Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ tên lạ ghi hat-trick ở Premier League

Một trong những chân sút có họ tên đầy đủ dài nhất lịch sử Premier League ghi hat-trick đầu tiên của giải đấu trong năm 2024.

Elijah Adebayo gây chú ý với họ tên dài của mình.

Rạng sáng 31/1/2024, đội đua trụ hạng Luton Town gây bất ngờ khi giành chiến thắng 4-0 trước Brighton tại vòng 22. Elijah Adebayo lập hat-trick trong chiến thắng của tân binh giải đấu mùa này.

Ngôi sao của Luton khiến người hâm mộ chú ý khi có họ tên đầy đủ là Elijah Anuoluwapo Oluwaferanmi Oluwatomi Oluwalana Ayomikulehin Adebayo.

Theo Guardian, chân sút sinh ra tại Brent (Anh) là một trong những cầu thủ có họ tên dài nhất từng chơi ở Premier League. Họ tên dài của Adebayo xuất phát từ nguồn gốc của bố mẹ anh.

Phụ huynh Adebayo là người Nigeria, sau đó chuyển đến Anh sinh sống. Người Nigeria thường sở hữu họ tên khá dài. Song, Adebayo vẫn là trường hợp hiếm.

Elijah Adebayo anh 1

Ngôi sao của Luton có họ tên đầy đủ là Elijah Anuoluwapo Oluwaferanmi Oluwatomi Oluwalana Ayomikulehin Adebayo.

Chân sút sinh năm 1998 cũng là "cánh chim lạ" của Ngoại hạng Anh mùa này. Adebayo chủ yếu chơi cho các đội hạng dưới của bóng đá Anh. Trung phong này chưa từng được gọi lên các đội trẻ Anh. Mùa giải 2023/24 là lần đầu tiên anh chơi ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.

Tuy nhiên, Adebayo ghi được 8 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa. Anh chắc chắn nằm trong số những cầu thủ gây ngạc nhiên nhất Premier League mùa này. Adebayo cũng được kỳ vọng trở thành Jamie Vardy mới, bởi xuất phát điểm tương đồng của cả hai.

3 điểm ấn tượng trước Brighton giúp Luton Town có 19 điểm, tạm thời vượt lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng.

Phóng viên tấn công HLV Iraq bị cấm vĩnh viễn

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Iraq (IFA) ra án phạt với những người có ý định hành hung HLV Jesus Casas ngay trong phòng họp báo.

Son Heung-min mờ nhạt tại Asian Cup

Son Heung-min chỉ cách bi kịch bị loại sớm khỏi Asian Cup 2023 hơn 60 giây. Sau tất cả, điều đó không xảy ra.

Son Heung-min có thống kê đáng quên ở Asian Cup

Thủ quân tuyển Hàn Quốc trải qua hơn 699 phút chưa ghi bàn từ các tình huống bóng sống tại Asian Cup.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm