Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Thụy Sĩ vỡ òa sau khi loại tuyển Pháp

Rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội), sau khi đánh bại tuyển Pháp trên chấm luân lưu, đội trưởng Granit Xhaka cùng các đồng đội vỡ òa với tấm vé vào tứ kết tại Euro 2020.

Phap bi loai khoi Euro anh 1

Tuyển Thụy Sĩ làm nên cơn địa chấn trên sân vận động National Arena khi đánh bại đương kim vô địch thế giới Pháp. Trước khi bước vào loạt luân lưu, thầy trò HLV Vladimir Petkovic đã kiên cường cầm hòa đối thủ với tỷ số 3-3. Nguồn động viên lớn từ khán đài giúp các cầu thủ bước vào loạt sút may rủi với tâm lý vững vàng.

Phap bi loai khoi Euro anh 2

Không được đánh giá cao như đối thủ trước trận đấu này, nhưng khi bước vào loạt luân lưu, tuyển Thụy Sĩ thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Đội trưởng Granit Xhaka (số 10) không thực hiện tình huống nào nhưng liên tục khích lệ các đồng đội.

Phap bi loai khoi Euro anh 3

Đến lượt sút cuối cùng, thủ thành Yann Sommer sắm vai người hùng khi cản phá thành công tình huống dứt điểm của ngôi sao Kylian Mbappe, giúp Thụy Sĩ giành chiến thắng 5-4 ở loạt luân lưu để tiến vào vòng trong.

Phap bi loai khoi Euro anh 4

Các cầu thủ Thụy Sĩ vỡ òa với chiến thắng, rời hàng rào để chạy đến ăn mừng cùng thủ thành đang khoác áo Borussia Monchengladbach.

Phap bi loai khoi Euro anh 5

Cổ động viên Thụy Sĩ, những người trước đó đã phủ đỏ một góc khán đài sân National Arena, di chuyển về góc sân để có thể hòa chung bầu không khí chiến thắng với thầy trò HLV Petkovic.

Phap bi loai khoi Euro anh 6

Xhaka ăn mừng cuồng nhiệt với các cổ động viên. Tiền vệ khoác áo Arsenal có trận đấu hay, góp công lớn trong việc thu hồi và phát triển bóng cho tuyển Thụy Sĩ từ khu vực trung tuyến. Anh được Whoscored chấm 7,6 điểm, cao gần nhất trận.

Phap bi loai khoi Euro anh 7

Trong khi đó, trung vệ Manuel Akanji tặng chiếc áo đấu cho một cổ động viên đội nhà. Ở trận này, cầu thủ khoác áo Borussia Dortmund chơi chắc chắn ở hàng thủ 3 người của tuyển Thụy Sĩ. Anh cũng thực hiện thành công quả đá luân lưu ở lượt sút thứ ba.

Phap bi loai khoi Euro anh 8

Tiền đạo Haris Seferovic khoác lên mình quốc kỳ và chạy ra sân ăn mừng. Sau khi lập cú đúp cho đội nhà, anh được thay ra ở phút 97 để nhường chỗ cho Fabian Schar. Tính đến nay, cầu thủ này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của tuyển Thụy Sĩ với 3 pha lập công.

Phap bi loai khoi Euro anh 9

Chiến thắng trước tuyển Pháp mang dấu ấn lớn của HLV Petkovic. Chiến lược gia 57 tuổi giúp Thụy Sĩ giành vé vào vòng 1/8 với thành tích đứng thứ ba bảng A. Sau đó, với đấu pháp hợp lý, ông giúp các học trò làm nên điều bất ngờ trước đại diện được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Phap bi loai khoi Euro anh 10

Với chiến thắng này, tuyển Thụy Sĩ sẽ đối đầu Tây Ban Nha ở tứ kết Euro 2020. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Krestovsky ở Saint Petersburg (Nga) vào tối 2/7 (giờ Hà Nội).

Phap bi loai khoi Euro anh 11

Video Pháp - Thụy Sĩ: Siêu phẩm cứa lòng của Pogba Tiền vệ MU gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Mbappe chết lặng khi thành tội đồ tuyển Pháp

Cú sút phạt đền hỏng của Kylian Mbappe khiến Pháp bị Thụy Sĩ loại khỏi Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Pháp bị loại khỏi Euro

Cú đá hỏng của Kylian Mbappe khiến Pháp thua Thụy Sĩ 4-5 ở loạt luân lưu, qua đó phải dừng chân ngay từ vòng 1/8 Euro 2020.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm