Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ MU khiến đồng đội bất ngờ vì pha bỏ lỡ cơ hội

Tahith Chong được Luke Shaw trao cơ hội thuận lợi để ghi bàn, song cú sút của anh lại thiếu chính xác dù phía trước chỉ còn khung thành trống.

Tahith Chong cũng bất ngờ sau pha xử lý cẩu thả ở phút 54 trong trận đấu giữa Astana và Man United tại vòng bảng Europa League 2019/20. Luke Shaw thoát xuống từ pha đập nhả cùng Angel Gomes. Thay vì dứt điểm trong thế đối mặt, Shaw quan sát thấy Chong và thực hiện pha căng ngang. Trước mặt Chong chỉ còn khung thành trống, nhưng anh dứt điểm lên trời.

MU dau voi Astana anh 1
Chong sút lên trời khi phía trước chỉ còn khung thành.

Jesse Lingard và Mason Greenwood ôm đầu tiếc nuối khi tiền vệ người Hà Lan bỏ lỡ cơ hội khó tin. Ống kính truyền hình lia tới khuôn mặt của Chong. Anh cũng ôm đầu và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chỉ một phút sau đó, MU bị gỡ hòa 1-1 vì cú sút lạnh lùng của Dmitri Shomko. Chong thi đấu thêm 10 phút, trước khi rời sân nhường chỗ cho Bughail-Mellor.

Trận đấu với Astana là lần hiếm hoi Chong đá chính cho đội hình một MU mùa này. Anh có 44 lần chạm bóng, thực hiện 31 đường chuyền với tỷ lệ chuẩn xác 84%. Chong được Whoscored chấm 5,8 điểm, là cầu thủ tệ nhất trên sân. Cả 2 cú sút của Chong trong trận này đều không trúng khung thành.

MU mở tỷ số trận đấu nhờ công của Lingard. Thế nhưng, các sai lầm phòng ngự trong hiệp 2 khiến “Quỷ đỏ” trả giá và thua ngược 1-2. Đây là trận đấu HLV Ole Solskjaer bố trí 3 nhân tố kinh nghiệm là Lee Grant, Shaw và Lingard. 7 cầu thủ trưởng thành từ học viện MU đá chính trước Astana.

MU dau voi Astana anh 2
Tahith Chong là cầu thủ tệ nhất trên sân. Đồ họa: Whoscored.

Pochettino đe dọa vị trí của HLV Solskjaer ở MU

Sau chuỗi thành tích bết bát của Tottenham mùa giải này, Mauricio Pochettino đã bị sa thải. Điều này gián tiếp ảnh hưởng đến chiếc ghế huấn luyện viên của Ole Solskjaer tại MU.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm