1. Bóng đá hiện đại bắt nguồn từ quốc gia nào?
Bóng đá hiện đại ra đời vào cuối thế kỷ 19 tại Anh. Bộ luật bóng đá đầu tên được biết đến với tên Cambridge, ban hành năm 1848, sau cuộc họp mặt đại diện các trường đại học tại khuôn viên Trinity College thuộc ĐH Cambridge để thống nhất luật chơi mới cho môn thể thao này. |
2. “Bóng đá chẳng là gì nếu không có cổ động viên?” là câu nói nổi tiếng của huyền thoại nào?
Sir Alexander Matthew "Matt" Busby là một trong những huấn luyện viên huyền thoại của CLB Manchester United (MU). Câu nói nổi tiếng “Football is nothing without fans” (tạm dịch: Bóng đá chẳng là gì nếu không có cổ động viên) của ông được CLB in lên banner và trưng bày tại sân vận động Old Trafford trong trận đá đầu tiên của MU vào tháng 6/2020, khi EPL chính thức trở lại sau thời gian gián đoạn. Câu nói nhằm cổ vũ cổ động viên chưa thể trở lại sân bóng do dịch bệnh. |
3. Cầu thủ thứ 12 là ai?
Cổ động viên được xem là cầu thủ thứ 12. Dù không trực tiếp xuống sân, họ mang đến nguồn sức mạnh tinh thần lớn cho đội bóng. Trong nhiều nền bóng đá, số áo 12 dành riêng để tri ân cổ động viên, bởi sự ủng hộ và tình yêu nhiệt thành dành cho bóng đá. |
4. Thức uống nào được xem là "chất xúc tác" cho phút giây thăng hoa cùng bóng đá?
Bia và bóng đá như cặp bài trùng luôn xuất hiện cùng nhau. Bia mang đến sự cộng hưởng, góp phần nâng tầm trải nghiệm bóng đá, khơi gợi các giác quan và đẩy cảm xúc lên cao theo từng diễn biến trên sân cỏ. |
Mối quan hệ hợp tác giữa thương hiệu bia đến từ Đan Mạch - Carlsberg và Liverpool FC bắt đầu từ mùa giải nào?
Tính đến nay, Carlsberg và Liverpool FC đã đồng hành qua 28 mùa giải. Trong đó, năm 2019 đánh dấu cột mốc quan trọng khi cả hai gia hạn thỏa thuận hợp tác thêm 5 năm, trở thành mối duyên lâu dài nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. |
6. Loại bia nào là món quà đặc biệt mà thương hiệu Carlsberg dành tặng người hâm mộ Liverpool FC, tiếp thêm tinh thần cho đội bóng chạm tay đến cúp Champions League lần thứ 6?
Carlsberg Red Barley ra đời năm 2019, như món quà ý nghĩa mà Carlsberg dành tặng cổ động viên Liverpool FC nhân dịp kỷ niệm 26 năm thương hiệu bia Đan Mạch đồng hành với “Lữ đoàn đỏ”. Làm từ giống đại mạch đỏ hiếm có, dòng bia pilsner có sắc đỏ đặc biệt tạo ấn tượng mạnh với cổ động viên Liverpool FC lẫn người yêu bia khắp thế giới. |
7. Cuộc thi "Truy tìm cầu thủ thứ 12" do Carlsberg tổ chức tặng cổ động viên tham dự món quà nào?
"Truy tìm cầu thủ thứ 12" là cuộc thi dành cho người hâm mộ môn thể thao vua do Carlsberg tổ chức trên nền tảng Facebook. Bằng cách chia sẻ câu chuyện với bóng đá cùng hình ảnh minh họa trên trang cá nhân kèm hashtag #12thPlayer #Carlsberg, người hâm mộ có thể cùng Carlsberg kết nối với cộng đồng “cầu thủ thứ 12” tại Việt Nam. Người tham gia còn có cơ hội nhận bộ quà tặng cao cấp và thùng bia Carlsberg để khơi gợi cảm xúc khi theo dõi các trận bóng đá hè này. |
Trong hơn 170 năm hình thành và phát triển, Carlsberg - thương hiệu bia đến từ Đan Mạch - luôn nỗ lực vươn đến điều tốt đẹp hơn. Trên chặng đường này, Carlsberg và bóng đá hoà hợp tạo nên dấu ấn nổi trội, mang đến trải nghiệm thăng hoa trong hương vị và cảm xúc cho người yêu bia lẫn cổ động viên bóng . Hè năm nay, thương hiệu bia từ Đan mạch truyền thông điệp “Nâng ly vì cầu thủ thứ 12”, lan toả tình yêu, kết nối cảm xúc cho từng phút giây của người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam.
Độc giả tìm hiểu thêm về chiến dịch “Nâng ly vì cầu thủ thứ 12” của Carlsberg tại đây.
Bình luận