Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tinh thần đỏ' - sức mạnh niềm tin tạo nên kỳ tích của Liverpool FC

Chặng đường 26 mùa giải đồng hành cùng Liverpool FC của thương hiệu bia Đan Mạch - Carlsberg đã kiến tạo những giá trị đặc biệt với dấu ấn mới nhất đến từ Carlsberg Red Barley.

Sự sáng tạo độc đáo của Carlsberg Red Barley lấy cảm hứng từ “tinh thần đỏ” - điều đưa Liverpool FC đến với chức vô địch Champions League vừa qua.

Cảm hứng sáng tạo từ niềm tin

Mùa giải 1992-1993 đánh dấu sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Carlsberg và Liverpool FC, khi “Lữ đoàn đỏ” đang bước vào thời kỳ đỉnh cao trong những năm cuối cùng của thế kỉ XX.

Có nhiều lý do tạo nên các giai đoạn hoàng kim của Liverpool FC. Tuy nhiên, cổ động viên trung thành nhất của CLB dường như đều chung niềm tin về việc HLV huyền thoại Bill Shankly quyết định đổi trang phục thi đấu sang màu đỏ từ năm 1964 đã đánh dấu bước khởi điểm cho những thành công sau này của Liverpool FC.

Trải qua nhiều mùa giải đầy thăng trầm và biến cố, “tinh thần đỏ” của đội bóng xứ cảng chưa bao giờ bị khuất phục. Họ tin rằng chỉ cần nỗ lực hơn mỗi ngày, cánh cửa thành công sẽ luôn rộng mở. Đặc biệt, sau những kỳ tích và chức vô địch lần thứ 6 mà Liverpool FC giành được tại UEFA Champions League năm nay, niềm tin vào một “tinh thần đỏ” đem đến nhiệt huyết và khát khao chiến thắng càng được khẳng định mạnh mẽ.

Carlsberg anh 1
“Tinh thần đỏ” luôn được coi là sức mạnh tạo nên những kỳ tích của Liverpool FC.

Vốn là thương hiệu mong muốn không ngừng cải tiến công nghệ ủ bia, ngay từ những ngày đầu tiên hợp tác, Carlsberg đã nhận ra giá trị và được truyền cảm hứng bởi "tinh thần đỏ" của Liverpool FC từ những nét tương đồng với triết lý và tầm nhìn của thương hiệu. Cũng chính từ thời điểm ấy, ý tưởng tạo ra những chất bia đặc biệt mang trọn tinh thần Liverpool FC đã được nhen nhóm tại Carlsberg.

Red Hops - dấu ấn đầu tiên tái hiện 'tinh thần đỏ'

Sau nhiều năm nghiên cứu, chặng đường tái hiện “tinh thần đỏ” Liverpool FC của Carlsberg đã chứng kiến thành quả đầu tiên với sự ra đời của Red Hops.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm hợp tác với Liverpool FC, Carlsberg đã giới thiệu sản phẩm bia đặc biệt mang tên Red Hops, tạo nên từ loại hoa bia được trồng trên mẫu đất của sân vận động Anfield nổi tiếng. Không chỉ vậy, hoa bia còn được nuôi dưỡng và phát triển trong không giàn tràn ngập âm thanh, hình ảnh về những chiến tích của Liverpool FC từ trước đến nay, với hy vọng lịch sử của CLB được mang trọn trong “từng tế bào hoa bia”.

Carlsberg Red Hops không chỉ là kết quả của quá trình dày công nghiên cứu mà còn chứa đựng tinh thần Liverpool FC đích thực, mang hơi thở những trận cầu kinh điển của một trong những CLB giàu truyền thống nhất nước Anh.

Carlsberg anh 2
Các trận cầu lịch sử của Liverpool FC nuôi lớn hoa bia trong suốt quá trình phát triển.

Carlsberg Red Barley - món quà ý nghĩa cho những kỳ tích

Chặng đường tái hiện “tinh thần đỏ” của Carlsberg chưa dừng lại ở đó. Với triết lý theo đuổi sự hoàn hảo, Carlsberg mong muốn tạo ra một sản phẩm tái hiện trọn vẹn hơn nữa tinh thần ấy. Đồng hành cùng Liverpool FC từ năm 1992 và đã trải qua 26 mùa giải, Carlsberg cho ra đời sản phẩm bia pilsner có sắc đỏ tự nhiên mang tên Carlsberg Red Barley.

Giống như tên gọi, sản phẩm bia giới hạn này được tạo ra từ một giống đại mạch đỏ (red barley) mang đến sắc đỏ tự nhiên cho bia. Do giống đại mạch này có khả năng thích nghi với khí hậu thấp, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Carlsberg đã dành hơn một năm nghiên cứu và thử nghiệm để thành công nuôi cấy đủ số lượng đại mạch đỏ cần thiết phục vụ sản xuất.

Chính tâm huyết của các nhà nghiên cứu và nhà khoa học tại Carlsberg đã mang đến món quà ý nghĩa cho Liverpool FC cùng các cổ động viên tại “thánh đường” Anfield ngày 25/4 vừa qua.

Carlsberg Red Barley - sản phẩm tái hiện trọn vẹn 'tinh thần đỏ' Carlsberg cho ra đời sản phẩm bia pilsner có sắc đỏ tự nhiên mang tên Carlsberg Red Barley, tái hiện “tinh thần đỏ” của thương hiệu.

Ra mắt vào giai đoạn nước rút của các giải đấu quan trọng, Red Barley dường như đã tiếp thêm niềm tin và động lực cho Liverpool FC tạo nên những chiến thắng kỳ tích trong mùa UEFA Champions League vừa qua, làm nức lòng các cổ động viên nhiệt thành nhất. Đồng hành cùng đội bóng xứ cảng trên chặng đường vươn tới đỉnh cao, Carlsberg Red Barley như biểu tượng chứa đựng tinh thần Liverpool FC, cùng tâm huyết của thương hiệu bia danh tiếng Đan Mạch dành tặng người bạn đặc biệt trong suốt 26 mùa giải đầy thăng trầm.

Carlsberg anh 3
Carlsberg Red Barley như biểu tượng cho “tinh thần đỏ” với khát khao chạm tới đỉnh cao.

Phiên bản bia giới hạn của Carlsberg với tên gọi Red Barley là dòng pilsner với 4,6% nồng độ cồn có màu sắc đặc biệt nhờ việc sử dụng giống đại mạch có màu đỏ tự nhiên (red barley). Sản phẩm được giám sát bởi các chuyên gia về đại mạch tại Phòng thí nghiệm Carlsberg, nơi khởi nguồn của những phát kiến góp phần làm thay đổi ngành bia như men bia tinh khiết và thang đo độ pH.

Sau hơn một năm thử nghiệm, Carlsberg đã nuôi cấy thành công loại đại mạch đỏ hiếm có này để tạo ra sản phẩm bia dành riêng cho người hâm mộ Liverpool FC. Phiên bản bia Red Barley đã được ra mắt tại sân vận động Anfield ngay trước trận thi đấu giữa Liverpool FC và Huddersfield Town vào thứ sáu, ngày 26/4.

Độc giả theo dõi thông tin chi tiết fanpage của Carlsberg tại đây để có cơ hội nhận được sản phẩm bia giới hạn đặc biệt và ý nghĩa này.

Thiago giai nghe hinh anh

Thiago giải nghệ

0

Đội ngũ của Thiago Alcantara xác nhận với The Athletic rằng tiền vệ này quyết định dừng sự nghiệp chơi bóng ở tuổi 33.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm