Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ nữ Việt Nam được CLB Thái Lan chăm sóc đặc biệt

Tuyển thủ Trần Thị Hồng Nhung có những chia sẻ về trải nghiệm cùng bóng đá Thái Lan trong ít ngày thi đấu cho CLB Chonburi.

Trần Thị Hồng Nhung không có cơ hội chơi trận chung kết, nơi có 21 tuyển thủ quốc gia của 2 CLB nữ Thái Lan. Liên đoàn bóng đá nước này quyết định "chia cúp" cho cả Chonburi lẫn Bangkok để tập trung tối đa cho đội tuyển nước này tham dự World Cup.

Nói về tình huống bất ngờ này, Trận Thị Hồng Nhung bày tỏ sự tiếc nuối. Cô đã rất chờ đợi trận đấu đó. "Chơi những trận đấu lớn, với nhiều cầu thủ xuất sắc rất sướng. Đáng tiếc là họ (FAT) lại quyết định hủy trận đấu", Hồng Nhung chia sẻ.

Cau thu nu Viet Nam bat chet tien dao Thai Lan nhu the nao anh 1
Hồng Nhung selfie cùng chiếc áo đấu của CLB Chonburi. 

Trong những ngày ở Thái Lan, Hồng Nhung được đồng đội và Ban huấn luyện dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt. Tuyển thủ đội tuyển Việt Nam được đón tiếp trọng thị với những chế độ không thua kém so với cầu thủ nam là bao.

Từ việc nơi ở, sinh hoạt, di chuyển, lãnh đạo CLB Chonburi đều lo lắng và sắp xếp người giúp đỡ Hồng Nhung để cô có thể hòa nhập nhanh nhất cùng đồng đội mới.

"Tất cả mọi người đều tốt với tôi. Họ còn lo sợ tôi buồn hoặc nhớ nhà, nên thường xuyên nói chuyện vui, dẫn đi thăm thú hoặc ăn uống. Tôi thấy rõ sự quan tâm đặc biệt từ đồng đội", cầu thủ của đội bóng nữ Hà Nam chia sẻ.

CLB nữ Chonburi chiêu mộ Hồng Nhung để khỏa lấp lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Khoác áo đội bóng Thái Lan, trung vệ này không được chơi ở vị trí sở trường. Cô cho biết mình được yêu cầu đá hậu vệ cánh.

Dẫu vậy, tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở trận bán kết khi cô "bắt chết" các mũi tấn công của CLB nữ Air Force. Điều thú vị là Hồng Nhung đã hơn một lần đối đầu với đối phương trong màu áo đội tuyển quốc gia.

"Tôi không lạ gì họ. Ở đội tuyển, tôi cũng được giao nhiệm vụ như vậy và đã hoàn thành tốt. Giờ thi đấu ở cấp CLB, tôi không lạ lẫm và bắt hết bài của họ được", cầu thủ của đội Hà Nam chia sẻ.

Cau thu nu Viet Nam bat chet tien dao Thai Lan nhu the nao anh 2
Hồng Nhung (thứ 2 từ trái sang) được đồng đội chăm sóc ân cần, chu đáo.

Tâm sự cùng Zing.vn sau khi về nghỉ ngơi cùng gia đình, Trần Thị Hồng Nhung cho biết bản thân cô chờ đợi trận chung kết nhưng không có một chút tâm lý nào bởi những cầu thủ sắp ra sân đều là tuyển thủ và cô nhiều lần đối đầu cùng họ.

"Tôi có chút hưng phấn và ngóng chờ, nhưng mọi thứ không đi quá xa. Nói thực ra khi khoác áo đội tuyển quốc gia, có nhiều trận đấu như thế này quá rồi", cô chia sẻ.

"Thật ra, cầu thủ Thái Lan có mặt bằng chung tốt hơn Việt Nam nhờ được đầu tư sâu và rộng. Cơ sở vật chất, chế độ chăm sóc... đều tốt hơn ở nước mình. Cầu thủ của họ được hỗ trợ tốt thì trình độ cũng phát triển hơn", Hồng Nhung nói tiếp.

Trở về Việt Nam, Hồng Nhung không có nhiều thời gian nghỉ ngơi mà tiếp tục bước vào guồng quay cùng các đồng đội tại CLB nữ Hà Nam. Từ ngày 22 đến 31/5, giải bóng đá nữ cúp quốc gia 2019 sẽ khởi tranh. Ở ngày khai mạc, CLB nữ Hà Nam gặp Thái Nguyên lúc 18h30.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch thăm đội tuyển nữ Việt Nam Sáng 8/3, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đến sân tập thăm hỏi và động viên đội tuyển nữ Việt Nam nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

Tuyển thủ nữ Việt Nam chịu thiệt thòi khi Thái Lan thay đổi kế hoạch

Hồng Nhung không thể chơi trận chung kết giải nữ vô địch quốc gia Thái Lan 2019. Tuy nhiên, những bước chạy của cô sẽ góp phần giúp Chonburi khuynh đảo bóng đá Thái.

Đỗ Hải

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm