Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên thừa nhận khó giành 8 HCV SEA Games

Nguyễn Thị Ánh Viên khẳng định dù không thể hoàn thành mục tiêu 8 HCV, nhưng vẫn sẽ thi đấu hết mình để không hối tiếc điều gì ở SEA Games 30.

Tại SEA Games 30, Ánh Viên sẽ tham gia khoảng 12 nội dung thi đấu, đặt mục tiêu giành 8 huy chương vàng cho đoàn Việt Nam. Đây là đích ngắm rất cao của “Tiểu tiên cá” và ban huấn luyện đội tuyển bơi. Tuy nhiên, sau 3 ngày thi đấu, Ánh Viên mới giành được 3 HCV ở các nội dung 200 m hỗn hợp cá nhân, 200 m tự do và 200 m bơi ngửa. Cô cần thêm 5 HCV nữa để hoàn tất mục tiêu.

Anh Vien SEA Games 30 anh 1
Ánh Viên khó hoàn thành mục tiêu 8 HCV khi phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ với báo chí, Ánh Viên thừa nhận: “Trước khi bước vào giải đấu, mình vẫn phải đặt ra mục tiêu. Dù vậy, nếu nói về tương lai, em nghĩ mình sẽ không đạt mục tiêu. Tuy nhiên, mình vẫn phải cố gắng hết mình để sau khi hoàn thành giải, mình không thấy có gì để hối tiếc”.

Khi truyền thông chúc mừng 2 tấm HCV mới giành được hôm 6/12, Ánh Viên bảo: “Tôi cảm thấy vui vì mình có thể bảo vệ được những nội dung sở trường, nhưng tôi không bơi được thành tích tốt đâu mà chúc mừng. Mấy kỳ trước, tôi cũng làm được như vậy. Tôi muốn thành tích của mình tốt hơn. Tôi đã cố hết sức, nhưng thành tích lại chưa tốt lắm”.

Trung bình mỗi ngày, Ánh Viên thi đấu 2 nội dung. Cô thường chỉ có vài chục phút nghỉ giữa các nội dung thi đấu. Khi về đích thứ 8 ở nội dung 200 m ếch hôm 5/12, cô bảo “mình không cười được nhưng chẳng lẽ phải khóc”.

Trong những kỳ đại hội gần đây, Ánh Viên luôn phải thi đấu nhiều nội dung. Số huy chương của Ánh Viên có ý nghĩa quan trọng với thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam. Nếu không có Ánh Viên, chỉ tiêu tốp 3 tại SEA Games 2019 sẽ khó hoàn thành. Đó là vinh dự nhưng cũng là áp lực lớn với “Tiểu tiên cá”.

Nói về việc phải thi đấu nhiều nội dung, Ánh Viên bảo: “Khi mình đăng ký thi đấu nhiều nội dung, mình phải chịu thôi. Mình phải tập trung hơn để thi đấu tốt hơn”.

Anh Vien SEA Games 30 anh 2
Ánh Viên đã có 3 HCV trước ngày thi đấu 7/12. Ảnh: Minh Chiến.

Ánh Viên cũng cho biết cô đang gặp một chút vấn đề thị lực nhưng chưa đi kiểm tra. Ở SEA Games này, Ánh Viên ăn cùng các VĐV trong đoàn Việt Nam. Cô sử dụng thực phẩm của ban tổ chức giải trong nhà ăn đại hội, chứ không cần các nguồn dinh dưỡng ngoài.

“Tiểu tiên cá” cũng dành lời khen cho thành tích của kình ngư trẻ Hưng Nguyên, người đã bất ngờ giành HCV 200 m hỗn hợp cá nhân hôm 5/12. Bên cạnh các chiến thắng trong tính toán của Ánh Viên và Huy Hoàng, thành tích của kình ngư 16 tuổi thực sự đã mang tới bất ngờ cho ban huấn luyện.

Ánh Viên chia sẻ: “Tôi bất ngờ. Tôi đang thả lỏng thì được thầy báo Hưng Nguyên đã giành HCV. Tôi thấy rất vui. Em ấy còn trẻ, tương lai còn có thể tốt hơn. Có thể Nguyên sẽ tốt như Huy Hoàng để tuyển bơi Việt Nam có nhiều VĐV giỏi tiếp theo”.

Hôm 7/12, Ánh Viên sẽ tiếp tục tranh tài ở 2 nội dung 400 m tự do và 100 m bơi ngửa. Môn bơi tại SEA Games 30 sẽ kết thúc hôm 9/12.

Kình ngư Việt Nam khóc khi bị loại vì phạm quy

Sáng 5/12, Vũ Thị Phương Anh khóc sau khi không được vào chung kết nội dung 200 m ếch ở SEA Games 30.

Niềm vui không trọn vẹn của Ánh Viên dù có HCV đầu tiên ở SEA Games 30

Giành HCV nội dung 200 m hỗn hợp cá nhân nữ, nhưng Ánh Viên lại phải nhận thất bại khi chỉ về thứ 7 ở chung kết 200 m bơi bướm tại SEA Games 30.

Thanh Hà (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm