Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Văn Đức: Người hùng muộn màng của HLV Park Hang-seo

Từ chỗ bị ngó lơ, Phan Văn Đức trở thành mắt xích quan trọng của HLV Park Hang-seo. Ở trận thắng Australia 1-0, anh góp công lớn giúp đội nhà tạo ra thế trận phòng ngự vững vàng.

Cầu thủ của SLNA vào sân từ phút 71 thay Công Phượng. Thời điểm này, U23 Việt Nam đang dẫn U23 Australia 1-0. HLV Park Hang-seo bố trí anh hoạt động bên cánh trái đội nhà, sẵn sàng cho các pha phản công đồng thời hỗ trợ Đoàn Văn Hậu trong việc phòng ngự.

Tiền vệ sinh năm 1996 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh hầu như không cho Trent Buhagiar và Keanu Baccucs đột phá để tạt bóng hoặc căng ngang vào vòng cấm. Điều này giúp bộ ba trung vệ của U23 Việt Nam giải tỏa được nhiều áp lực. Bóng bổng vốn là thế mạnh của đội bóng xứ chuột túi nhưng kể từ khi Văn Đức vào sân, họ không có pha tạt bóng nào thuận lợi từ bên cánh phải.

Là nhân tố sắm vai dự bị ở cả hai trận vừa qua nhưng khi vào sân, Văn Đức đều chơi tốt. Thống kê cho thấy anh thi đấu 26 phút sau 2 trận, thực hiện thành công 8/14 đường chuyền, trong đó có một tình huống mở ra cơ hội cho đồng đội cùng 1 pha đánh chặn thành công.

Phan Van Duc toa sang cho U23 Viet Nam anh 1
Phan Văn Đức tỏa sáng trong màu áo SLNA ở mùa bóng 2017. Ảnh: Tùng Lê.
Phan Văn Đức thuyết phục HLV Park Hang-seo như thế nào Màn trình diễn của cựu tiền đạo U19 Việt Nam, Phan Văn Đức đã lọt vào "mắt xanh" của HLV người Hàn Quốc. Ông triệu tập anh lên U23 VN trước thềm VCK U23 châu Á 2018.

Không phải ngẫu nhiên, Văn Đức chiếm trọn niềm tin của HLV Park Hang-seo dù anh mới hội quân cùng đội hôm 23/12 - muộn nhất so với tất cả các đồng đội. Trước đó, tiền vệ của SLNA ghi 4 bàn, kiến tạo 2 lần tại V.League cùng 4 pha lập công giúp đội nhà đăng quang Cúp Quốc gia.

Tuy nhiên, anh bị HLV người Hàn Quốc “ngó lơ” ở lần tập trung đầu tiên, không cùng đồng đội tham dự giải giao hữu M-150 Cup. Dù vậy, phong độ tốt của anh tại giải U21 quốc gia (nhận danh hiệu đồng vua phá lưới) cũng như giải U21 quốc tế đã thuyết phục HLV người Hàn Quốc.

“Văn Đức là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn và có khả năng săn bàn tốt. Tôi tin cậu ấy sẽ còn tiến bộ trong tương lai”, Quả bóng vàng Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn từng nhận xét về cầu thủ đàn em. Còn HLV Nguyễn Minh Chiến (Bình Dương) đã sớm đề cử chân chuyền này cho HLV Park Hang-seo. Cuối cùng, tài năng của anh đã được thừa nhận xứng đáng.

Văn Đức xuất thân chơi tiền đạo nhưng sau đó khẳng định được chỗ đứng khi đá biên. Cầu thủ sinh năm 1996 lên đội 1 từ năm 2016 nhưng đến mùa 2017 mới thật sự tỏa sáng với 18 lần ra sân. Với nỗ lực không ngừng, bền bỉ của mình, Phan Văn Đức hứa hẹn tiếp tục tỏa sáng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia Pha lập công duy nhất của Quang Hải giúp U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Australia, qua đó nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết U23 châu Á.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm