Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ tự hào với 3 điểm lịch sử của U23 Việt Nam

Chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo đã mang lại niềm vui vỡ òa cho người hâm mộ nước nhà.

HLV Park Hang-seo và CĐV ăn mừng cuồng nhiệt Trước pha làm bàn của Quang Hải, HLV Park Hang-seo và những cổ động viên Việt Nam đã có những màn ăn mừng hết sức cuồng nhiệt.

Chiều 14/1, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có chiến thắng lịch sử trước U23 Australia tại vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2018. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo bị đánh giá yếu hơn, nhưng đã kiên cường phòng ngự trong phần lớn thời gian trận đấu và ghi được bàn thắng quyết định do công tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Đối đầu với một Australia mạnh hơn và gần như để đối phương kiểm soát thế trận, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn phòng ngự rất chắc chắn và chờ cơ hội thực hiện những pha phản công. Bàn thắng của Quang Hải xuất phát từ pha phạt góc, nhưng trước đó phải kể đến tình huống phản công bên cánh trái của U23 Việt Nam.

Trên mạng xã hội, tài khoản Phạm Đức Huy Nghĩa nhận xét về lối chơi của U23 Việt Nam: "Công nhận nhìn chiến thuật của HLV Park Hang-seo rất rõ ràng. Cầu thủ giữ vị trí để hỗ trợ phòng ngự tốt hơn hẳn các đời HLV khác.  Tấn công cũng rất nhanh gọn, không được là thu về đúng vị trí để hỗ trợ tuyến sau luôn. Cảm giác hàng phòng ngự rất chắc, yên tâm hơn hẳn".

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia Pha lập công duy nhất của Quang Hải giúp U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Australia, qua đó nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết U23 châu Á.

Chia sẻ bình luận với Zing.vn, bạn đọc Thùy Anh cho rằng đây là một trận đấu mà các cầu thủ đã làm tốt ở mọi mặt: "Trận đấu hôm nay thành công không phải riêng cho cá nhân nào cả, mà là một tập thể đá kỷ luật, chặt chẽ, một đấu pháp hợp lý. Chúc mừng đội U23 Việt Nam về tất cả các mặt các bạn đã làm được, từ mặt thể lực, hàng thủ, hàng công, và sự chắc chắn từ thủ môn Tiến Dũng. Các bạn đã thành công từ việc cởi bỏ được tâm lý, và đá bằng sự tự tin".

Nick-name Uname thì cho rằng đấu pháp của HLV Park Hang-seo rất hay và đã biến U23 Việt Nam thành đội bóng phòng ngự hay nhất từ trước tới giờ.

Chơi phòng ngự nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam không hề thụ động. Thầy trò HLV Park Hang-seo luôn sẵn sàng tung ra những pha phản công. Số cú sút của 2 bên đã nói lên điều đó. Cả trận, U23 Australia chỉ dứt điểm nhiều hơn U23 Việt Nam 2 lần và thậm chí số cú sút trúng khung thành là ngang nhau.

u23 viet nam u23 australia anh 1
U23 Việt Nam có số cú sút ngang ngửa đối phương.

Do đó, phần lớn người hâm mộ khẳng định chiến thắng của U23 Việt Nam xứng đáng và không hề may mắn: "Nói chung Việt Nam thắng quá thuyết phục. Không có một pha tranh cãi, việt vị hay penalty nào. Về sút trúng đích thì Việt Nam ngang bằng Australia, nên không thể gọi là điều kỳ diệu", một độc giả bình luận.

Ba điểm này của U23 Việt Nam càng thêm ý nghĩa nếu biết rằng, chưa có đội bóng Đông Nam Á nào từng giành chiến thắng tại vòng chung kết U23 châu Á. Bên cạnh đó, việc đánh bại một ông lớn của châu lục như Australia càng khiến người hâm mộ cảm thấy tự hào.

Sau trận đấu, rất nhiều lời ngợi ca được dành tặng cho màn trình diễn của U23 Việt Nam. Trên mạng xã hội, tài khoản Nguyễn Nam Phong bình luận: "Hôm qua cảm thấy ghen tị khi Malaysia là đội Đông Nam Á đầu tiên có điểm tại VCK U23 Châu Á. Nhưng hôm nay thì tự hào nói rằng chính Việt Nam chúng ta mới là đội có 3 điểm lịch sử đầu tiên và tràn trề hy vọng vào vòng trong".

u23 viet nam u23 australia anh 2
Quang Hải và các đồng đội đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà.

Trên Zing.vn, thành viên Dung Nguyen có chung cảm xúc: "Một trận đấu không thể chê vào đâu được. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ đến chiến thuật của HLV đã làm nên một chiến thắng quá đỗi ngọt ngào. Người hâm mộ có quyền tự hào về các cầu thủ chúng ta".

Thậm chí, nhiều cổ động viên chia sẻ họ đã khóc trong khoảnh khắc Quang Hải ghi bàn, và lại khóc khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Một thành viên ví von rằng "chiến thắng của U23 Việt Nam trước Australia còn hơn vạn lần chiếc huy chương vàng SEA Games".

Cha Quang Hải bật khóc khi con trai làm nên lịch sử

Ông Nguyễn Quang Thuần đã không cầm được nước mắt khi con trai ông, tiền vệ Nguyễn Quang Hải ghi bàn thắng lịch sử cho U23 Việt Nam vào lưới U23 Australia.

Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm