Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U23 Malaysia nhận án treo giò 6 trận

Tiền vệ Nazmi Faiz vừa nhận án treo giò 6 trận từ ban tổ chức SEA Games và AFC vì hành vi phun nước bọt vào một cầu thủ của U23 Đông Timor.

HLV U23 Malaysia muốn đuổi cầu thủ nhận thẻ đỏ về nước

HLV Ong Kim Swee sẽ đuổi tiền vệ Nazmi Faiz về nước sớm nếu anh nhận án treo giò nặng vì tấm thẻ đỏ ở trận thắng U23 Đông Timor 1-0 hôm 30/5.

Ở trận U23 Malaysia thắng U23 Đông Timor 1-0 ngày 31/5, Nazmi Faiz đã nhận thẻ đỏ trực tiếp phút 32 vì nhổ nước bọt vào Filipe Oliveira. Chơi thiếu người trong gần một giờ đồng hồ, U23 Malaysia phải rất vất vả mới bảo vệ được chiến thắng.

Nazmi Faiz trả giá đắt vì hành động bồng bột của mình. Trước đó anh đã đưa ra lời xin lỗi và biện minh nhưng không được giảm án phạt.

Theo quy định của giải, Nazmi Faiz nhận án treo giò 2 trận cho tấm thẻ đỏ, không được thi đấu khi U23 Malaysia gặp U23 Việt Nam (ngày 2/6) và U23 Thái Lan (4/6). Tuy nhiên, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định phạt bổ sung, treo giò tiền vệ này thêm 4 trận. Tổng hợp 2 hình phạt, cầu thủ của U23 Malaysia phải ngồi ngoài 6 trận.

Với án phạt này, SEA Games 28 đã chấm dứt với Nazmi Faiz, bởi nếu vào đến chung kết U23 Malaysia cũng chỉ chơi tối đa 6 trận. Đây thật sự là thiệt thòi lớn cho đội vô địch SEA Games 2011 bởi Nazmi Faiz là tiền vệ sáng tạo, có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của toàn đội.

Trước đó, HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia đã dọa sẽ đuổi cầu thủ này về nước, bởi theo ông việc phun nước bọt là “hành động không thể chấp nhận”. Nhưng với quyết định của ban tổ chức, ông không cần phải ra tay.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm