Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Founder Carlsberg: Tôi muốn nghệ thuật làm bia hoàn hảo nhất có thể

Được soi đường chỉ lối bởi tư tưởng của nhà sáng lập J.C. Jacobsen, Carlsberg không ngừng nỗ lực thực hiện mục tiêu sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và tương lai tươi sáng hơn.

Trong di chúc của nhà sáng lập tập đoàn Carlsberg, ông Jacob Christian Jacobsen đã nhấn mạnh: “Tôi muốn phát triển nghệ thuật làm bia lên đến độ hoàn hảo nhất có thể”. Hình thành từ năm 1847, Carlsberg đã không ngừng nỗ lực, coi sự hoàn hảo là mục tiêu phấn đấu. Đối với hãng, tương lai sẽ được viết nên bởi những hành động của ngày hôm nay nên Carlsberg luôn nỗ lực trong mỗi việc mình làm để không chỉ tạo nên kết quả tích cực cho hiện tại, mà còn vì sự phát triển bền vững cho tập đoàn và xã hội trong tương lai. 

Với khẩu hiệu “Brewing for a better today and tomorrow”, hãng bia từ Đan Mạch luôn nỗ lực mỗi ngày không chỉ để tạo ra những sản phẩm chất lượng, mà còn thực hiện các chương trình ý nghĩa, nhằm nâng cao đời sống tinh thần người dân và đóng góp tích cực cho xã hội tại vùng đất mình đặt chân đến. Quan trọng hơn, Carlsberg còn đặt mối quan tâm hàng đầu cho việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để xây dựng một hiện tại và tương lai phát triển bền vững.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử hơn 170 năm hoạt động, tầm nhìn từ những ngày đầu tiên của nhà sáng lập vẫn còn nguyên giá trị và đóng vai trò là kim chỉ nam giúp Carlsberg phát triển theo năm tháng. Trên hành trình phát triển của mình, hãng bia Đan Mạch luôn xem khoa học và kỹ thuật là chiếc chìa khóa dẫn đến thành công.

Sự hoàn hảo đến từ nỗ lực không ngừng nghỉ

Ra đời vào năm 1847, với hơn 170 năm nghiên cứu không ngừng, Carlsberg đang từng bước hướng đến sự hoàn hảo. Đối với tập đoàn, không có điểm giới hạn cho sự hoàn hảo bởi chúng ta luôn có thể làm tốt hơn mỗi ngày.

Carlsberg anh 1

Bên cạnh việc đề cao chất lượng sản phẩm, Carlsberg còn chú trọng những giá trị bền vững, đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Bởi vì hơn ai hết, Carlsberg hiểu rằng, phát triển bền vững là một định hướng kinh doanh tốt cho cả công ty và xã hội.

Năm 2017 đánh dấu sự ra đời của chương trình phát triển bền vững đầy tham vọng mang tên “Together Towards Zero”, dựa trên mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc để góp phần giải quyết các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, khan hiếm nước và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe cộng đồng. Trong đó, một số tham vọng mà thương hiệu này đặt ra có thể kể đến như 0% khí thải carbon, giảm 50% lượng nước sử dụng tại các nhà máy vào năm 2030…

Ngoài ra, Snap Pack cũng là nỗ lực đáng ghi nhận trong việc cải tiến bao bì của Carlsberg, vừa được ra mắt trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018. Bao bì này được hãng dùng để thay thế màng co nhựa, giúp giảm thiểu đến 76% lượng nhựa sử dụng trên bao bì truyền thống. Mực in mới theo tiêu chuẩn Cradle to Cradle Silver Certified cũng được hãng áp dụng trên nhãn bao bì để nâng cao hiệu quả tái chế.

Carlsberg anh 2
Bao bì Snap Pack giúp giảm thiểu đến 76% lượng nhựa sử dụng so với phương thức đóng gói bao bì cũ của thương hiệu.

Tư tưởng nhà sáng lập - kim chỉ nam hướng đến sự hoàn hảo

Với niềm tin về một tương lai tốt đẹp sẽ được làm nên bởi những hành động của ngày hôm nayCarlsberg luôn phấn đấu theo đuổi mục tiêu quan trọng là sự hoàn hảo. Những “dòng chữ vàng” thể hiện tầm nhìn vĩ đại trong di chúc của nhà sáng lập Carlsberg cũng chính là động lực cho sự phát triển lớn mạnh của hãng: “Theo đuổi hoàn hảo là một trong những giá trị cốt lõi mà các nhà máy của Tập đoàn Carlsberg trên toàn thế giới đang được vận hành”. 

Nhờ áp dụng tư tưởng nhà sáng lập từ những ngày đầu, Carlsberg hiện là một trong 3 hãng sản xuất bia lớn nhất thế giới với những thương hiệu bia nổi bật trên thị trường quốc tế cũng như tại Việt Nam. Đến nay, tập đoàn bia đến từ Đan Mạch vẫn luôn tập trung vào việc phát minh sáng kiến khoa học, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng bên cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn. Với những chiến lược cụ thể cùng đam mê và nỗ lực, Carlsberg đang dần chinh phục khát vọng của mình để từng bước trở thành một doanh nghiệp thành công, chuyên nghiệp và hấp dẫn trên thị trường. 

Carlsberg anh 3
Tinh thần của nhà sáng lập đã đưa Carlsberg trở thành một trong 3 thương hiệu bia lớn nhất thế giới. Trong ảnh là cổng vào nhà máy sản xuất Tập đoàn Carlsberg.

Trên hành trình hơn 170 năm qua dưới sự điều hành của Quỹ Carlsberg, Tập đoàn Carlsberg luôn lấy tư tưởng của nhà sáng lập J.C. Jacobsen làm kim chỉ nam để không ngừng nỗ lực hướng tới sự hoàn hảo.

Đến Việt Nam từ đầu những năm 1993, trải qua gần 30 năm đồng hành và phát triển, Carlsberg Việt Nam đang dần khẳng định mình là một đơn vị phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm cộng đồng. Các sản phẩm của Carlsberg Việt Nam bao gồm: Carlsberg Smooth Draught, Tuborg, Huda, Huda Ice Blast và Halida được ưa chuộng, có chất lượng đã được thế giới công nhận. Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg cũng như Carlsberg Việt Nam, độc giả truy cập tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm