Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Australia: 'Thế hệ cầu thủ này của Việt Nam rất mạnh'

HLV Ante Milicic gửi lời chúc mừng tới U23 Việt Nam sau chiến thắng lịch sử. Ông cũng tái khẳng định lời khen về lứa cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia Pha lập công duy nhất của Quang Hải giúp U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Australia, qua đó nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết U23 châu Á.

Trước trận đấu, HLV U23 Australia, ông Ante Milicic khẳng định đây không phải cuộc so tài dễ dàng với các học trò của ông. U23 Việt Nam được HLV Ante Milicic đánh giá là "rất mạnh" và "từng gây nhiều khó khăn cho các đội trẻ Australia vài năm trước". 

Trả lời họp báo sau trận thua 0-1 trước U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, HLV Ante Milicic tái khẳng định điều này và gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang-seo và các học trò. 

"Chúng tôi đã biết trước sức mạnh của các bạn, và dự đoán được lối chơi của U23 Việt Nam khi các bạn nhập cuộc với sơ đồ 5-4-1, giống với trận gặp U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Australia rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành U23 Việt Nam", HLV sinh năm 1974 nói. 

HLV Australia khen U23 Viet Nam, anh 1
HLV Ante Milicic cùng các học trò sẽ phải quyết đấu với U23 Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng ngày 17/1, nếu muốn giành vé đi tiếp. 

HLV Ante Milicic trách hàng công của U23 Australia đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, dẫn tới trận thua 0-1 bạc nhược trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. 

"Cuối trận, chúng tôi có 3-4 cơ hội nhưng không thể đưa bóng vào lưới. Mặc dù rất thất vọng, tôi vẫn cố gắng tập trung tối đa để chuẩn bị cho trận cuối gặp U23 Hàn Quốc", HLV trưởng U23 Australia nói.

Cuối cùng, ông Ante thêm một lần nữa dành lời động viên cho U23 Việt Nam: "Đây là bài học cho các học trò của tôi. Có vẻ như U23 Australia thiếu quyết tâm sau trận thắng dễ U23 Syria. U23 Việt Nam tổ chức trận đấu rất tốt và chúng tôi sẽ phải rút kinh nghiệm sau trận thua này". 

HLV Australia khen U23 Viet Nam, anh 2
U23 Việt Nam nhận được lời khen từ HLV U23 Australia.

Tùng Lê (theo AFC)

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm