Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Hà Lan phủ sắc cam lên đường phố Budapest

Tối 27/6 (giờ Hà Nội), hàng nghìn cổ động viên "Oranje" đổ về sân vận động Puskas Arena để theo dõi trận đấu giữa tuyển Hà Lan và CH Czech tại vòng 1/8 ở Euro 2020.

Ha Lan vs CH Czech anh 1

Bất chấp việc đội tuyển không còn được chơi trên sân nhà Amsterdam Arena như 3 trận đấu tại vòng bảng, hàng nghìn cổ động viên Hà Lan vẫn di chuyển đến Budapest (Hungary) để đồng hành cùng các cầu thủ trong cuộc đối đầu CH Czech.

Ha Lan vs CH Czech anh 2

Sắc cam được các cổ động viên Hà Lan phủ lên khắp đường phố nơi đây. Đội bóng có biệt danh "Cơn lốc màu da cam" không được đánh giá cao trước khi giải đấu khởi tranh, nhưng màn trình diễn thuyết phục khi vượt qua vòng bảng với 9 điểm sau 3 trận thắng, đã giúp thầy trò HLV Frank de Boer giành được niềm tin từ người hâm mộ.

Ha Lan vs CH Czech anh 3

Đoàn người đổ về sân vận động Puskas Arena gây không ít sự chú ý. Với việc phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, sân vận động tại thủ đô Budapest này là nơi duy nhất khán giả có thể phủ kín chỗ ngồi mà không phải giãn cách.

Ha Lan vs CH Czech anh 4

Dòng người nối dài với lá cờ Hà Lan tung bay trên đường phố Budapest.

Ha Lan vs CH Czech anh 5

Các cổ động viên Hà Lan đến sân với trang phục và diện mạo hóa trang độc đáo. Họ kỳ vọng vào thế hệ cầu thủ trẻ tài năng trong tay HLV De Boer, gồm Matthijs De Ligt, Frenkie de Jong, Memphis Depay, Denzel Dumfries...

Ha Lan vs CH Czech anh 6

Phiên bản tự chế của chiếc cúp vô địch Euro 2020 được một cổ động viên Hà Lan nâng cao. Lần gần nhất và cũng là duy nhất đội bóng này giành danh hiệu là tại Euro 1988, với thế hệ của Marco van Basten, Ruud Gullit, Frank Rijkaard, Ronald Koeman.

Ha Lan vs CH Czech anh 7

Pháo khói được các cổ động viên đốt trên đường di chuyển đến sân vận động Puskas Arena. CH Czech, đối thủ của họ, giành 4 điểm sau 3 trận tại vòng bảng và bước vào vòng 1/8 với tư cách đội đứng thứ ba bảng D. Tuy nhiên, Euro 2020 là giải đấu có nhiều bất ngờ.

Ha Lan vs CH Czech anh 8

Đó cũng là lý do vẻ lo lắng hiện lên trên khuôn mặt của một vài cổ động viên "Oranje".

Ha Lan vs CH Czech anh 9

Nhiều cổ động viên có mặt trên khán đài sớm trước giờ bóng lăn để hâm nóng bầu không khí trong sân vận động.

Ha Lan vs CH Czech anh 10

CH Czech không được đánh giá cao ở trận đấu này, nhưng với tinh thần chiến đấu và sự kỷ luật trong lối chơi, điều gì cũng có thể xảy ra. Sau 90 phút, CH Czech vượt qua Hà Lan để giành quyền vào tứ kết gặp Đan Mạch.

Video Bắc Macedonia - Hà Lan: Depay ghi bàn Sau pha va chạm giữa Daley Blind với Goran Pandev, Memphis Depay tận dụng tình huống phản công để mở tỷ số cho tuyển Hà Lan trong màn so tài ở bảng C Euro 2020.

Hà Lan chia tay Euro 2020

Hai bàn thắng của Tomas Holes và Patrik Schick giúp CH Czech thắng Hà Lan 2-0 trận vòng 1/8 Euro đêm 27/6 (giờ Hà Nội).

Hà Lan sẵn sàng đánh bại đối thủ truyền kiếp

Nhà báo Maarten Elst của BN DeStem cho rằng tuyển Hà Lan sẽ giành chiến thắng trước tuyển CH Czech nếu HLV Frank de Boer đặt niềm tin vào Donyell Malen.

Thế Anh

Nguồn: Reuters

Bạn có thể quan tâm