Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên tấn công HLV Iraq bị cấm vĩnh viễn

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Iraq (IFA) ra án phạt với những người có ý định hành hung HLV Jesus Casas ngay trong phòng họp báo.

HLV Jesus Casas bị uy hiếp ngay trong phòng họp báo.

Hôm 30/1, AFC thông báo tước thẻ tác nghiệp của các phóng viên Iraq kể trên tại Asian Cup 2023, đồng thời cấm họ tham gia đưa tin ở bất kỳ giải đấu nào do LĐBĐ châu Á tổ chức trong tương lai.

IFA tuyên bố hành động của các nhà báo là "vết nhơ trong lịch sử truyền thông Iraq" và để ngỏ khả năng kiện ra tòa những người có ý định hành hung HLV Casas.

Sau thất bại 2-3 của đội nhà trước Jordan thuộc vòng 16 đội Asian Cup 2023, một nhóm nhà báo Iraq gây hấn với HLV Casas trong phòng họp báo.

Họ lao đến bục phát biểu, đòi đánh ông Casas trong lúc chiến lược gia người Tây Ban Nha trả lời phỏng vấn. Lực lượng an ninh và các quan chức AFC phải can thiệp và mời những người quá khích ra khỏi phòng họp báo.

Jesus Casas anh 1

Khung cảnh hỗn loạn trong phòng họp báo sau trận Iraq thua Jordan 2-3.

Nhóm phóng viên này cáo buộc nhà cầm quân người Tây Ban Nha dành quá nhiều thời gian cho các cuộc phỏng vấn với báo chí quốc tế, không tập trung vào đội bóng.

"Không có HLV nào của các đội lọt vào vòng 16 đội lại đi trả lời phỏng vấn riêng trước trận đấu của họ. Làm sao ông có thể nghĩ đến điều đó? Thật đáng tiếc", ESPN dẫn lời một phóng viên Iraq quá khích nói.

HLV Casas sau đó lý giải: "Tôi nói với họ (những phóng viên Iraq quá khích - PV) rằng chúng tôi thắng ba trận vòng bảng nhờ trả lời phỏng vấn trước trận đấu. Tuy nhiên, họ hỏi đi hỏi lại tôi về điều này rồi sau đó bắt đầu đe dọa".

"Mọi thứ bắt đầu trở nên hỗn loạn, nhiều người trong số họ đòi giải tán cuộc họp báo, nhưng tôi nói không bởi còn nhiều phóng viên quốc tế muốn đặt câu hỏi", HLV trưởng tuyển Iraq lý giải thêm.

Trong thông báo của mình, AFC cũng khẳng định "không bình luận về các quyết định của trọng tài và lên án các hành vi đe dọa ông Alireza Faghani". Trọng tài sinh ra tại Iran bị CĐV Iraq chỉ trích, thậm chí dọa giết vì rút thẻ vàng thứ hai với tiền đạo Hussein.

Son Heung-min mờ nhạt tại Asian Cup

Son Heung-min chỉ cách bi kịch bị loại sớm khỏi Asian Cup 2023 hơn 60 giây. Sau tất cả, điều đó không xảy ra.

HLV Mancini bỏ đi giữa loạt sút luân lưu

Thuyền trưởng Saudi Arabia gây tranh cãi vì hành động không đẹp trong trận thua trước Hàn Quốc ở vòng 16 đội Asian Cup 2023.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm