Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U21 Việt Nam bỏ bóng đánh người

Dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước U21 Sydney, nhưng U21 Việt Nam đã để lại hình ảnh không đẹp với tấm thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội của hậu vệ Tiến Duy cuối trận đấu.

Cầu thủ U21 Việt Nam bỏ bóng đánh người

Dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước U21 Sydney, nhưng U21 Việt Nam đã để lại hình ảnh không đẹp với tấm thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội của hậu vệ Tiến Duy cuối trận đấu.

3 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam được ghi do công của Đình Bảo, Hà Minh Tuấn và Vũ Minh Tuấn sau những pha chớp thời cơ cũng như phản công hiệu quả.

Sức trẻ và thể hình tốt hơn chỉ giúp các cầu thủ U21 Sydney chơi tấn công ngang ngửa với U21 Việt Nam trong khoảng 30 phút đầu trận. Suýt chút nữa họ là đội mở tỷ số sau khi Đình Hoàng phá bóng hụt, tạo điều kiện cho 1 cầu thủ Sydney dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đi ra mép lưới.

Tiền đạo Đình Bảo đã có bàn thắng thứ 6 tại giải năm nay

U21 Việt Nam chủ yếu tấn công ở hai bên cánh, đặc biệt bên cánh phải của Phi Sơn, cầu thủ rất kỹ thuật và tốc độ. Phút 34, từ đường chuyền bóng của anh, hậu vệ Sydney lúng túng phá bóng trúng chân Đình Bảo và tiền đạo này nhanh chân dứt điểm sệt mở tỷ số 1-0.

Bước vào hiệp 2, U21 Sydney nôn nóng dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi họ tấn công chưa hiệu quả thì đã nhận ngay đòn “hồi mã thương”. Phút 47, Phi Sơn đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi chuyền ngược ra cho Đình Bảo dứt điểm chạm cột dọc. Rất nhanh chóng, Hà Minh Tuấn ập vào đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Sau bàn thắng này, U21 Việt Nam chơi có phần chậm lại, chủ động với những pha phản công. Lối chơi này phát huy hiệu quả tối đa khi tiền vệ mới vào sân từ giữa hiệp 2 Vũ Minh Tuấn có pha đi bóng thần tốc bên cánh trái trước khi dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 81.

Những phút cuối trận, U21 Việt Nam có khá nhiều tình huống câu giờ khiến cho Sydney nổi nóng. Sau một pha phạm lỗi thô bạo của một cầu thủ Sydney, hậu vệ Nguyễn Tiến Duy đã trả đũa bằng một pha đánh nguội lộ liễu, nhận thẻ đỏ rời sân.

Pha đánh nguội thô thiển ngay trước mắt trọng tài của Tiến Duy

Ở trận đấu trước đó U21 Malaysia có một thế trận trên chân hoàn toàn so với Thái Lan và dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền vệ cánh phải Syahrul ở phút 54 sau một pha phối hợp đồng đội đẹp mắt.

Tuy nhiên, đây là trận đấu mà các cầu thủ trẻ Malaysia dứt điểm cực tồi. Trong trận đấu họ tạo ra không dưới 10 cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng chỉ ghi được có một bàn thắng. U21 Malaysia là đội hình sớm được quy hoạch để chuẩn bị cho SEA Games 2013 dưới sự dẫn dắt của Ong Kim Swee. Thế nên, các cầu thủ của họ chơi rất ăn ý, gắn kết không như U21 Thái Lan.

Khả năng dứt điểm là điểm yếu nhất của U21 Malaysia ở trận bán kết với Thái Lan

Chỉ trong 30 phút đầu tiên của hiệp 1, U21 Malaysia đã tạo ra 5 cơ hội ăn bàn rõ rệt từ các pha dứt điểm của Syahrul, Ambummanee và Bakri nhưng đều không thành bàn. Đáng tiếc nhất là tình huống đệm bóng hụt của Ambummanee ở phút 27 khi bóng lơ lửng trước vạch vôi.

Bước sang hiệp 2, sau khi có được bàn mở tỷ số của Syahrul, U21 Malaysia liên tục tổ chức các đợt tấn công sắc nét với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Một mình chân sút Ahmad Bakri có liền 3 cơ hội ở các phút 66, 68 và 70 nhưng anh không nhạy cảm trong các cú dứt điểm để chuyển hóa thành bàn thắng.

Về phần Thái Lan, họ thi đấu bế tắc trong hiệp 2 và đành chấp nhận tỷ số thua 0-1. Họ sẽ đá trận tranh hạng 3 với U21 Sydney vào lúc 15h30 ngày 21/10. Trận chung kết giữa U21 Việt Nam và U21 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 18h cùng ngày.

NGUYỄN ĐĂNG - Đức Đồng

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG - Đức Đồng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm