Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê đáng buồn của Pep Guardiola sau trận thắng Chelsea

Man City giành 3 điểm ở vòng 13, nhưng đội của huấn luyện viên Pep Guardiola thiết lập thời gian kiểm soát bóng thấp nhất từ trước tới nay.

Trận đấu tâm điểm vòng 13 Ngoại hạng Anh là cuộc đọ sức giữa Man City và Chelsea. Trên sân nhà, "The Citizens" vượt qua đối thủ với tỷ số 2-1. Với 3 điểm giành được, Man City đã vượt qua chính Chelsea để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhưng vẫn kém Liverpool 9 điểm.

Thong ke dang buon cua Pep Guardiola sau tran thang Chelsea anh 1
Man City kiểm soát bóng 46,74%, nhưng vẫn dành chiến thắng trước Chelsea. Ảnh: Reuters.

Thống kê từ trang OptaJoe chỉ ra trước đội bóng mà kiểm soát bóng chưa bao giờ là điểm mạnh như Chelsea, thầy trò Pep cầm bóng 46,74%. Đây chính là tỷ lệ thấp nhất mà một đội bóng dưới quyền Pep từng có trong suốt 381 trận trong sự nghiệp của ông.

Pep là người kiên định với triết lý bóng đá của mình. Thứ đã làm nên tên tuổi của ông tại Barca và Bayern Munich và đương nhiên ở Man City. Tuy nhiên, trận đấu đêm 23/11, "The Citizens" không làm được điều đó.

Nguyên nhân sâu xa sẽ được Pep đúc kết trong cuộc họp chiến thuật sau trận đấu. Dù sao, 3 điểm đã ở lại sân Etihad. 

Nếu muốn được an ủi bởi các con số, ông thầy 48 tuổi có thể hài lòng về các "học trò cưng" khi Riyad Mahrez đã đặt dấu giày lên cả 10 bàn thắng của Man City (4 bàn, 6 kiến tạo) trong 11 trận được xuất phát ở mùa này.

Ngoài ra, Kevin de Bruyne đã góp công trong 9 bàn thắng (3 bàn, 6 kiến tạo) tại sân nhà, nhiều hơn mọi cầu thủ khác ở Ngoại hạng Anh.

Man City tổn thất lực lượng sau chiến thắng trước Chelsea

Trong chiến thắng 2-1 của Man City trước Chelsea tại vòng 13 Premier League vào rạng sáng 24/11, tiền đạo Sergio Aguero dính chấn thương và phải rời sân ở phút 77.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm