Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng thành tích kỷ lục của Đông Nam Á

Thủ môn Bùi Tiến Dũng ôm chầm lấy trung vệ Đình Trọng, Tiến Dũng sau chiến thắng 1-0 trước U23 Australia. U23 Việt Nam đã thi đấu hợp lý, kỷ luật để tạo nên thành tích lịch sử.

U23 Viet Nam thang U23 Australia 1-0 anh 1
U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 gặp U23 Australia ở thế cửa dưới. HLV Park Hang-seo giữ nguyên đội hình xuất phát như trận gặp U23 Hàn Quốc, với Đức Chinh đá cắm. Ngược lại, U23 Australia thay đổi 8 vị trí trong đội hình so với trận thắng Syria 3-1.
U23 Viet Nam thang U23 Australia 1-0 anh 2
Một số cầu thủ chủ chốt của đội bóng xứ chuột túi như Daniel de Silva, Blackwood, Popovic... ngồi trên băng ghế dự bị. HLV Ante Milicic không hề khinh thường đối thủ nhưng muốn tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ khác. Thực tế trong hiệp 1, Australia là đội chơi áp đảo, nổi bật nhất là màn trình diễn xuất sắc của số 10 Ajdin Hrustic.
U23 Viet Nam thang U23 Australia 1-0 anh 3
Cầu thủ này có một pha sút phạt hiểm hóc buộc thủ môn Bùi Tiến Dũng phải vất vả cản phá đồng thời có một pha cứa lòng đưa bóng đi sạt cột. So với trận thua Hàn Quốc, hàng thủ U23 Việt Nam chơi kỷ luật hơn, hầu như không mắc lỗi.
U23 Viet Nam thang U23 Australia 1-0 anh 4
U23 Việt Nam vẫn trông cậy vào các tình huống phản công. Trong hiệp 1 suýt chút nữa Công Phượng lập công sau khi cướp được bóng từ pha chuyền về quá nhẹ của Gersbach. Tuy nhiên, pha đẩy bóng của anh quá dài giúp hậu vệ Australia kịp lui về cản phá.
U23 Viet Nam thang U23 Australia 1-0 anh 5
Trước trận, HLV Park Hang-seo mong U23 Việt Nam làm nên một điều đặc biệt trước Australia. Chiến lược gia người Hàn Quốc khiến đội bóng của HLV Milicic có đôi chút lo âu bởi tạo ra thế trận phòng ngự rất chắc chắn. HLV Kim Bong-gil của Hàn Quốc không sai khi nhận xét ông Park đã tạo ra một đội bóng tốt.
U23 Viet Nam thang U23 Australia 1-0 anh 6
Bế tắc trong hiệp 1, Australia tăng cường sức ép trong hiệp 2, đặc biệt là những tình huống tấn công ở cánh trái. Vũ Văn Thanh phải hoạt động hết công suất mới hạn chế tối đa những pha tạt bóng, căng ngang của đối phương vào trong.
U23 Viet Nam thang U23 Australia 1-0 anh 7
Thi đấu kiên nhẫn, U23 Việt Nam đã chớp thời cơ rất tốt để ghi bàn ở phút 72. Quang Hải dứt điểm đập chân hậu vệ Australia không cho thủ môn cơ hội cản phá. Trước đó, Đoàn Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng đã có một loạt các tình huống dứt điểm liên tiếp.
U23 Viet Nam thang U23 Australia 1-0 anh 8
HLV Ante Milicic tung hết các quân bài tốt nhất từ Blackwood, De Silva cho đến Popovic vào sân để tìm bàn gỡ. Họ có một lần đưa bóng vào lưới nhưng bị thổi việt vị. Cuối trận Buhagiar có cơ hội đối mặt thủ môn Tiến Dũng nhưng anh lại trượt chân trước khi dứt điểm.
U23 Viet Nam thang U23 Australia 1-0 anh 9
Thi đấu kiên cường, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước Australia, qua đó tạo nên kết quả bất ngờ nhất tại VCK U23 châu Á từ đầu giải. Đây cũng là điểm số đầu tiên của U23 Việt Nam ở sân chơi này. Ở 4 trận trước đó từ năm 2016, đội đã thua Jordan, UAE, Australia và Hàn Quốc. Sau trận, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã ôm chầm lấy 3 trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng. Họ đã chơi tốt hơn rất nhiều so với trận trước.
U23 Viet Nam thang U23 Australia 1-0 anh 10
Đội trưởng Xuân Trường cùng Văn Thanh, Đức Huy và Tiến Dụng tiến đến khán đài chia vui cùng người hâm mộ. Tuyến giữa của U23 Việt Nam đã chơi rất hay trận này, hầu như không cho Australia tấn công trung lộ.
U23 Viet Nam thang U23 Australia 1-0 anh 11
Người hùng Quang Hải cười rạng rỡ sau chiến thắng. Anh là cầu thủ chơi tốt nhất của đội sau 2 trận khi đóng góp 2 bàn thắng. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội phát huy rất tốt những phẩm chất của mình khi được HLV Park Hang-seo bố trí đúng vị trí. 
U23 Viet Nam thang U23 Australia 1-0 anh 12
Đội hình ra sân của U23 Việt Nam. Đồ họa: Quý Sáng.
Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia Pha lập công duy nhất của Quang Hải giúp U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Australia, qua đó nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết U23 châu Á.

Nguyễn Đăng

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm