Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U22 Campuchia được HLV Park đánh giá cao là ai?

Trong buổi họp báo trước bán kết giữa U22 Việt Nam và Campuchia, HLV Park Hang-seo cho rằng Keo Sokpheng là cầu thủ nguy hiểm nhất bên kia chiến tuyến.

Tại SEA Games 30, với vị trí nhì bảng A, U22 Campuchia làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào bán kết của giải đấu. Không chỉ vậy, họ còn là đội có hàng công tốt nhất bảng khi ghi 10 bàn thắng. Thành tích này có dấu ấn không nhỏ của tiền đạo Keo Sokpheng. 

Anh ghi những bàn thắng quan trọng cho U22 Campuchia và được HLV Park đánh giá cao: "U22 Campuchia là đội bóng được xây dựng tốt, số 14 (Keo Sokpheng) là cầu thủ nguy hiểm và có thể là quân át chủ bài trong trận đấu tới". 

mui nhon cua u22 campuchia anh 1

Keo Sokpheng là cầu thủ quan trọng trong đội hình U22 Campuchia. Ảnh: Quang Thịnh. 

Trụ cột tại SEA Games 30

Tại Philippines, U22 Campuchia sử dụng lối chơi hiện đại, mang đậm dấu ấn của ban huấn luyện đến từ Nhật Bản. Ngay cả HLV trưởng Palmas, một người Argentina cũng có nhiều năm làm việc ở xứ sở mặt trời mọc. U22 Campuchia chơi bóng ngắn và ít chạm. Trong đó, Sokpheng là một trong những mắc xích quan trọng. 

Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà U22 Campuchia đang vận hành, Sokpheng chơi ở vị trí tiền đạo lệch trái. Anh và tiền vệ công số 17, Sieng Chanthea thường xuyên di chuyển linh hoạt, đảo vị trí cho nhau nhằm gây rối cho hàng phòng ngự đối phương. Những điểm mạnh nhất của bộ đôi này chính là tốc độ và sự khéo léo. 

Ở trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp với U22 Malaysia, Sokpheng và Sieng Chanthea mỗi người ghi một bàn trong chiến thắng 3-1 của U22 Campuchia. Bên cạnh đó, 2 cầu thủ này khiến các học trò của HLV Ong Kim Swee phải vất vả bằng hàng loạt tình huống đi bóng kĩ thuật. 

mui nhon cua u22 campuchia anh 2

Sokpheng ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 vào lưới U22 Malaysia. Ảnh: Quang Thịnh. 

HLV Park nhận định Sokpheng là mối nguy hiểm với U22 Việt Nam. Điều này có cơ sở, bởi cầu thủ đối đầu trực tiếp với "Ronaldo Campuchia" nhiều khả năng sẽ là Hồ Tấn Tài, người chơi không tốt trong trận đấu với U22 Thái Lan ở vòng bảng. Hậu vệ phải của CLB Bình Dương có dấu hiệu tâm lý khi liên tục chuyền hỏng và bị thay ra sớm ở phút 18.

Hiện tại, Sokpheng là người đóng góp nhiều nhất cho U22 Campuchia với 3 bàn thắng, trong đó có pha mở tỷ số trong trận hòa 1-1 với U22 Philippines. Với việc Chanthea vắng mặt do nhận đủ 2 thẻ vàng, vai trò lĩnh xướng hàng công sẽ đè nặng lên vai của Sokpheng. 

Chân sút nội số một Campuchia

Sokpheng sinh năm 1992 và được gọi lên đội tuyển quốc gia Campuchia năm 23 tuổi. Anh có mặt tại SEA Games 30 bằng suất dành cho cầu thủ trên 22 tuổi. Trong màu áo tuyển, anh có 45 lần ra sân và ghi 10 bàn thắng. 

Nếu như ở U22 Campuchia, Sokpheng được xếp chơi tiền đạo lệch trái thì trên tuyển, anh thường đá tiền đạo cắm. Trong 2 bàn thắng gần nhất cho "Những chiến binh Angkor", Sokpheng thể hiện được khả năng chọn vị trí, chạy chỗ thông minh để phá bẫy việt vị đối phương. 

Năm 2018, Sokpheng trở thành cầu thủ Campuchia đầu tiên chơi bóng và ghi bàn ở giải vô địch quốc gia Malaysia trong màu áo CLB PNKP. Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu này sớm kết thúc khi anh chỉ có 4 lần ra sân. Sau đó, anh trở lại quê nhà để khoác áo Visakha, đội bóng đang đứng thứ 2 ở giải vô địch quốc gia Campuchia (C.League).

mui nhon cua u22 campuchia anh 3

Sokpheng từng đối đầu với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Getty Images. 

Tại đây, anh tìm lại được chính mình. Mùa này, Sokpheng đang có phong độ tốt. Sau 18 lần ra sân trên mọi đấu trường, Sokpheng ghi 12 bàn thắng, kém top 10 vua phá lưới C.League đúng một bàn. Đáng chú ý là những cầu thủ thuộc top 10 này đều là ngoại binh. Điều đó đồng nghĩa với Sokpheng chính là chân sút nội số một CLB Visakha cũng như C.League. 

Anh vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích khi C.League còn 4 trận nữa mới kết thúc. So với mùa giải 2018, Sokpheng có sự tiến bộ rõ rệt. Năm ngoái, anh có 11 lần ra sân và ghi 9 bàn. 

Với những con số thống kê ấn tượng cùng màn trình diễn trong các trận đã qua tại SEA Games 30, Sokpheng hứa hẹn sẽ là ngòi nổ đáng gờm trong trận bán kết giữa U22 Việt Nam và Campuchia. Cuộc đối đầu này sẽ được diễn ra lúc 19h ngày 7/12 (giờ Hà Nội) trên sân Rizal Memorial. 

HLV U22 Campuchia: 'Chúng tôi cũng khao khát HCV' "U22 Việt Nam rất khao khát giành HCV, bởi các bạn đến đây vì mục tiêu đó. Campuchia cũng có đủ khao khát để vô địch ở SEA Games", huấn luyện viên Felix Dalmas chia sẻ.

Lý do Văn Hậu đá trái sở trường ở U22 Việt Nam

Cựu trung vệ Vũ Như Thành chia sẻ xoay quanh các cầu thủ phòng ngự của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Anh lý giải việc HLV Park cho Đoàn Văn Hậu đá trung vệ lệch trái.

4 cầu thủ còn lại từ SEA Games 29 thay đổi ra sao sau 2 năm

So với đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games cách đây 2 năm, 4 cái tên còn sót lại là thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm