Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Trung Quốc bị cấm mua sắm trực tuyến trước thềm Olympic

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) ban hành quy định nhằm đảm bảo các nữ tuyển thủ không vi phạm quy tắc doping trước thềm Olympic Tokyo.

Sina cho biết CFA ban hành "Các biện pháp hành chính về công tác chống doping của đội tuyển nữ quốc gia Trung Quốc tại Olympic Tokyo". Bộ quy tắc này gồm 22 điều, trong đó nhấn mạnh các cầu thủ không được giữ, sử dụng bất kỳ chất dinh dưỡng nào cũng như mua sắm trực tuyến.

Điều 10 quy định: "Các vận động viên của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia không được sở hữu hoặc sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dưới bất kỳ hình thức nào trong quá trình chuẩn bị và thi đấu tại Olympic Tokyo, đồng thời phải chấp nhận sự kiểm tra nghiêm ngặt từ Tổng cục Thể dục Thể thao và CFA".

Bong da Olympic anh 1

Tuyển nữ Trung Quốc hạ Hàn Quốc ở trận play-off. Ảnh: Sina.

Còn điều 11 quy định: "Các vận động viên của đội tuyển nữ quốc gia không được trực tiếp hoặc gián tiếp mua hàng trực tuyến. Nếu cần lấy đồ cấp tốc, cần phải có sự kiểm tra chặt chẽ của trưởng đoàn, huấn luyện viên trưởng và lưu hồ sơ chi tiết để tiện tra cứu sau này".

Theo CFA, ngoài các quy định trên, tất cả thành viên của tuyển bóng đá nữ phải chấp nhận sự quản lý và giám sát của Hiệp hội trong quá trình chuẩn bị và thi đấu, bao gồm huấn luyện, ăn, ở, di chuyển, đồng thời nghiêm cấm các hành động trái phép.

Tuyển nữ Trung Quốc giành tấm vé cuối cùng của châu Á tham dự Olympic Tokyo, sau chiến thắng kịch tính 4-3 trước Hàn Quốc ở 2 lượt trận đi và về hồi đầu tháng 4.

Tại Olympic Tokyo, tuyển nữ Trung Quốc nằm ở bảng F cùng với Brazil, Zambia và Hà Lan. Môn bóng đá nữ tại Thế vận hội Tokyo có sự góp mặt của 12 đội, chia làm 3 bảng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng, cùng 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vào tứ kết.

Xác định 12 đội bóng đá nữ dự Olympic

Tuyển nữ Trung Quốc và Chile là hai đội cuối cùng giành vé tham dự môn bóng đá nữ tại Olympic Tokyo mùa hè 2021.

Cần cách ly cả đoàn thể thao có thành viên nhiễm Covid-19 ở Olympic

Các vận động viên và thành viên khác trong đoàn thể thao tham dự Olympic và Paralympic Tokyo nên được cách ly ngay lập tức nếu có người nhiễm Covid-19.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm