Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cầu thủ còn lại từ SEA Games 29 thay đổi ra sao sau 2 năm

So với đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games cách đây 2 năm, 4 cái tên còn sót lại là thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu.

u22 viet nam sea games anh 1
 Hai

 năm trước, Đoàn Văn Hậu đã là sự lựa chọn số một ở vị trí hậu vệ trái của U22 Việt Nam khi mới 18 tuổi. Anh ghi cú đúp vào lưới U22 Timor-Leste, trong đó có một siêu phẩm sút xa. Màn trình diễn của Văn Hậu trên đất Malaysia là khá ấn tượng.

 

Ảnh: Minh Chiến. 

u22 viet nam sea games anh 2

Hiện tại, cầu thủ quê Thái Bình là hậu vệ trái số một của bóng đá Việt Nam. Trong thành công chung của các đội tuyển 2 năm qua, Văn Hậu đóng vai trò quan trọng. Ở SEA Games 30, dù chưa thể hiện được phong độ tốt nhất Văn Hậu vẫn đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Việt Linh. 

u22 viet nam sea games anh 3

Ở SEA Games 29, Quang Hải không phải là hạt nhân trong lối chơi của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, anh trở thành người hùng khi liên tục tỏa sáng giúp U23 Việt Nam trở thành á quân ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Ảnh: Kiệt Trần. 

u22 viet nam sea games anh 4

Kể từ đó, anh thi đấu ngày càng thăng hoa và trở thành trụ cột của các đội tuyển quốc gia. Quang Hải là đội trưởng của U22 Việt Nam dự SEA Games 30. Anh được FOX Sports Asia đánh giá là một trong những cầu thủ đáng xem nhất giải đấu này. Tuy nhiên, sau chấn thương trong trận gặp U22 Singapore, Quang Hải phải chia tay giải đấu. Ảnh: Việt Linh. 

u22 viet nam sea games anh 5

Bên cạnh Hồ Tuấn Tài, Hà Đức Chinh là tiền đạo được HLV Hữu Thắng tin dùng ở SEA Games 29. Sau thất bại trên đất Malaysia, tiền đạo quê Phú Thọ chơi tốt và có nhiều đóng góp cho U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Anh cũng là trụ cột tại SHB Đà Nẵng. Ảnh: Minh Chiến. 

u22 viet nam sea games anh 6

Khoảng thời gian vừa quan, Đức Chinh bị đặt dấu hỏi về phong độ. Anh nhận nhiều chỉ trích và không được gọi lên tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, anh dần lấy lại cảm hứng tại SEA Games 30 khi đã ghi được 5 bàn thắng, trong đó có pha lập công quan trọng giúp U22 Việt Nam vượt qua U22 Singapore. Ảnh: Việt Linh. 

u22 viet nam sea games anh 7

Ở SEA Games 29, Phí Minh Long là thủ thành số một của U22 Việt Nam. Bùi Tiến Dũng không được ra sân ở giải đấu này. Anh là người hùng ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 khi liên tục tỏa sáng trong các loạt đá luân lưu. Mùa giải vừa qua, Tiến Dũng không được chơi nhiều trong màu áo CLB Hà Nội. 

Ảnh: Minh Chiến. 

u22 viet nam sea games anh 8

Bùi Tiến Dũng 

có cuộc cạnh tranh khốc liệt với Nguyễn Văn Toản tại SEA Games 30 khi HLV Park luân phiên sử dụng 2 cầu thủ này. Cả 2 đều đã mắc những sai lầm trong các trận đấu với U22 Indonesia và U22 Thái Lan. Việc HLV Park sẽ dùng Tiến Dũng hay Văn Toản cho trận bán kết với U22 Campuchia vẫn còn là dấu hỏi. Ảnh: Việt Linh. 

HLV Park họp báo trước trận bán kết gặp Campuchia HLV Park trả lời các câu hỏi của truyền thông xung quanh trận bán kết gặp U22 Campuchia diễn ra vào ngày mai. Zing.vn tường thuật từ Philippines.

Báo Thái Lan ấn tượng với chuỗi 25 trận bất bại của thầy Park

Truyền thông xứ sở chùa Vàng dành lời khen ngợi khi HLV Park Hang-seo duy trì thành tích bất bại cùng bóng đá Việt Nam trước các đội trong khu vực Đông Nam Á.

HLV Park: 'Không nên nói lại sai lầm của thủ môn'

Chiến lược gia người Hàn Quốc có những chia sẻ về tình hình chuẩn bị của U22 Việt Nam và đánh giá đối thủ Campuchia trong trận bán kết diễn ra ngày 7/12.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm