Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

QUIZZ

Cầu thủ thứ 12 là ai?

Dù không trực tiếp xuống sân thi đấu, cầu thủ thứ 12 giữ vai trò quan trọng khi truyền thêm động lực, quyết tâm cho đội nhà.

Carlsberg,  Carlsberg Red Barley anh 1

1. Bóng đá hiện đại bắt nguồn từ quốc gia nào?

  • Trung Quốc
  • Bỉ
  • Anh
  • Brazil

Bóng đá hiện đại ra đời vào cuối thế kỷ 19 tại Anh. Bộ luật bóng đá đầu tên được biết đến với tên Cambridge, ban hành năm 1848, sau cuộc họp mặt đại diện các trường đại học tại khuôn viên Trinity College thuộc ĐH Cambridge để thống nhất luật chơi mới cho môn thể thao này.

Carlsberg,  Carlsberg Red Barley anh 2

2. “Bóng đá chẳng là gì nếu không có cổ động viên?” là câu nói nổi tiếng của huyền thoại nào?

  • Sir Alex Ferguson
  • Sir Matt Busby
  • Bill Shankly
  • Diego Maradona

Sir Alexander Matthew "Matt" Busby là một trong những huấn luyện viên huyền thoại của CLB Manchester United (MU). Câu nói nổi tiếng “Football is nothing without fans” (tạm dịch: Bóng đá chẳng là gì nếu không có cổ động viên) của ông được CLB in lên banner và trưng bày tại sân vận động Old Trafford trong trận đá đầu tiên của MU vào tháng 6/2020, khi EPL chính thức trở lại sau thời gian gián đoạn. Câu nói nhằm cổ vũ cổ động viên chưa thể trở lại sân bóng do dịch bệnh.

Carlsberg,  Carlsberg Red Barley anh 3

3. Cầu thủ thứ 12 là ai?

  • Cầu thủ dự bị
  • Huấn luyện viên
  • Nhân viên y tế
  • Cổ động viên

Cổ động viên được xem là cầu thủ thứ 12. Dù không trực tiếp xuống sân, họ mang đến nguồn sức mạnh tinh thần lớn cho đội bóng. Trong nhiều nền bóng đá, số áo 12 dành riêng để tri ân cổ động viên, bởi sự ủng hộ và tình yêu nhiệt thành dành cho bóng đá.

Carlsberg,  Carlsberg Red Barley anh 4

4. Thức uống nào được xem là "chất xúc tác" cho phút giây thăng hoa cùng bóng đá?

  • Bia
  • Nước khoáng
  • Nước có ga
  • Nước hoa quả

Bia và bóng đá như cặp bài trùng luôn xuất hiện cùng nhau. Bia mang đến sự cộng hưởng, góp phần nâng tầm trải nghiệm bóng đá, khơi gợi các giác quan và đẩy cảm xúc lên cao theo từng diễn biến trên sân cỏ.

Carlsberg,  Carlsberg Red Barley anh 5

Mối quan hệ hợp tác giữa thương hiệu bia đến từ Đan Mạch - Carlsberg và Liverpool FC bắt đầu từ mùa giải nào?

  • 1992-1993
  • 1993-1994
  • 1994-1995
  • 1995-1996

Tính đến nay, Carlsberg và Liverpool FC đã đồng hành qua 28 mùa giải. Trong đó, năm 2019 đánh dấu cột mốc quan trọng khi cả hai gia hạn thỏa thuận hợp tác thêm 5 năm, trở thành mối duyên lâu dài nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Carlsberg,  Carlsberg Red Barley anh 6

6. Loại bia nào là món quà đặc biệt mà thương hiệu Carlsberg dành tặng người hâm mộ Liverpool FC, tiếp thêm tinh thần cho đội bóng chạm tay đến cúp Champions League lần thứ 6?

  • Carlsberg Premium Smooth Draught
  • Carlsberg Red Barley
  • Carlsberg Red Hops

Carlsberg Red Barley ra đời năm 2019, như món quà ý nghĩa mà Carlsberg dành tặng cổ động viên Liverpool FC nhân dịp kỷ niệm 26 năm thương hiệu bia Đan Mạch đồng hành với “Lữ đoàn đỏ”. Làm từ giống đại mạch đỏ hiếm có, dòng bia pilsner có sắc đỏ đặc biệt tạo ấn tượng mạnh với cổ động viên Liverpool FC lẫn người yêu bia khắp thế giới.

Carlsberg,  Carlsberg Red Barley anh 7

7. Cuộc thi "Truy tìm cầu thủ thứ 12" do Carlsberg tổ chức tặng cổ động viên tham dự món quà nào?

  • Bộ quà tặng Carlsberg cao cấp
  • Thùng bia Carlsberg 24 lon
  • Tất cả quà tặng trên

"Truy tìm cầu thủ thứ 12" là cuộc thi dành cho người hâm mộ môn thể thao vua do Carlsberg tổ chức trên nền tảng Facebook. Bằng cách chia sẻ câu chuyện với bóng đá cùng hình ảnh minh họa trên trang cá nhân kèm hashtag #12thPlayer #Carlsberg, người hâm mộ có thể cùng Carlsberg kết nối với cộng đồng “cầu thủ thứ 12” tại Việt Nam. Người tham gia còn có cơ hội nhận bộ quà tặng cao cấp và thùng bia Carlsberg để khơi gợi cảm xúc khi theo dõi các trận bóng đá hè này.

Carlsberg,  Carlsberg Red Barley anh 8

Trong hơn 170 năm hình thành và phát triển, Carlsberg - thương hiệu bia đến từ Đan Mạch - luôn nỗ lực vươn đến điều tốt đẹp hơn. Trên chặng đường này, Carlsberg và bóng đá hoà hợp tạo nên dấu ấn nổi trội, mang đến trải nghiệm thăng hoa trong hương vị và cảm xúc cho người yêu bia lẫn cổ động viên bóng . Hè năm nay, thương hiệu bia từ Đan mạch truyền thông điệp “Nâng ly vì cầu thủ thứ 12”, lan toả tình yêu, kết nối cảm xúc cho từng phút giây của người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam.

Độc giả tìm hiểu thêm về chiến dịch “Nâng ly vì cầu thủ thứ 12” của Carlsberg tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm