trung, Nguyễn Đình Hiệp, Đặng Văn Thành, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Marcelo, Mai Tiến Thành, Hoàng Văn Bình, Abass, Jose Nsi, Trương Đình Luật, Lương Minh Trung. Tất cả những cầu thủ này đều ký hợp đồng 2-3 năm với B.BD.

Bên cạnh đó để đảm bảo tính kế thừa, chú trọng đến công tác đào tạo trẻ, B.BD cũng đôn 9 cầu thủ từ TDC.Bình Dương lên. Trong số này, đáng chú ý nhất là tiền đạo Nguyễn Minh Thái, cầu thủ hiện đang khoác áo ĐT U19 Việt Nam thi đấu tại vòng loại châu Á.

Đội hình mới của B.BD sẽ được thử lửa tại giải BTV Cup diễn ra từ 25/10 đến 3/11. Đây là giải đấu thường niên được tổ chức tại Bình Dương quy tụ những đội bóng mạnh trong và ngoài nước tham dự. Năm nay, ngoài chủ nhà B.BD còn có U23 Việt Nam, SHB.Đà Nẵng, V.Ninh Bình, REAC Spotiskola của Hungary, Banik Most của Cộng hòa Séc, Bangu Atletico của Brazil và tuyển Sinh viên Hàn Quốc tham dự.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm