Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ nữ mắc bạo bệnh được VFF hỗ trợ

Trần Thị Hạnh, cầu thủ nữ phải giải nghệ ở tuổi 18 vì mắc bệnh lupus ban đỏ, được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hỗ trợ tiền mặt.

Sau khi nhận tin Trần Thị Hạnh phải từ bỏ con đường cầu thủ chuyên nghiệp vì vấn đề sức khỏe, VFF quyết định hỗ trợ cựu cầu thủ U16 nữ Việt Nam và gia đình 30 triệu đồng và chúc cô sớm bình phục.

Cầu thủ sinh năm 2003 đến với bóng đá một phần vì sở thích, một phần như lựa chọn giúp gia đình thoát nghèo. Khi sự nghiệp bắt đầu đến ngưỡng phát triển mạnh mẽ, chờ ngày tỏa sáng thì cô nhận tin dữ, phải bỏ ngang nghiệp quần đùi áo số.

"Nếu không uống thuốc, em sẽ chết. Bây giờ, em chỉ muốn làm gì đó để mình có thể sống lâu hơn, tìm một công việc nhẹ nhàng để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ", Hạnh chia sẻ với Zing hồi tháng 7 vừa qua.

Tran Thi Hanh,  cau thu mac bao benh,  lupus ban do anh 1

Gia đình Hạnh gặp nhiều khó khăn với chi phí thuốc men 8-9 triệu đồng mỗi tháng. Ảnh: Chang Phăn.

Trần Thị Hạnh được đánh giá là cầu thủ trẻ có triển vọng của CLB nữ Hà Nam. Cô gái sinh năm 2003 khoác áo dự tuyển nữ trẻ quốc gia giai đoạn 2017-2019.

Theo thông tin từ VFF, Hạnh từng tham dự U15 nữ Đông Nam Á tại Lào hồi 2017, cùng U16 nữ Việt Nam giành HCĐ giải U16 nữ Đông Nam Á tại Indonesia hồi 2018. Ngoài ra, cô cũng tham dự nhiều giải đấu trong nước từ cấp độ trẻ đến Cúp Quốc gia nữ và cả giải VĐQG ở hai vị trí trung vệ và tiền vệ trụ.

Tháng 10/2020, khi Hạnh cùng U19 Hà Nam thi đấu tại TP.HCM, cô lên cơn sốt cao. Qua nhiều lần thăm khám, cô được xác định mắc bệnh lupus ban đỏ, căn bệnh chủ yếu xuất hiện ở nữ giới và có tỷ lệ mắc 50/100.000 người.

Trước VFF, một số câu lạc bộ bóng đá nữ và đồng nghiệp nam đã góp chút tiền phụ giúp gia đình Hạnh. Tiền vệ Trần Minh Vương, thần tượng của Hạnh, đã gửi chiếc áo đấu với chữ ký cùng một số tiền và bức thư động viên tinh thần của cầu thủ nữ 18 tuổi.

Nữ cầu thủ Việt giải nghệ ở tuổi 18 vì bạo bệnh

Trần Thị Hạnh mắc lupus ban đỏ khi thi đấu, nên phải bỏ dở sự nghiệp cầu thủ để giữ gìn tính mạng.

VFF sẵn sàng hỗ trợ tuyển thủ nữ trong dịch Covid-19

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chuẩn bị phương án hỗ trợ các tuyển thủ nữ nếu dịch Covid-19 gây khó khăn cho việc di chuyển.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm