Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pochettino đe dọa vị trí của HLV Solskjaer ở MU

Sau chuỗi thành tích bết bát của Tottenham mùa giải này, Mauricio Pochettino đã bị sa thải. Điều này gián tiếp ảnh hưởng đến chiếc ghế huấn luyện viên của Ole Solskjaer tại MU.

Ngay sau khi Pochettino bị sa thải, truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin chiến lược gia người Argentina sẽ sớm thay thế Solskjaer tại Man United. Điều này khiến HLV của "Quỷ đỏ" phải lên tiếng. 

"Việc Pochettino bị sa thải không ảnh hưởng gì đến tôi. Khi làm công việc quản lý, bạn cần tập trung và đừng nên quan tâm đến những thứ xung quanh. Tôi vẫn đang cố gắng hết sức trên cương vị thuyền trưởng của Man United", HLV Solskjaer nói. 

Tuy nhiên , với tình hình hiện tại, việc Man United muốn có Pochettino là hoàn toàn có cơ sở. 

solskjaer va pochettino anh 1

HLV Solskjaer và Man United có lịch thi đấu khó khăn trước mắt. Ảnh: Getty Images. 

Lịch thi đấu khó khăn

Tối 24/11, Man United sẽ có chuyến làm khách trên sân của Sheffield United, đội đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng trước khi vòng đấu thứ 13 bắt đầu. Câu lạc bộ mới lên hạng có lối đá cực kỳ khó chịu. Họ phòng ngự chủ động, phản công sắc bén và nguy hiểm trong những tình huống cố định. 

Liverpool phải nhờ đến sai lầm của thủ thành Dean Henderson mới có thể thành trọn 3 điểm trước Sheffield. Những ông lớn khác như Chelsea, Tottenham cũng chỉ có trận hòa.

Lúc này, Sheffield mới nhận 8 bàn thua, họ có hàng thủ hay thứ nhì Premier League, sau Leicester City. Trong khi đó, hàng công Man United mùa này không thể hiện sự hiệu quả khi mới ghi 16 bàn, do đó không dễ để Man United có kết quả tốt. 

solskjaer va pochettino anh 2

Bàn thắng duy nhất của Liverpool vào lưới Sheffield đến sau sai lầm của thủ môn Henderson. Đội đầu bảng Premier League có trận đấu quá khó khăn. Ảnh: Sky Sports. 

Bên cạnh đó, Man United cũng đang cho thấy sự bất ổn lực lượng. Khi thiếu vắng Paul Pogba, hàng tiền vệ chơi thiếu sáng tạo. Fred, Perreira vẫn gây thất vọng. Đôi khi, 2 cầu thủ này chơi ở mức tròn vai.

Sau trận đấu với Sheffield, Man United lần lượt đối đầu với các đội bóng là Aston Villa, Tottenham, Man City và Everton. Nếu không thể giành những kết quả tích cực, việc HLV Solskjaer phải khăn gói ra đi hoàn toàn có thể xảy ra. 

Pochettino hợp với Man United?

Dù Pochettino bị Tottenham sa thải, tài năng của ông là không thể phủ nhận. Trong những năm được nắm quyền, ông đã đưa "Spurs" lên tầm cao mới. Có những thời điểm đội bóng này thuộc nhóm cạnh tranh chức vô địch Premier League. Mùa giải 2018/19, họ là á quân Champions League. Không chỉ vậy, Tottenham còn hướng đến lối đá tấn công đẹp mắt và hiệu quả. 

Điều đặc biệt là HLV Pochettino không mua nhiều bom tấn. Với ngân sách eo hẹp, Tottenham xây dựng đội bóng dựa trên những gì câu lạc bộ có. Kyle Walker, Dele Alli, Harry Kane, Christian Eriksen và Harry Winks đã phát triển vượt bậc dưới bàn tay của HLV người Argentina.

solskjaer va pochettino anh 3

Nếu được huấn luyện bởi Pochettino, những tài năng trẻ của Man United có thể phát triển hơn nữa. Ảnh: The Mirror. 

Những điều đó cho thấy HLV Pochettino sẽ rất hợp với Man United. "Quỷ đỏ" đang có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình như Aaron Wan-Bissaka, Daniel James, Mason Greenwood. Nếu ngồi vào chiếc ghế nóng tại Man United, ông hoàn toàn đủ khả năng để nâng tầm những tài năng trẻ này. 

Solskjaer đã có những dấu ấn riêng khi kế nhiệm HLV Jose Mourinho. Ông có chuỗi trận ấn tượng để giúp Man United vượt qua khủng hoảng. Điển hình là màn lội ngược dòng trước PSG tại Champions League. Tuy nhiên, Man United bộc lộ điểm yếu rằng họ dễ suy sụp tinh thần và hiếm khi lội ngược dòng mỗi khi bị dẫn trước. Đó là điều thường thấy của đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Hiện tại, Pochettino còn được các ông lớn khác như Bayern Munich, Juventus và Real Madrid quan tâm. Đó là những đội có nguồn tài chính dồi dào và có thể cho HLV này những cầu thủ mà ông muốn và dễ dàng chinh phục danh hiệu. Tuy nhiên, Man United cũng là nơi để tài năng của Pochettino bộc lộ rõ hơn. 

Cú đá phạt thành bàn của Rashford nhìn từ khán đài Phút 73, tiền đạo Marcus Rashford của MU ghi bàn từ chấm đá phạt giúp đội nhà đánh bại Chelsea 2-1 ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.

Solskjaer bình thản trước tin đồn về Pochettino

HLV của Man United, Ole Gunnar Solskjaer đã có những phát biểu trước báo giới về thông tin Pochettino sẽ thế chỗ mình vào mùa hè.

MU muốn tạo thêm kỷ lục với hậu vệ giá 90 triệu bảng

Không lâu sau khi chi 85 triệu bảng mua Harry Maguire, Man Utd dự định phá thêm kỷ lục chuyển nhượng dành cho một trung vệ.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm